Xe và Giao Thông
22/3/19
1.446
2.976
131
35
Cuối tháng 7, hàng loạt vấn đề giao thông gây chú ý: đường bị đào cẩu thả, xe khách gây tai nạn thảm khốc, tuyến đường trọng điểm “đắp chiếu” suốt 3 năm, buýt liên tỉnh phải đổi lộ trình. Trong khi đó, Hà Nội bắt đầu vận hành trạm sạc xe điện tại bến xe, nhưng vướng chi phí và cơ chế đầu tư dài hạn.

Thông tin giao thông ngày 31/7: Khởi tố tài xế gây tai nạn, CSGT ra quân xử lý bến đò, và những bất cập hạ tầng đáng báo động

  • Đào đường cẩu thả: Nhiều tuyến phố Hà Nội như Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Cầu, Giảng Võ… bị đào xới để thi công hạ tầng, nhưng việc hoàn trả mặt đường cẩu thả, gây lún, bụi bẩn và mất an toàn giao thông; dù đã có công văn nhắc nhở, nhiều đoạn vẫn chưa được sửa sau hơn 1 tuần.

  • Khởi tố tài xế xe khách: Tài xế Lê Ngọc Thành bị khởi tố, tạm giam vì lái xe vượt quá tốc độ (99 km/h trong khu vực giới hạn 80 km/h) khiến xe lật tại Hà Tĩnh, làm 10 người chết, 15 người bị thương.

  • Đường xuống cấp nghiêm trọng: Tuyến Ngũ Hành Sơn – Ngô Quyền (Đà Nẵng) xuất hiện nhiều rãnh sâu, mặt đường bong tróc gây nguy hiểm cho người đi xe máy. Dù đã xử lý tạm thời, nhưng thiếu kinh phí khiến việc sửa chữa triệt để chưa thể triển khai, người dân nơm nớp lo tai nạn.

  • Điều chỉnh tuyến buýt liên tỉnh: Từ 1/8/2025, các tuyến xe buýt 601, 603, 607 sẽ tạm điều chỉnh lộ trình để tiếp nối tuyến 150 về Bến xe Miền Đông (mới), sau khi tuyến 150 cắt điểm dừng tại Bến xe ngã tư Vũng Tàu. Đồng Nai cam kết hỗ trợ kết nối, đảm bảo người dân đi lại thuận lợi giữa TP.HCM và Đồng Nai.

  • CSGT xử lý vi phạm giao thông đường thủy: Ngày 30/7, CSGT Đồng Nai kiểm tra đột xuất, xử phạt 5 bến đò vi phạm trên sông Đồng Nai do không nhắc nhở hành khách mặc áo phao, không gắn biển giới hạn số người. 5 thuyền trưởng bị tạm giữ giấy chứng nhận chuyên môn.

  • Chậm tiến độ nghiêm trọng: Tuyến đường trục Bắc-Nam dài hơn 750m tại xã Tiên Hoa (Hưng Yên) được khởi công cách đây 3 năm nhưng đến nay vẫn dang dở. Dù ngành điện lực đã di dời cột điện từ lâu, công trình vẫn "đắp chiếu", gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại.

  • Trạm sạc xe điện tại bến xe Hà Nội: Hà Nội đã lắp đặt trạm sạc cho ô tô điện tại các bến xe lớn như Giáp Bát, Yên Nghĩa, Gia Lâm, Nước Ngầm, Mỹ Đình. Trạm sạc Giáp Bát đi vào hoạt động với 20 trụ, công suất 120kW, sạc nhanh chỉ 30 phút. Các bến còn lại sẽ vận hành đầu tháng 8/2025. Tuy nhiên, chi phí cao (3–5 tỷ/trạm) và việc di dời bến xe ngoại thành đặt ra bài toán cơ chế đầu tư dài hạn. Các chuyên gia kiến nghị cần quy định rõ trạm sạc là tài sản công, phục vụ tất cả người dân, không riêng xe của một hãng.