Chủ đề tương tự
Động cơ xăng sử dụng 1 galon xăng chạy trực tiếp thì xe chạy được 38 miles.
Còn động cơ xăng sử dụng 1 galon xăng để phát điện cho động cơ điện chạy thì xe chạy được 94 miles.
Điều quan trọng là động cơ điện chỉ sử dụng ở tốc độ chậm để đề pa và tắc đường
Nên nếu bác muốn tiết kiệm thì chạy cỡ 10-20km/h thôi
Còn động cơ xăng sử dụng 1 galon xăng để phát điện cho động cơ điện chạy thì xe chạy được 94 miles.
Điều quan trọng là động cơ điện chỉ sử dụng ở tốc độ chậm để đề pa và tắc đường
Nên nếu bác muốn tiết kiệm thì chạy cỡ 10-20km/h thôi
Chỉnh sửa cuối:
Động cơ xăng phát điện kéo động cơ điện mà đi xa gấp 3 lần so với chạy trực tiếp. Nghe ảo ảo!Động cơ xăng sử dụng 1 galon xăng chạy trực tiếp thì xe chạy được 38 miles.
Còn động cơ xăng sử dụng 1 galon xăng để phát điện cho động cơ điện chạy thì xe chạy được 94 miles.
Điều quan trọng là động cơ điện chỉ sử dụng ở tốc độ chậm để đề pa và tắc đường
Nên nếu bác muốn tiết kiệm thì chạy cỡ 10-20km/h thôi![]()
Thông số MPG= mile/galon. Có nghĩa là bác chạy thuần xăng thì được khoảng 38 dặm/galon xăng. Còn nếu bác kết hợp xăng điện thì con số này sẽ là MPGe=mile/Galon electric có nghĩa ở chế độ hỗn hợp này xe chạy được 94mile. Đây là chế độ hybrid. Chứ không phải như bác nào ở trên nói là 1 galon xăng mà đem phát ra điện thì đi được 94 mile đâu nhé. Vì lúc này xe sẽ có chế độ hãm hồi tiếp năng lượng, thu năng lượng phanh nạp lại vào pin. Tuy nhiên, chế độ hybrid chỉ sử dụng cho tốc độ thấp thì phải, ở tốc độ cao không đáp ứng được.
Thông số MPG= mile/galon. Có nghĩa là bác chạy thuần xăng thì được khoảng 38 dặm/galon xăng. Còn nếu bác kết hợp xăng điện thì con số này sẽ là MPGe=mile/Galon electric có nghĩa ở chế độ hỗn hợp này xe chạy được 94mile. Đây là chế độ hybrid. Chứ không phải như bác nào ở trên nói là 1 galon xăng mà đem phát ra điện thì đi được 94 mile đâu nhé. Vì lúc này xe sẽ có chế độ hãm hồi tiếp năng lượng, thu năng lượng phanh nạp lại vào pin. Tuy nhiên, chế độ hybrid chỉ sử dụng cho tốc độ thấp thì phải, ở tốc độ cao không đáp ứng được.
Thế khi xe chạy ở mode thuần điện thì có tốn gallon xăng nào để mà tính MPGe?
Những xe hybrid này được thiết kế để tối ưu việc chạy luân chuyển xăng-điện, nên khi chỉ chạy điện (EV mode) thì thường sẽ ko đi được xa, và tốc độ cũng giới hạn thôi anh.Thế khi xe chạy ở mode thuần điện thì có tốn gallon xăng nào để mà tính MPGe?
Khi chạy điện thì ko tốn xăng, nên sẽ giúp tăng MPG (đi được nhiều miles hơn nhưng ko tốn gallon xăng nào cả).
94 MPGe nghĩa là anh để xe chạy hỗn hơp xăng-điện theo thiết kế, ko tự ý can thiệp gì nhiều, thì tính ra 1 gallon xăng đủ để anh đi 94 miles. Dĩ nhiên, mức độ tiêu hao nhiên liệu/năng lượng thật tế thường kém hơn EPA đưa ra.
Nếu bác chạy thuần điện, thế thì bác sẽ chạy được 1 vài mile, sau đó xe sẽ phải nổ máy để chạy xăng và sạc lại cái cục pin đã cạn. Pin của xe hybrid rất nhỏ bác nhé. nó không phải xe điện. Vì vậy số 94 mile kia là họ đã tính toán cả rồi đó.Thế khi xe chạy ở mode thuần điện thì có tốn gallon xăng nào để mà tính MPGe?
Nếu bác chạy thuần điện, thế thì bác sẽ chạy được 1 vài mile, sau đó xe sẽ phải nổ máy để chạy xăng và sạc lại cái cục pin đã cạn. Pin của xe hybrid rất nhỏ bác nhé. nó không phải xe điện. Vì vậy số 94 mile kia là họ đã tính toán cả rồi đó.
Chiếc RAV4 Prime, là Hybrid có Plugin, chạy 90 km không cần xăng, MPGe tính cách nào bác?
vậy trong 90km đó bác xài pin đúng không. Thế trong 94mile bác có xài động cơ xăng không? chắc chắn là có. vậy số 61 km còn lại chạy xăng, bác đo thử xem có hết 1galon không nhé? Hay bác tính chạy 90km rồi dừng lại xạc cho đầy rồi chạy tiếp.Chiếc RAV4 Prime, là Hybrid có Plugin, chạy 90 km không cần xăng, MPGe tính cách nào bác?
Em còn chưa tính đến việc bác xạc pin đó bằng điện lưới. vậy điện đó từ đâu mà ra? Nếu là đốt than, hoặc khí để sản xuất điện, hoặc chạy diezel để sản xuất điện thì bác phải tính hệ số 1 lít dầu/khí, than được bao nhiêu kWh điện để quy ra cái 90km chạy điện đó hết bao nhiêu nhiên liệu nữa.
Chỉnh sửa cuối: