Thảo Luận Chung Thay Block động cơ

Tập Lái
5/11/13
22
0
1
Chào các bác, em là thành viên mới của diễn đàn, em có một vấn đề mong được sự tư vấn của các bác.
Tình hình là xe em bị bể block máy, mà đen đến nỗi bể ngay đúng vị trí số máy. Em đang tính liên hệ để thay block máy, bác nào đã từng thay rồi có thể cho em xin một ít kinh nghiệm. Khi thay block máy thì có cần đem xe về tỉnh mình đang ký để cơ quan CSGT kiểm tra rồi mới được thay, hay là mình thay rồi mới cầm hóa đơn và chứng từ của haỉ quan về cho Cơ quan CSGT kiểm tra đóng lại số máy. Hiện tại xe em đã hết hạn đăng kiểm không lưu hành được, mà quê thì lại ở xa, nếu kéo về quê cho xxx kiểm tra rồi lại kéo về SG thay block máy, rồi lại kéo về quê đóng số máy thì chắc em bỏ cái xe bán sắt vụn luôn quá. Các bác có kinh nghiệm xin chỉ giáo cho em vụ này với.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Xe bác sao, bác bán sắt vụn cho em thử để em làm coi thế nào. Block máy ôtô em chạy chưa bể chứ xe tay ga có 1 lần bể hàn thôi cũng bằng tiền mua block mới nhưng đỡ thủ tục phiền hà, mà cũng tốt chẳng bị chảy nhớt.
 
Tập Lái
5/11/13
22
0
1
Vâng xe của em bác ạ. Xe ford laser 2001, số máy của xe này được đóng trên cái pass dùng dể bắt bộ ly hợp vào block máy. Xe em bị gãy cái pass này, mà em cũng không biết gãy từ bao giờ, chắc là do một lần em đi sửa bộ ly hợp bên gara làm ẩu rồi giấu luôn. Xe vẫn hoạt động bình thường không bị chảy nhớt gì cả. Gần đây em đi đăng kiểm thì không đăng kiểm được vì không tìm ra số máy và phía đăng kiểm đã nhập vào dữ liệu của họ. Chỉ còn một cách là thay block máy thôi, nên em mới lên đây hỏi thủ tục để làm lại. Mong các bác chỉ giúp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
thangemxame nói:
Vâng xe của em bác ạ. Xe ford laser 2001, số máy của xe này được đóng trên cái pass dùng dể bắt bộ ly hợp vào block máy. Xe em bị gãy cái pass này, mà em cũng không biết gãy từ bao giờ, chắc là do một lần em đi sửa bộ ly hợp bên gara làm ẩu rồi giấu luôn. Xe vẫn hoạt động bình thường không bị chảy nhớt gì cả. Gần đây em đi đăng kiểm thì không đăng kiểm được vì không tìm ra số máy và phía đăng kiểm đã nhập vào dữ liệu của họ. Chỉ còn một cách là thay block máy thôi, nên em mới lên đây hỏi thủ tục để làm lại. Mong các bác chỉ giúp.
Lúc trước lốc máy bể em chỉ coi 2 bánh thôi. Bác tham khảo thử.http://danluat.thuvienphapluat.vn/thu-tuc-dong-lai-so-khung-so-may-xe-gan-may-moto-2-banh-97254.aspx#274342
Nhưng theo em có 2 cách giải quyết đó, nếu block máy chưa có số thì mình tự đục giống như số trên cà vẹt là được. Còn không thì làm như thủ tục cấp đổi cà vẹt mới. Xe bác không di chuyển thì bác cứ thay trước rồi đem block ở Sài Gòn, xong thuê xe chở về quê cho công an xét để cấp cà vẹt mới. đăng kiểm ngay tại quê rồi chạy về sài gòn. Thế là xong.

 
Tập Lái
5/11/13
22
0
1
Cảm ơn bác. Vậy là cứ thay block máy rồi cầm toàn bộ giấy tờ và đem xe về quê cho xxx ở quê đóng số máy lại đúng không bác. Để chắc ăn em về quê một chuyến gặp các cụ xxx trước, mong mọi việc suôn sẻ.
 
Hạng B2
27/11/13
414
50
28
Chúc bác thành công.Nếu mọi chuyện êm đẹp bác lên đây chia sẻ kinh nghiệm cho ae nhé.
 
Hạng B2
22/4/11
393
126
43
trước thằng em đi exciter sụp gà QL51 bể lốc, nó chờ kêu CSGT lập bb xác nhận bể lốc máy . Đem cả xe và hồ sơ lên quận đưa CSGT Quận xác nhận và ý kiến cho phép thay lốc. Nó ra hãng đặt lốc mới và thay thế, kèm theo hóa đơn bán hàng xác nhận seri, số máy.
Đem xe + hồ sơ quay lên quận, 1 tuần sau lấy giấy mới.

Em nghĩ hình thức 4b cũng vậy