Chủ đề tương tự
Mới ôm xe có 1000km thì chưa thành thục cũng đúng bác ơi,thứ nhất là chưa thực sự quen xe cảm nhận lực của chiếc xe cũng như nhuần nhuyễn chân côn chân ga cũng như vô số thích hợp với tốc độ di chuyển,chắc chắn một điều là sau khi cầm lái khỏang 4-5000km thì bác sẽ điều khiển xe thuần thục.
Những lổi Bác nói là do chân col chưa được nhuyễn. Nên mang giầy đế mềm để cảm nhận chân ga và chân col tốt hơn.
Bác nói quá đúng ý em. Em chạy xe luôn đi giày. Cảm giác chân mình chắc chắn, hành động nhịp nhàng. Có bữa đi dép, chân côn đạp nó cứ...lỏng lẻo, 2 nhịp khác nhau. Sau này có mấy lần dù mặc quần đùi mà chạy xe em cũng...đi giày luôn.Những lổi Bác nói là do chân col chưa được nhuyễn. Nên mang giầy đế mềm để cảm nhận chân ga và chân col tốt hơn.
Bác nên xem lại chỗ đã dạy lái xe cho bác nhé, em lái chưa được 1000km nhưng không hề bị lỗi như bác (hay do em thông minh chăngTôi là 1 tài xế mới, tình hình là sau khi trải qua khoảng 1000km lái xe an toàn nhận thấy mình vẫn còn mắc các lỗi sau:
- Chưa thể thuần thục thao tác khởi hành ngang dốc, hay bị tắt máy, tuột xe khi qua gờ giảm tốc tại các trạm thu phí, 1 phần do các xe nối đuôi nhau, tôi chỉ nhấp nhả côn di chuyển bằng garranty chứ không thêm ga.
Việc này theo suy nghĩ cá nhân mình thì hay gặp đối với các xe máy nhỏ như Spark, còn với với các xe lớn cỡ Innova thì vẫn ém côn lên được (tương tự như bài thi khởi hành ngang dốc).
- Chuyện nữa là chưa xác định được thời điểm về số đúng lúc: khi xe mất trớn, bị róc máy mình trả về số thấp, nhưng có 1 số trường hợp xe bị giật, bị hãm lại giống như để số cao thì yếu mà số thấp lại quá mạnh vậy.
Mong anh em giúp đỡ mình khắc phục 2 lỗi trên. Cám ơn các bạn rất nhiều.

- Thứ 1 việc chết máy khi qua gờ: xe chết máy là do bác điều khiển chân côn, nếu điều khiển tốt thì chẳng bao giờ chết máy cả, bác nên tập lại chân côn, lên xuống nhịp nhàng và đều, chậm thôi, đừng dỡ chân quá nhanh thì sẽ không bao giờ chết máy. Đây là bài học đầu tiên khi em đi học lái, chỉ việc đạp côn và dỡ lên từ từ.
- Thứ 2 là xác định thời điểm về số: cái này lái nhiều thì quen xe, tự khắc bác sẽ biết nên đi số mấy, nếu chưa quen bác có thể xem vòng tua máy, nếu vòng tua quá cao là bác biết mình về sai số rồi đó, hoặc nghe tiếng máy rống cũng được. Tốt nhất thì bác nên về từ từ từng số một, trường hợp thắng gấp đứng yên thì về số 1, xe còn chạy chậm chậm thì về số 2.
Chúc bác lái xe an toàn.
Em nghĩ bác chủ đang mải mê lái xe nên chưa vào thớt được, cứ từ từ bác ạ.Nhiều bác còm mà bác chủ chắc ko cần nữa hay sao mình im thin thít hà!