Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Thưa các bác, số là xe em (LS400) lúc đạp thắng thì ăn hơi gắt, xe chồm nhẹ tới trước rồi giật về sau gây khó chịu cho người ngồi trong xe. Em đoán là có một cao su nào dưới gầm đã bị chai hay bị bể gây nên tình trạng này, em nói với gara thì họ bảo là "phình phường" nhưng em đi những xe khác (thậm chí là con Ỉn 2009 ở nhà) vẫn không bị, lúc đạp thắng cho dù gấp thì nó vẫn chồm tới trước rồi giật về sau nhưng rất dịu và êm chứ không gắt như con LS này
bash.gif


Có thể các bác bảo là do em chạy nhanh + thắng gấp thì mới bị tình trạng này, nhưng hoàn toàn không phải vậy, em chạy chậm thì nó giảm thôi chứ không êm. Em kiểm tra bố thắng và đĩa thắng vẫn bình thường, đĩa không bị trầy còn bố thắng thì mới thay. Em nghĩ chắc chắn hiện tượng này là do dàn gầm. Bác nào có kinh nghiệm về vụ này chỉ giúp em với, cám ơn các bác rất nhiều
033102beer_1_prv.gif


Còn nữa, do xe em là số tự động nên khi rà thắng nhẹ nhẹ (hoặc nhả thắng nhè nhẹ để xe bắt đầu chạy) thì thỉnh thoảng nghe tiếng rít rít ở bánh trước (không phải lúc nào cũng bị), em hỏi gara thì họ cũng bảo đó là chuyện "phình phường" của xe số tự động
bash.gif
, họ cho em xem thử chiếc Escape đang sửa thì đúng là như vậy thật, đôi khi nhả thắng nó còn kêu ken két. Nhưng em không tin là xe số tự động nào cũng bị như vậy, có phải do lúc em thay bố thắng mà không vớt (hay mài) mặt đĩa nên mới bị vậy phải không các bác?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
xe mình khi thắng cũng thế mà, chắc đặc điểm của LS400?
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Xe em cũng thế (Mer), lúc trước còn mới không bị đâu em nghĩ chắc là do các cục cao su đêm (chân máy, phuộc nhún... ) lâu ngày bị lão hóa nên mới bị vậy. Bác làm chuột bạch thay thử rồi báo cáo kết quả lên nhé
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
qha_vn nói:
xe mình khi thắng cũng thế mà, chắc đặc điểm của LS400?

Ủa, em tưởng bác đang ăn vịt quay ở Hồng Kông, bác về hồi nào thế? chuẩn bị off nhé :D
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
POLTS nói:
Xe em cũng thế (Mer), lúc trước còn mới không bị đâu em nghĩ chắc là do các cục cao su đêm (chân máy, phuộc nhún... ) lâu ngày bị lão hóa nên mới bị vậy. Bác làm chuột bạch thay thử rồi báo cáo kết quả lên nhé

Dàn gầm em thay hết rồi bác ui, chỉ còn cái lò xo nhún là chưa thay thôi, em cũng muốn làm chuột bạch nhưng không biết thay cái gì bi giờ
bash.gif
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
gauxam nói:
POLTS nói:
Xe em cũng thế (Mer), lúc trước còn mới không bị đâu em nghĩ chắc là do các cục cao su đêm (chân máy, phuộc nhún... ) lâu ngày bị lão hóa nên mới bị vậy. Bác làm chuột bạch thay thử rồi báo cáo kết quả lên nhé

Dàn gầm em thay hết rồi bác ui, chỉ còn cái lò xo nhún là chưa thay thôi, em cũng muốn làm chuột bạch nhưng không biết thay cái gì bi giờ
bash.gif

