Trên đường qua cầu Công Lý, em đang di chuyển ở làn ngoài cùng, thấy đông xe quá nên em chuyển qua làn trong ( 3 làn, 4B đi 2 làn ngoài). Khi vừa qua cầu thì bị xxx ngoắc vào. Lúc này trên xe em có tổng cộng 7 người, đang đi VT, nhà em hỏi có sao không ? em nói đang rảnh mà, bật đt kiếm cái app Voice recorder do máy em khi quay thì thu âm không rõ, rồi lấy giấy tờ đi ra chỗ xxx.
Lúc đó, xxx đang làm việc với 1 chị 4B khác. Em hỏi xxx lỗi gì, xxx yêu cầu xuất trình giấy tờ, em tiếp tục yêu cầu xác định lỗi trước, xxx nói lỗi vượt trên cầu, rồi, xong, em đưa giấy tờ và yêu cầu lập BB để em ghi ý kiến.
[tube]http://youtu.be/ddSWPt0m3dg[/tube]
Em còn đang trên đường thiên lý,
To be continued ...
.....update trang 1 cho các bác mới coi dễ theo dõi.....
Người hai lần đòi lập BB là em mà mấy bác, mấy bác để ý dùm em chữ cô hồn trong dấu nháy kép mà ( "cô hồn" ).
Tiếp nha mấy bác... (cho bác nào không muốn nghe youtube )
Em yêu cầu xxx1 cho biết thông tin họ tên, xxx1 nói trời mưa nên phải mặc áo mưa, em nói hiện tại trời không mưa (100%, không có giọt nào, trước đó khoảng 20 phút thì có), xxx1 vạch áo chỉ bảng tên nè, chụp hình luôn đi, em nói em không chụp hình, nhưng quyền của em khi làm việc phải biết họ tên người làm việc. Chị civic bị bắt trước em vui ra mặt, nếu các bác để ý kỹ sẽ nghe giọng của chị ấy, năn nỉ giải quyết để chị ấy đi.
xxx1 chuyển qua cho xxx2 để lập BB (thủ tục thông thường là vậy, 1 làm việc trước rồi đến 2, và thông thường là chưa cần biết gì là lấy cuốn BB ra sẵn để chuẩn bị ghi rồi). Qua xxx2 mà không thấy mở cốp lấy cuốn BB gì cả, tiếp tục kết em qua tình huống vượt trên cầu, em giải thích lại cho xxx2 mấy vấn đề :
- Em không vượt trên cầu mà chuyển làn.
- Chỉ xảy ra tình huống vượt khi em vượt qua xe khác khi di chuyển trên cùng 1 làn đường.
- Có thể luật qui định cấm vượt trên cầu/ đầu dốc..., thì người thực thi là sở STCC sẽ điều chỉnh luật cho phù hợp với thực tế, ở đây là không có vạch kẻ liền.
Em đòi xxx2 lập BB để em ghi ý kiến rồi em còn đi.
xxx2 tiếp tục giải thích do có tai nạn trên cầu (phần đường bên kia, đối diện chùa Vĩnh Nghiêm), xxx2 rằng em không được quyền chuyển làn vì làn phía trong có xe di chuyển chậm, ...
Nhắm ăn không được, chuyển qua câu muôn thủa, tôi có thể lập BB anh được, nhưng làn này tôi nhắc nhở anh thôi, lần sau tôi sẽ bắt. Em lấy lại giấy tờ, cảm ơn xxx2 rồi quay ra xe.
Em vừa lên xe thì 2 xxx cũng lên xe đi luôn.
- Từ lúc đầu đến lúc 2 xxx đi, em hoàn toàn không thấy cuốn BB đâu cả.
- Khi xxx2 xử lý thì xxx1 quay qua xử lý chị civic, chị luôn miệng năn nỉ xxx giải quyết dùm chị, và em chắc chắn 100% cũng không lập BB chị này, vì muốn lập BB phải lấy cuốn BB trong xe ra và kê lên yên xe, mà yên xe này là chỗ em và xxx2 đứng ! Và em cũng chắc chắn 100% là xxx xác định chị này có lỗi, và chị không hề cãi lại, nên chuyện gì xảy ra thì "em không biết" ...
Mấy bác thông cảm, lần đầu em làm chuyện ấy nên hơi lâu một chút. Dù em cũng đã nhiều lần tranh luận với xxx, nhưng đây là lần đầu tiên em thu âm.
Kinh nghiệm rút ra :
1. Bình tĩnh xác định lỗi/ lỗi gán ghép, không cần xuống xe ngay khi bị thổi.
2. Bật ghi âm/ ghi hình, nhưng phải đảm bảo âm thanh/ hình ảnh thu được phải rõ để đảm bảo quyền lợi sau này. Ý kiến cá nhân : Chỉ nên ghi âm, ghi hình mà quay chỗ này chỗ kia hơi phản cảm.
3. Yêu cầu xxx xác định lỗi trước khi đưa giấy tờ. Không nên để xảy ra tình huống bắt không được lỗi này, xxx chuyển qua lỗi khác.
4. Khi đã chắc chắn mình không phạm lỗi thì yêu cầu xxx lập BB ngay để mình ghi ý kiến cá nhân. Đây là một yếu tố rất quan trọng, phủ đầu trước khi mình bị phủ đầu.
5. Lập luật vững chắc, không nên để bị gài tình huống.
Em tự hứa, nếu còn thấy đứng ở đó nữa, thì em sẽ làm cho ra chuyện !