Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Diesel_Engine nói:
Chào các bác !
Em xin phép post lên đây một số chuẩn bị cho xe trong suốt hành trình như sau :
1/. nhớt cho động cơ di chuyển trong suốt hành trình khoản 15.000km thì các bác liên lạc bác :phan Ngọc Mỹ số phone 0902.790.439 bên nhớt motul để được tư vấn miễn phí :D và giá chạc phí về loại nhớt nào nên sài cho chiến mã của mình một cách hiệu quả và tốt nhất nhé các bác, còn vấn đề thay nhớt trên đường E sẽ hổ trợ các bác.
2/.như Em đã khuyến cáo là các bác nên kiểm tra nước làm mát cho động cơ loại nào là tốt nhất và không bị đông khi ở nhiệt độ lạnh > -5 độ C sẽ dẩn đến các hỏng hóc đáng tiếc cho động cơ cái này các bác cứ liên lạc với bác Phan Ngọc Mỹ số đt như trên và sẽ được ưu đãi tư dấn miển phí tiếp ạ :D
3/.bộ đàm thì khuyến cáo các bác nên trang bị bộ đàm onboard như của taxi trên xe cho an toàn và tiện dụng.
4/.các thứ khác các xe phải chuẩn bị như : đồ nghề tự mở để thay lốp dự phòng,kích, 1 bộ đồ tự vá lốp ,và 1 bơm hơi sài bằng điện xe 12V.
5/.một hộp sơ cứu các nhân mỗi xe tự trang bị 1 hộp sơ cứu đũ sử dụng cho 1 xe 4 người ,các loại thuốc men cần thiết và vật dụng cần thiết cho sức khỏe thì Bác Seabreaz và Bác Hoacodai vào bổ sung giúp em nhé :p
6/.Lương thực dự phòng thì mổi xe phải tự trang bị lương thực dự phòng đủ cho các thành viên trên xe sử dụng ít nhất 2 ngày nhé các bác. Thêm cái này ngoài lề tý là em bò hóng được là nơi nước bạn ai thích ăn cay thì tự trang bị ớt còn ăn mặn thì mang nước mắm nhé ,còn ngoại giao tốt thì có thể xin bác hoacodai :D
còn thiếu xót gì các bác bổ xung thêm giúp em nhé !



He he !!! Motul pluss loại dầu tổng hợp 15w30 hay 10w40 chịu độ âm -15 c em nghĩ ổn tùy loại xe dùng 30 hay 40 .Đám xe địa hình cũng hay dùng thứ này .dầu chống đông cũng nên có vì nên phòng xa.
 
Hạng C
13/1/07
835
0
16
Thương hiệu dầu nhớt Motul thông qua bác DAOTHOAT muốn tài trợ nhớt và nước chống đông cho đoàn,em đã chuyển lời đến bác lơ rồi nhé.
 
Hạng D
6/7/08
4.294
3.070
113
Em xin tí ý kiến do có dính dáng đến tí công việc.
- Dầu thắng ở VN hầu hết là loại dùng cho các nước nhiệt đới - DOT 3 (rẻ hơn)
- Cung đường di chuyển đợt này có thời tiết khắc nghiệt (nóng ----> rất lạnh)
Do đó bắt buộc các xe phải dùng dầu thắng tiêu chuẩn cao hơn = DOT 4 (các nước lạnh)

