Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Bác muốn diễn giải cái gì??? Hiện nay Tesla mới chỉ bán chủ yếu là Model S, bản này bán chạy hơn cả BMW 7 / Mec S và bỏ xa doanh số Lexus LS tại Mỹ ( các dòng cùng mức giá). Vậy đã được chưa?

Model 3 chen nhau đăng ký. Bác còn muốn sao?
Kkk , cái gì ghê vạiiii...ok . Vậy 84 triệu xe hơi bán ra trên thế giới trong 2016- 2017 ( báo Ống Nhòm ) series 7 Bmw , kể cả cái Lexus , đám nầy chiếm bao nhiêu % trong con số ở trên ? Rồi 1 mình model S bằng tổng số doanh thu 2 cái nầy chứ ?
P/s : từ từ thôi , phản biện nhẹ nhàng cho bà con nữa chứ có 2 người đâu mà tesla thế ?
 
Tập Lái
7/4/17
21
20
3
38
Trục khuỷu là chỉ nằm ở cục máy thôi. Nó được coi là 1 phần không thể tách rời cho động cơ dùng nhiên liệu ( xăng , dầu ) để hoạt động. Nhưng toàn bộ phần còn lại để chuyển phần năng lượng từ đầu trục khuỷu nầy ra các bánh xe phải qua 1 bộ dẫn động ( vi sai ) và phải tuân thủ theo đúng các nguyên lý giúp cho các bánh xe quay cùng vận tốc , cắt - nạp truyền lực cho từng bánh ..vv. Chung quy , động cơ là nguồn phát ra năng lượng , còn nó xài cái gì thì tùy dạng năng lượng vận hành nó người ta đặt làm tên gọi. Còn việc truyền động hay dẫn động thì tự trăm năm nay không hoặc chưa có hệ ưu việt nào hơn trục cardant và bộ chia truyền động ( vi sai ) hiện hành.

Có thể anh Tesla ảnh chơi trội bằng cách gắn cho mỗi bánh 1 động cơ điện , được lợi phần dăng dây mắc võng , thì sẽ ăn hành phần điều hợp ( conduct ) cho 4 cục mô tơ , kkkk. Động cơ điện có lẽ là thứ ít hao tổn thời gian trong việc ra gia tốc ( acceleration ). Mà gia tốc tức là cái trị số để chỉ ra bạn chạy được nhanh bao nhiêu trong 1 giây. Tức ga 1 cái là có , ok. Ngặt nỗi ...nó cũng đâu có tự giảm tốc !!! Nhá thử cái khoan bosch bắt vít xem bao lâu sau khi bạn thả cò ra thì nó dừng hẳn. Đó chỉ là vận hành 1 trọng lượng nhẹ. Việc nầy ảnh hưởng rất nhiều đến độ êm dịu khi các bánh xe nhận hoặc cắt năng lượng từ cục mô tơ nhỉ ? Hehe. Nói chung cho tới giờ nầy , những lo toan kiểu farmer như mình , El. MUSK chắc đã giải quyết gọn gàng. Còn đa phần những trị số ông ta cung cấp có vẻ hơi dư thừa ...so với nhu cầu nhân loại đang dùng trên các con xe của mình.


10 ngàn Newton lực kéo là rất lớn. Việc đo đạc chắc không đơn giản như những căn bản mà chúng ta được biết ở các khóa mầm chồi lá về cơ khí ngày xưa đâu. Và chắc là những trị số có độ tin cậy rất cao. Bởi ăn rau muống như mình chỉ nghĩ tới việc đo đạc các thông số kiểu như thảy cái xe trên dyno hồi trước để chỉnh tỷ lệ giầu nghèo của nhiên liệu ( AFR ), , mà anh em nào chơi khối phân lớn đều tốn bộn bạc cho những lần nằm deck , rồi mừng như vô mega mỗi lần cái chart nó báo thêm ...vài hp , sau khi cắt cúp phá nát điện đài , lon cổ của cái xe, hehe..

Phần El .Musk chắc ông ta không dám giỡn chơi với đám stock mà mình đang nắm giữ. Nên có lẽ đã dùng các con xe dạng Experimental , gắn vài chục ngàn đám cảm biến , nôm na là người thật việc thật + môi trường thật trên đường chạy trong vài chục ..tháng để cho ra các tinh chỉnh và trị giá bằng $ trên con Tesla của mình. Có thể như thế , khiến người ta khó mà nghi ngờ các thông số kỹ thuật của động cơ điện thương hiệu El. Musk. Nhưng nói gì thì nói , xe điện như Tesla , gần 450 ngàn 1 cái ở mình, nhưng hông lẽ ra ngoài chợ Tân Thành mua cái kèn giả tiếng ..xê bê rờ 1 ngàn....gắn vô nẹt hay sao ?
bác rành xe hơi thế này thì còn cần giải thích cái gì nữa
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
13/3/17
752
278
63
e thấy trên thế giới này mọi thứ toàn phóng đại mà khi điều tra ra mới tỏ,điển hình mức tiêu thụ nhiên liêu, không phóng đại tâng bốc mình thì làm sao tiền về túi mình,hơn nữa khi đã có một chút nổi tiếng,tất cả vì lợi nhuận
 
