Ngày 26/8, TP.HCM cấm ô tô qua cầu Bình Triệu 1 để thi công, khiến Quốc lộ 13 và cầu Bình Triệu 2 ùn tắc nghiêm trọng, thậm chí xảy ra va chạm xe máy – ô tô. Cùng ngày, trên tuyến cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, nhiều người dân vẫn đưa xe máy, xe đạp điện, thậm chí cả vịt ra đường cao tốc bất chấp biển cấm, gây nguy cơ tai nạn.
Ùn tắc ngày đầu cấm ô tô: 26/8, TPHCM cấm ô tô qua cầu Bình Triệu 1 để thi công nâng tĩnh không, buộc phương tiện chuyển hướng qua cầu Bình Triệu 2. Kết quả, Quốc lộ 13 và cầu Bình Triệu 2 đều ùn ứ nghiêm trọng, chiều tối còn xảy ra va chạm xe máy – ô tô khiến giao thông rối loạn. Thời gian phân luồng kéo dài đến 30/11, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân chọn lộ trình thay thế.
Xe máy xâm nhập cao tốc: Ngày 26/8, nhiều người dân vẫn chạy xe máy, xe đạp điện, thậm chí chăn thả vịt, pha chế thuốc ngay trên tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi (An Giang – Cần Thơ) dù có biển cấm, gây nguy cơ tai nạn. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu đóng lối mở, ngăn chặn tình trạng này và cảnh báo người dân vi phạm sẽ bị xử lý. Tuyến đang nâng cấp với vốn 750 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành tháng 9/2025.
Xe tải vi phạm cao tốc: Sau 10 ngày thí điểm cấm xe tải vào làn 1 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (từ 15/8), nhiều xe vẫn cố tình đi sai làn, gây cản trở xe con. Cục CSGT cho biết hết 1 tháng nhắc nhở sẽ xử phạt nặng: 4–6 triệu đồng và tước bằng lái 2–3 tháng. Ghi nhận còn có cả xe khách vi phạm, dàn hàng ngang khiến xe con khó lưu thông đúng tốc độ 100–120 km/h.
Niên hạn đường sắt: Bộ Xây dựng đề xuất tăng thời gian sử dụng đầu máy, toa xe chở khách từ 40 lên 60 năm, toa xe hàng từ 45 lên 65 năm. Lý do là nhiều phương tiện dù trên 60 năm vẫn hoạt động an toàn, sự cố chủ yếu do chi tiết hao mòn có thể thay thế. Đồng thời bổ sung toa xe thành cao mở đáy chở đá (Hmđ) vào nhóm không áp dụng niên hạn, phục vụ sửa chữa nội ngành.
Đường 25B nối Long Thành: Dự án nâng cấp 9,2 km đường tỉnh 25B (Nhơn Trạch – QL51) đã bàn giao 70% mặt bằng, thi công đạt 13% khối lượng. Tuyến mở rộng lên 80m, vốn gần 1.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối 2025 – khai thác 2026. Khi xong, 25B sẽ rút ngắn thời gian đi sân bay Long Thành, giảm tải cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và kết nối với Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành.