RE: Thế nào là hệ thống đèn AFS
Các cao thủ đang bận ọp ẹp roài, em mạn phép "phán" dại thế này: AFS hoạt động dựa trên dử liệu của góc lái và tốc độ của xe => điều chỉnh góc chiếu sáng tương ứng. Em vốn ăn nói không trôi lém nên không biết giải thích thế bác hiểu ý của em chưa?
Em ví dụ: bác đang vào cua , với hệ thống chiếu sáng thường thì chùm chiếu sáng vẩn thẳng hướng ra ngoài phần đường vì lúc này xe chuyển hướng chưa đủ để chùm tia sáng hướng vào cung đường (nhưng bánh trước đã đạt được góc lái cần thiết cho xe vào cua ngon lành rồi) do đó đoạn đường đang cua (cong) "cần" chiếu sáng vẩn tối. Chỉ đến khi xe chuyển hướng tới một góc độ đủ lớn nào đó thì chùm tia sáng mới "soi sáng" được phần đường cần phải quan sát, cho nên có khả năng tài xế gặp "bất ngờ" ngoài mong đợi, nhất là ở những cung đường lạ.
AFS khắc phục sự chậm trể này, các thông số thay đổi khi bác vào cua : góc lái, tốc độ xe đang di chuyển,...sẻ được đưa tới bộ phận xử lý ( đã được lập trình sẳn) => thay đổi góc chiếu sáng tương ứng với tốc độ xe và góc lái => chùm tia sáng được hướng vào góc chiếu sáng mà bác tài cần phải quan sát. Ngoài ra vì lý do an toàn ( cho xe ngược chiều chẳng hạn) thì chùm tia sáng của đèn bên tài sẻ ngắn hơn chùm tia sáng của bên phụ.
Bác chờ các cao thủ thêm nhé, các bác ấy sẻ có hình minh hoạt cho bác luôn, dể hiểu hơn cái văn dài dòng lủng củng của em.
