Hạng B2
13/6/11
138
151
43
Bình luận:
Xe em Honda CR V 2014. Vỏ theo xe Dunlop 225/60r18 tuy mới đi chưa được 35.000km nhưng đã 6 tuổi nên quyết định thay cho yên tâm.

Không cần thay. Lốp xe thường có tuổi thọ 10 năm và 50 - 60 K km.

Q&A:
  1. Sao cùng là 60r18 nhưng cở 225 lại đắt hơn nhiều so với 235? do xuất xứ? hay yếu tố khác? Chắc đại lý lốp nhầm. 235/60?R18 luôn luôn đắt hơn 225/60/R18 nếu cùng thương hiệu.
  2. Nếu dùng 235/60r18 thì có được đăng kiểm ko? (nghe nói làm hư cán bộ thì được nhưng mình ko có ý định này)? - KHÔNG.
  3. Sai thông số lốp chắc sẽ dẫn đến sai tốc độ?? KHÔNG .
  4. Có anh em nào đã thay lốp ở Nam tươi chưa? cho mình xin chút ý kiến. Bà chủ quảng cáo shop có đầy đủ máy móc cân chỉnh thước lái hơn cả Ô tô Cộng hòa (nghe xong mình choáng quá). KHÔNG RÕ.
  5. Nếu không dùng Dunlop và Michelin Primacy thì có lựa chọn nào tốt hơn không? Continental hoặc Pirelli.

Cám ơn thông tin của anh.
Lốp xe thường có tuổi thọ 10 năm: khí hậu ở VN nóng hơn nên có thể không sử được lâu được như vậy. Xe mình thường đậu trong hầm và nhà nên chắc không đến nổi nhưng ko dám để lâu như vậy. Đạp lên cao tốc hơi ê răng.
 
Hạng C
14/7/19
847
31.186
96
Kumho gia công cho Nhìu hãng lắm nha mí anh. Chỉ thay cái logo trên khuôn thôi, tất cả đều như nhau từ trộn đến lưu hoá cao su.
nên các anh kiu hãng này ồn hơn hãng kia thì toàn là tự sướng , dạng như mua lốp mắc thì êm hơn lốp rẻ.

P/s: Tâm xự của thằng làm cho kumho 9.9 năm ở vị trí trưởng phòng sản xuất.
Chuẩn.
Compat có test e200 vỏ runflat với mic mà ồn hơn ko đáng kể.
 
Hạng B2
5/12/19
384
7.902
93
25
xe tôi trong giấy đăng ký ghi 2 loại vỏ vậy thích lọia nào thì mình cho loại đó vô phải không các anh mà sao bánh trước với bánh sau nó lại cho xài vỏ khác nhau nhỉ
Thay lốp xe
 
Hạng C
20/1/18
531
65.840
103
235 là bản tiếp xúc mặt đất, vậy phải đổi mâm ah?
Cái vụ tốc độ là thấy ko đổi rồi đó, nhưng bọn dk nó kêu đổi, nó kêu cụ Hồ chứng minh luôn.
Bậy òi!
225 và 235 sẽ làm thay đổi vận tốc. Vỏ xe 235 sẽ có đường kính lớn hơn.
Vỏ xe 225/60/18 nghĩa là bề ngang tiếp xúc 22,5cm
60 là bề dày thành lốp, bằng 60% của 22,5cm
Vậy nên 235 sẽ làm cho đường kính lốp to hơn khoảng 1,3cm chứ không ít đâu. Ảnh hưởng đến vận tốc, tăng tốc, hệ dẫn động, rotuyn. Chạy lâu ngày sẽ phá đồ và dàn gầm.
Còn lý do tại sao vỏ 225 thường đắt hơn 235 có thể là vì ít người dùng thông số này nên sản xuất ít, hiếm nên đắt.
Cũng giống như mình đang dùng 195/65/16. Vào hãng thì 6tr/cái, ở ngoài không có hàng. Trong khi đó 205/65/16 thì chỉ 3tr/cái
 