Vậy còn cao su chân máy, em nghĩ có thể do quán tính và lực kéo của máy khi thắng do số AT nên côn kg cắt hoàn toàn gây ra hiện tượng này chăng
39.gif
. Mà thôi em đoán mò thế, Bác sĩ đâu rùi ta???
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Cao su chân máy, cao su chân hộp số... em thay tất tần tật rồi bác ui.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Chao bac gau xam.bac chua cho biet la bac da thay thang nao hay la ca thang truoc va sau,vay de toi gui bac 1 so thong tin can biet truoc da roi sau se vao chi tiet hon cua truong hop cua bac.Thu nhat chan may bi be kg gay ra hien tuong nay.thu hai neu thay thang ma kg cat dia co the anh huong nhung kg nhieu lam.Thu ba tieng keu rit rit kg phai la hien tuong chung cua AT.
Bay gio xe bac co hai truong hop.
1:thang sau kg an tot nen khi thang suc nang xe don ve phia truoc nhieu qua lam xe chui mui
2:2 nhung truoc bi yeu nen xe chui mui
Thang keu.
1:kg cat dia(co the) keu vi dia bi gon song,kg thay bang mat phai dat tren may moi kiem tra duoc.
2:caliper (hinh nhu goi la heo con)bi ket piston(nhung kh ket cung luon)hoi bi nang.
3:mieng dem dang sau bo thang bi cong(mac du cong rat it)
4:thieu boi tron cac phan di dong.
Cu the xe bac can kiem tra them cac buoc sau day truoc khi quyet dinh lam gi de khoi thay part kg can thiet lam ton tien.
1:nhun hai ben truoc dau xe xem co bi nhun nhieu kg,neu nhe vi nhun sau de dang la yeu bo nhun (strut)
2:vut bo nhung mieng dem sau bo thang (neu co)sau do mai vat hai dau cua bo thang cho suoi theo chieu doc bo thang(do co do doc)hai duong cong theo chieu doc bo thang cung mai nghieng nhung kg can mai sau nhieu nhu 2 dau.
3:boi tron bang mo bo hai dau bo thang noi tiep xuc voi cang giu bo thang(bracket),2 cot cua caliper cung phai duoc boi tron(cho co 2 phot bang cao su,keo ra boi mo vao).
NEU DUOC cho chac an thi thao roi píton ra se thay bi ri set(rat mong mau nau vang),chut that sach piston va cylinder cua heo.
NHO DUNG CHO BAT CU LOAI KEO DINH NAO VAO PHIA SAU CUA BO THANG !!!.
Tam thoi bac cu lam bay nhieu thoi roi tinh tiep,vi nhieu viec qua them phan kg duoc truc tiep kiem tra nen kg duoc chinh xac .Mong giup bac giai quyet duoc van de . neu thac mac trong luc lam viec thi toi se giup bac dung de ton tien vo ich nhe .chao.
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
sunny tran nói:
Chao bac gau xam.bac chua cho biet la bac da thay thang nao hay la ca thang truoc va sau,vay de toi gui bac 1 so thong tin can biet truoc da roi sau se vao chi tiet hon cua truong hop cua bac.Thu nhat chan may bi be kg gay ra hien tuong nay.thu hai neu thay thang ma kg cat dia co the anh huong nhung kg nhieu lam.Thu ba tieng keu rit rit  kg phai la hien tuong chung cua AT.                                                                                                                
Bay gio xe bac co hai truong hop.
1:thang sau kg an tot nen khi thang suc nang xe don ve phia truoc nhieu qua lam xe chui mui
2:2 nhung truoc bi yeu nen xe chui mui
Thang keu.
1:kg cat dia(co the) keu vi dia bi gon song,kg thay bang mat phai dat tren may moi kiem tra duoc.
2:caliper (hinh nhu goi la heo con)bi ket piston(nhung kh ket cung luon)hoi bi nang.
3:mieng dem dang sau bo thang bi cong(mac du cong rat it)
4:thieu boi tron cac phan di dong.
Cu the xe bac can kiem tra them cac buoc sau day truoc khi quyet dinh lam gi de khoi thay part kg can thiet lam ton tien.
1:nhun hai ben truoc dau xe xem co bi nhun nhieu kg,neu nhe vi nhun sau de dang la yeu bo nhun (strut)
2:vut bo nhung mieng dem sau bo thang (neu co)sau do mai vat hai dau cua bo thang cho suoi theo chieu doc bo thang(do co do doc)hai duong cong theo chieu doc bo thang cung mai nghieng nhung kg can mai sau nhieu nhu 2 dau.
3:boi tron bang mo bo hai dau bo thang noi tiep xuc voi cang giu bo thang(bracket),2 cot cua caliper cung phai duoc boi tron(cho co 2 phot bang cao su,keo ra boi mo vao).
NEU DUOC cho chac an thi thao roi píton ra se thay bi ri set(rat mong mau nau vang),chut that sach piston va cylinder cua heo.
NHO DUNG CHO BAT CU LOAI KEO DINH NAO VAO PHIA SAU CUA BO THANG !!!.
Tam thoi bac cu lam bay nhieu thoi roi tinh tiep,vi nhieu viec qua them phan kg duoc truc tiep kiem tra nen kg duoc chinh xac .Mong giup bac giai quyet duoc van de . neu thac mac trong luc lam viec thi toi se giup bac dung de ton tien vo ich nhe .chao.                          

Rất cám ơn bác đã hướng dẫn chi tiết, nhưng lần sau bác nhớ gõ dấu tiếng Việt nhé, em đọc xong bài của bác thì chóng mặt luôn :D

Để cuối tuần này em đem qua gara kiểm tra lần nữa xem sao, còn bác nào giúp em nữa không?
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.412
143
48
Puma Far East
www.puma.com
Em lười nên không đọc bài luôn. Bác Gấu xem cái phuộc thử coi, xe em thay cái phuộc là hết. Phanh ăn nhưng không hỗn như trước nữa.

Trước đây, em chở mấy đứa nhỏ trên xe, chỉ cần phanh nhè nhẹ là tụi nó muốn té ngửa hết, bây giờ thì đỡ hơn nhiều.

Riêng tiếng rít là bình thường