Các bác kiểm tra lại garage nhé
 
Hạng D
2/5/08
1.289
184
63
53
Đi xa các bác nên chuẩn bị về mặt KT cho kỹ nhất là hổ trợ về mặt y tế nghe nói thời tiết ở tây tạng rất khắc nghiệt ạ, chúc các bác có chuyến đi để đời thành công và như ý.
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Thấy các Bác đi mà thèm quá nhưng thời gian dài quá nên ......thua.
Cũng đôi lần chuẩn bị cho các chuyến đi xa nên vào thớt chém cho vui. Cuộc vui nào cũng sẽ thành công nếu an toàn về người và xe, ở đây e nói về xe. 17.000km là quãng đường ko phải nhỏ , xe hoạt động liên tục mấy trăm Km/ ngay. Ví dụ các hãng đều khuyến cáo khoảng 40.000km thì nên thay vỏ, nhưng với điều kiện thường xe ae mình chạy ngày có vài chục Km thì nghỉ rồi. Vỏ xe chưa kip nóng thì xe đã dừng bánh nên độ mòn của vỏ rất thấp. Còn chuyến đi này là hàng mấy trăm km / ngày, vỏ hoạt động ở cường độ và nhiệt độ cao do đó tuổi thọ giảm đáng kể nên chắc chắn ko có hạn 40.000km - thay vỏ mà giảm đi đáng kể. Các phụ tùng khác cũng tương tự thôi. E biết trong đoàn có nhiều bác tay nghề khá ok như Bác Máy dầu tay nghề cứng nhưng ko có đồ dự phòng thì cũng .....thua. Sau khi vào các garage uy tín bảo dưỡng , các bác nên yêu cầu thợ lành nghề kê list mọi phụ tùng hay hư hỏng . Có list này các Bác có thể "đặt cọc" garage đóng thùng cacton sơ cua, sau chuyến đi còn nguyên ga răng ti nhưng thì các vật tư này đề có thể trả lại garage. Nhưng vật tư hay hư hỏng như : cupen heo thắng, cupen amiza, bóng đèn pha, máy phát điện, đề......càng nhiều càng tốt.
Cảnh đất khách quê người ngôn ngữ bất đồng mà xe trục trặc thì .....chán lắm.
Chúc các Bác có chuyến đi thành công
 
Anh Ba
15/7/09
6.623
726
113
51
HCMC
bannang.com
Ural 375D nói:
Thấy các Bác đi mà thèm quá nhưng thời gian dài quá nên ......thua.
Cũng đôi lần chuẩn bị cho các chuyến đi xa nên vào thớt chém cho vui. Cuộc vui nào cũng sẽ thành công nếu an toàn về người và xe, ở đây e nói về xe. 17.000km là quãng đường ko phải nhỏ , xe hoạt động liên tục mấy trăm Km/ ngay. Ví dụ các hãng đều khuyến cáo khoảng 40.000km thì nên thay vỏ, nhưng với điều kiện thường xe ae mình chạy ngày có vài chục Km thì nghỉ rồi. Vỏ xe chưa kip nóng thì xe đã dừng bánh nên độ mòn của vỏ rất thấp. Còn chuyến đi này là hàng mấy trăm km / ngày, vỏ hoạt động ở cường độ và nhiệt độ cao do đó tuổi thọ giảm đáng kể nên chắc chắn ko có hạn 40.000km - thay vỏ mà giảm đi đáng kể. Các phụ tùng khác cũng tương tự thôi. E biết trong đoàn có nhiều bác tay nghề khá ok như Bác Máy dầu tay nghề cứng nhưng ko có đồ dự phòng thì cũng .....thua. Sau khi vào các garage uy tín bảo dưỡng , các bác nên yêu cầu thợ lành nghề kê list mọi phụ tùng hay hư hỏng . Có list này các Bác có thể "đặt cọc" garage đóng thùng cacton sơ cua, sau chuyến đi còn nguyên ga răng ti nhưng thì các vật tư này đề có thể trả lại garage. Nhưng vật tư hay hư hỏng như : cupen heo thắng, cupen amiza, bóng đèn pha, máy phát điện, đề......càng nhiều càng tốt.
Cảnh đất khách quê người ngôn ngữ bất đồng mà xe trục trặc thì .....chán lắm.
Chúc các Bác có chuyến đi thành công



Em up cho cho các bác chuẩn bị cho chu đáo .
 
Hạng C
13/1/07
835
0
16
Hi,đi chơi mà thấy anh em lo lắng làm cảm động quá,em đã đọc cẩn thận những lưu ý của anh em và đang bổ sung thêm vật tư thiết bị từ những góp ý của anh em,cảm ơn rất nhiều ạ.
 
Hạng B1
27/6/07
67
0
0
Về thuốc men,em có thể hỗ trợ cho đoàn trong khả năng có thể:)