Hạng D
21/6/11
1.049
4.522
113
38
Bậy òi!
225 và 235 sẽ làm thay đổi vận tốc. Vỏ xe 235 sẽ có đường kính lớn hơn.
Vỏ xe 225/60/18 nghĩa là bề ngang tiếp xúc 22,5cm
60 là bề dày thành lốp, bằng 60% của 22,5cm
Vậy nên 235 sẽ làm cho đường kính lốp to hơn khoảng 1,3cm chứ không ít đâu. Ảnh hưởng đến vận tốc, tăng tốc, hệ dẫn động, rotuyn. Chạy lâu ngày sẽ phá đồ và dàn gầm.
Còn lý do tại sao vỏ 225 thường đắt hơn 235 có thể là vì ít người dùng thông số này nên sản xuất ít, hiếm nên đắt.
Cũng giống như mình đang dùng 195/65/16. Vào hãng thì 6tr/cái, ở ngoài không có hàng. Trong khi đó 205/65/16 thì chỉ 3tr/cái
Anh nói đúng đấy, tăng khoảng 1.2 cm nhưng so với cái R18 thì cũng tầm 1.3% cho nên:
  • Tốc độ tăng 1.3% chả xi nhê gì so với lố 4km được phép (anh chạy đúng 100 km/h trên đồng hồ thì thực tế 101 km/h, lốp mòn đi là vừa)
  • Tăng tốc: ảnh hưởng gì không biết, anh nói rõ hơn được không?
  • Ảnh hưởng đến Rotuyn, dẫn động, thước lái, phá gầm: chắc anh đoán vậy thôi chứ chưa trải thực tế. Em chạy hơn 100.000 km từ khi thay 245/65 bằng 265/65, bảo dưỡng hãng đầy đủ, luôn quan tâm hỏi thăm về vấn đề này, chưa thấy làm sao.
 
Hạng C
20/1/18
531
65.840
103
Anh nói đúng đấy, tăng khoảng 1.2 cm nhưng so với cái R18 thì cũng tầm 1.3% cho nên:
  • Tốc độ tăng 1.3% chả xi nhê gì so với lố 4km được phép (anh chạy đúng 100 km/h trên đồng hồ thì thực tế 101 km/h, lốp mòn đi là vừa)
  • Tăng tốc: ảnh hưởng gì không biết, anh nói rõ hơn được không?
  • Ảnh hưởng đến Rotuyn, dẫn động, thước lái, phá gầm: chắc anh đoán vậy thôi chứ chưa trải thực tế. Em chạy hơn 100.000 km từ khi thay 245/65 bằng 265/65, bảo dưỡng hãng đầy đủ, luôn quan tâm hỏi thăm về vấn đề này, chưa thấy làm sao.
Đang nói có tăng và có ảnh hưởng gì hay không nên e đang cmt theo câu hỏi Có hay Không cụ ạ.
Còn theo lý thuyết và thực tế trong kỹ thuật là thì có là có, không là không, tuỳ mức độ.
Anh chạy 245 lên 265 thì có thể chưa thấy ảnh hưởng.
Còn e chạy từ 235/60/15 lên thằng 33”/R15 nên mỗi 6 tháng định kỳ thay rotuyn một lần. Còn hơn nữa khi cần dùng sức mạnh động cơ thì đạp phát gãy vài ba chiếc láp là chuyện hàng ngày mà, nên e hiểu rõ.
Thông số đăng kiểm và thực tế của e.
Cứ hình dung ra đường kính hơn khoảng chục phân và bề ngang hơn 6cm nó sẽ phá ntn

Thay lốp xe
Thay lốp xe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/6/11
1.049
4.522
113
38
Đang nói có tăng và có ảnh hưởng gì hay không nên e đang cmt theo câu hỏi Có hay Không cụ ạ.
Còn theo lý thuyết và thực tế trong kỹ thuật là thì có là có, không là không, tuỳ mức độ.
Anh chạy 245 lên 265 thì có thể chưa thấy ảnh hưởng.
Còn e chạy từ 235/60/15 lên thằng 33”/R15 nên mỗi 6 tháng định kỳ thay rotuyn một lần. Còn hơn nữa khi cần dùng sức mạnh động cơ thì đạp phát gãy vài ba chiếc láp là chuyện hàng ngày mà, nên e hiểu rõ.
Vâng, anh thay lốp cho xe Ốp dốt vậy phải rồi, cơ mà anh comment trong thớt này dễ hiểu lầm.
 
Hạng C
20/1/18
531
65.840
103
Vâng, anh thay lốp cho xe Ốp dốt vậy phải rồi, cơ mà anh comment trong thớt này dễ hiểu lầm.
Xe nào cũng thế anh ạ. Tăng tốc cũng như hư hỏng ảnh hưởng đến dàn gầm rất rõ. Chạy vỏ theo sổ tăng tốc ổn hơn, khi chạy track hay drift em vẫn phải thay lại vỏ cũ nhỏ để tăng tốc.
Thay lốp xe
Thay lốp xe
 
  • Like
Reactions: Trai_Lang_Thang