  • Like
Reactions: super7series
Tập Lái
7/4/17
21
20
3
38
Nói chứ chém gió cho vui vẻ cả làng thôi mà Bác.
Thanks Bác đã response.
bác làm em ngứa mồm chém vài thứ:
- động cơ xăng bản chất là convert từ nhiệt qua chuyển động tịnh tiến của xi lanh rồi qua 1 loạt bộ phận mới tới chuyển động tròn của bánh xe, hao phí là rất lớn, hiện giờ chưa có động cơ xăng nào hiệu suất 50% cả. Trong khi đó dc điện là cái moto convert trực tiếp từ điện -> lực từ làm quay roto, hiệu suất ít nhất là 80%.
- dc xăng phải đạt 1 đến 1 vận tốc góc nhất định thì lực xoắn mới đủ làm xe chuyển động, do đó luôn có độ trễ, dc điện thì momen xoắn của nó là max bất kể số vòng tua.
- dc xăng có nhiều bộ phận để bào trì hơn và hoạt động trong đk nhiệt độ cao nên tuổi thọ thấp hơn.
- dc xăng bảo trì tốn kém hơn, dc điện ko cần thay nhớt động cơ gì, ko có hộp số nên cũng ko cần thay nhớt hộp số luôn.
- dc điện nhỏ hơn nên ko gian trong xe có thể làm to hơn (tesla S có cái cốp trước xe luôn).
... nhiêu đó bác thấy vượt trội chưa.
Trở ngại duy nhất của xe điện là giờ cục pin đắt gần bằng cái xe và cộng nghệ pin chưa pt đủ để nhét thêm nhiều năng lượng vô pin để xe chạy xa hơn.
 
Hạng C
13/3/17
752
278
63
bác làm em ngứa mồm chém vài thứ:
- động cơ xăng bản chất là convert từ nhiệt qua chuyển động tịnh tiến của xi lanh rồi qua 1 loạt bộ phận mới tới chuyển động tròn của bánh xe, hao phí là rất lớn, hiện giờ chưa có động cơ xăng nào hiệu suất 50% cả. Trong khi đó dc điện là cái moto convert trực tiếp từ điện -> lực từ làm quay roto, hiệu suất ít nhất là 80%.
- dc xăng phải đạt 1 đến 1 vận tốc góc nhất định thì lực xoắn mới đủ làm xe chuyển động, do đó luôn có độ trễ, dc điện thì momen xoắn của nó là max bất kể số vòng tua.
- dc xăng có nhiều bộ phận để bào trì hơn và hoạt động trong đk nhiệt độ cao nên tuổi thọ thấp hơn.
- dc xăng bảo trì tốn kém hơn, dc điện ko cần thay nhớt động cơ gì, ko có hộp số nên cũng ko cần thay nhớt hộp số luôn.
- dc điện nhỏ hơn nên ko gian trong xe có thể làm to hơn (tesla S có cái cốp trước xe luôn).
... nhiêu đó bác thấy vượt trội chưa.
Trở ngại duy nhất của xe điện là giờ cục pin đắt gần bằng cái xe và cộng nghệ pin chưa pt đủ để nhét thêm nhiều năng lượng vô pin để xe chạy xa hơn.
dc xăng đạt đến tốc độ nào đó xe mới di chuyển là do hộp số nữa bác chứ nếu dẫn động trực tiếp như cái quạt động cơ là nó chạy liền:D. Thứ hai theo e biết động cơ điện cũng hoạt động cường độ cũng rất nóng,nhiệt toả ra là rất lớn nhưng dc điện ít phải bảo dưỡng hơn dc xăng và mang theo một khối lượng pin rất lớn mặc dù dc điện có thể nhỏ
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
dc xăng đạt đến tốc độ nào đó xe mới di chuyển là do hộp số nữa bác chứ nếu dẫn động trực tiếp như cái quạt động cơ là nó chạy liền:D. Thứ hai theo e biết động cơ điện cũng hoạt động cường độ cũng rất nóng,nhiệt toả ra là rất lớn nhưng dc điện ít phải bảo dưỡng hơn dc xăng và mang theo một khối lượng pin rất lớn mặc dù dc điện có thể nhỏ
Nếu truyền trực tiếp k qua hộp số thì tỷ số truyền là 1:1 tức là bác khởi hành xe bắt đầu từ khoảng số 3 ??? Bác mất bao lâu để đạt vận tốc ưng ý đây?
 
Hạng D
30/3/09
1.112
1.196
113
Xe động cơ đốt trong được do và đánh giá các thông thố máy từ trục cốt máy. Còn xe điện xe lai thì cấu tạo khác, có thể 1,2,4 động cơ phân bổ theo bánh xe hay theo trục phân bổ ra bánh nên cách do đạc lực kéo cũng khác.

Như trên các động cơ đốt trong xác định lực kéo max Nm các xe cung có các dải tua khác nhau,
 
Hạng C
13/3/17
752
278
63
Nếu truyền trực tiếp k qua hộp số thì tỷ số truyền là 1:1 tức là bác khởi hành xe bắt đầu từ khoảng số 3 ??? Bác mất bao lâu để đạt vận tốc ưng ý đây?
dạ mất khoảng 2,8s lên 100km/h, theo Regera:p