E vừa bị cách đây 2 tuần, 10h đêm trên TL. Chờ cứu hộ chắc đến sáng. Xuống thay luôn, vừa thay vừa cầu trời đừng có ai vượt ẩu phía trong, ko là lên đường 
Xe bị sự cố, đậu trên làn đường khẩn cấp chờ cứu hộ run see mom, không biết có thằng đầu đất nào bang vô làn dừng khẩn cấp để vượt không nữa...
Đem theo cây cờ đỏ thật lớn (chắc cả mét à), cử người đứng bên trong tole chắn sóng phất ra hiệu để không có thèng đầu đất nào vượt ẩuĐặt bảng báo hiệu cách xe xa xa ra, thấy nhiều bác để gần sát xe quá nguy hiểm, theo mình thì nên đặt xa khoảng 20m
Trình pác hơi kém. Em ko quá 10 phút là xong.Tôi cũng đã tự thay vỏ sau trên CT đoạn LT- DG.
Lỡ rùi biết răng chừ ! Ghé sát lươn trong. Bật đèn khẩn cấp để cảnh báo xe khác. Khoảng 30' là xong. Tranh thủ mần mau mau, không lại bị em khác vô làn KC hốt thì mệt.
B1: văn ốc bánh
B2: kích nổi xe nên lấy bánh ra
B3: lắp bán dự phòng
Bảo đảm pác ko quá 10 phút
Theo luật GTĐB 2008:
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.
NĐ 46
7. Phạt tiền 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người Điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định.
Như vậy, luật ko cấm dừng đỗ xe trên cao tốc vì lý do bắt buộc là thay bánh. Đưa xe ra phần đường dừng khẩn cấp là ko vi phạm.
Nhớ là phải có biển báo "chú ý xe đỗ"
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.
NĐ 46
7. Phạt tiền 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người Điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định.
Như vậy, luật ko cấm dừng đỗ xe trên cao tốc vì lý do bắt buộc là thay bánh. Đưa xe ra phần đường dừng khẩn cấp là ko vi phạm.
Nhớ là phải có biển báo "chú ý xe đỗ"
Dừng xe, kiểm tra sơ một chút, mở cốp sau, lôi đồ nghề và vỏ xe thay thế, vặn con ốc mới lôi vỏ xe ra được, mở ốc sơ, đội xe lên, mở ốc hết, lôi vỏ cũ ra, lắp vỏ mới, căn ke, xoay xuôi ngược, vặn ốc vào, kiểm tra 1 lần nữa, hạ đội, gom đồ nghề, vỏ xe vô cốp = 10' !!!Trình pác hơi kém. Em ko quá 10 phút là xong.
B1: văn ốc bánh
B2: kích nổi xe nên lấy bánh ra
B3: lắp bán dự phòng
Bảo đảm pác ko quá 10 phút
Riêng mở 5 con ốc ra và vào + quay đội lên và xả xuống, hỏi mất bao nhiêu time rồi !!! Chưa nói là con ốc xiết cứng, mở khó nhé ???
Thiệt Tài + Giỏi.Thánh phím.
Nội dung như tôi comm ở trên, " gachcaocap" làm được 10', tôi cá cược luôn ???
Chỉnh sửa cuối: