Người dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sắp được sử dụng dịch vụ taxi bằng ô tô chạy điện nhập khẩu từ Pháp với giá thành chỉ khoảng 8.000 đồng/km.

Đó là dòng ô tô chạy điện Renault của Pháp sẽ được Auto Motors Việt Nam (nhà nhập khẩu chính thức) kết hợp cùng tập đoàn Mai Linh phối hợp triển khai.
Theo đó, sẽ nhập khẩu số lượng lớn các mẫu xe điện Renault làm phương tiện vận chuyển taxi ở Việt Nam với mong muốn góp phần giảm lượng khí thải, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn.
Dự kiến, sẽ có khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện được nhập khẩu trong thời hạn 5 năm, bắt đầu từ năm tới.
Ông Hồ Huy, chủ tịch hội đồng quản trị Mai Linh cho biết, trong giai đoạn đầu thử nghiệm (quý 1/2016), hãng sẽ nhập 30 xe điện triển khai tại ba thành phố cũng như đào tạo kỹ năng cho lái xe.
Nếu thành công và được cấp phép, hỗ trợ thì chỉ trong khoảng quý hai, quý ba của năm, người dân VN có thể được sử dụng dịch vụ taxi sạch này.
Giá cước dịch vụ khá cạnh tranh, khoảng 8.000 đồng/km so với mức 12.000 đồng xe chạy nhiên liệu thông thường như hiện nay.
Ông Hồ Huy kỳ vọng, nếu được nhà nước ủng hộ, trong thời gian triển khai dự án, hãng có thể thay thế toàn bộ gần 14.000 đầu xe hiện nay bằng ô tô điện.
Hai mẫu xe điện Renault dự kiến được khai thác trong dự án là Renault ZOE và Renault Fluence ZE.
Trong đó, Renault Fluence ZE ở điều kiện thông thường có thể vận hành khoảng 200 km/lần sạc. Còn Renault ZOE di chuyển quãng đường tối đa 240 km/lần sạc.
Giá thành mỗi xe khoảng 20.000 euro/chiếc. Nếu cộng giá bộ pin sạc thì mỗi xe tương đương khoảng 500 triệu đồng VN.
 
  • Like
Reactions: PBrad Pitt