Dạo này em hay đi TL nhiều, nên ý kiến tí.
1. Em ủng hộ CSGT bắn tốc độ. Ko bắn em cá ko có bác tài nào chạy dưới 140km. Mà tai nạn trên cao tốc mà xảy ra thì hậu quả rất thảm khốc.
2. Em cũng ủng hộ luôn lane 80. Em đi lần nào cũng xe tải chạy đầy. Em cảm thấy yên tâm hơn khi chạy khác làn với mấy bác xe tải to vật vã đó.
3. Làn trong cùng em ko ý kiến, nhưng em nghĩ nên khi đã đặt nặng tính an toàn lên cao nhất thì cần chỗ cho các tình huống khẩn cấp là nên.
Túm cái váy lại là vụ này em ủng hộ các bác thiết kế cao tốc TL ạ
1. Em ủng hộ CSGT bắn tốc độ. Ko bắn em cá ko có bác tài nào chạy dưới 140km. Mà tai nạn trên cao tốc mà xảy ra thì hậu quả rất thảm khốc.
2. Em cũng ủng hộ luôn lane 80. Em đi lần nào cũng xe tải chạy đầy. Em cảm thấy yên tâm hơn khi chạy khác làn với mấy bác xe tải to vật vã đó.
3. Làn trong cùng em ko ý kiến, nhưng em nghĩ nên khi đã đặt nặng tính an toàn lên cao nhất thì cần chỗ cho các tình huống khẩn cấp là nên.
Túm cái váy lại là vụ này em ủng hộ các bác thiết kế cao tốc TL ạ
em nói thật bác đừng buồn! Bác chẳng hiểu cái con mợ gì về thiết kế đường cả nên cái thớt này bác lập ra chẳng khác gì làm trò cười cho thiên hạ!Mến!!!qha_vn nói:Lâu rồi em mới có dịp trả tiền phí cao tốc Trung Lương dịp lễ vừa qua. nhận thấy 1 số bất cập thế này:
Mỗi chiều 2 làn, làn ngoài tối đa 100km/g, làn giữa 80km/g, làn trong cùng không được lưu thông vì dùng cho các trường hợp khẩn cấp. Hầu như đa số xe chỉ đi làn ngoài cùng (100km/g) với tốc độ khoảng 80-90km/g. làn giữa 80km/g rất ít xe. điều này gây lãng phí rất lớn. Hãy thử phân tích tại sao?
Nguyên nhân 1: mang tiếng cao tốc nhưng qui định làn giữa 80km/g nên không ai muốn đi vào làn chậm, kể cả xe tải.
Nguyên nhân 2: CA bắn tốc độ rất rát bất kể vượt tốc độ bao nhiêu. vượt vài km/g cũng múc. điều này gây tâm lý đi dưới tốc độ cho phép một chút cho chắc ăn. Nhiều xe đi làn 100km/g nhưng chạy 80-90 "cho nó lành". tương tự xe đi làn giữa cũng phải dưới 80km/g. điều này kéo tốc độ toàn tuyến xuống dưới 100km/g chứ không thể đúng 100km/g như trong thiết kế. Mà thực tế báo chí đăng tải cao tốc này được thiết kế cho tốc độ tối đa 120km/g.
Tóm lại cao tốc TL dường như không được sử dụng tối đa diện tích mặt đường và tốc độ tối đa theo thiết kế.
thêm một người nữa thật sự không biết gì về thiết kế đường lên phát biểu!!!Dù cao tốc có 8 lane thì vẫn cứ ( lane khẩn cấp - lane 80 - lane 100 - lane 120 từ phải tính qua).Đó là nguyên tắc!pvht nói:Em đồng ý với bác qha_vn, nếu hai lane này cho tốc độ tối đa bằng nhau thì dễ chạy hơn nhiều, còn lane thứ 3 dành cho những trường hợp khẩn là cần thiết.
Từ ngày XLXA chỉnh tốc độ 60 cho hai lane, cảm giác lái dễ hơn nhiều so với 60 với 50.
ý kiến này đúng nè, có chăng thì phải tăng cái tốc độ tối thiểu từ 60km/h lên 80km/h cho làn 100 thì mọi chuyện sẽ khác!f2f_001 nói:Em không thích tốc độ tối thiểu trên lane 100, đơn giản vì rất nhiều người chạy lane này nhưng chỉ chạy 75-80km/h nhưng không chịu nhường đường cho người chạy >80km/h nhưng <100km/h![]()