Tài xế container cố tình đánh võng để ép công ty sa thải, nhiều tuyến xe buýt bị cắt hoặc đổi lộ trình khiến người dân gặp khó, quốc lộ 27 xuống cấp trầm trọng. Cùng lúc, TP.HCM tăng tốc nâng cấp đường Võ Chí Công để kết nối sân bay Long Thành, và Cục CSGT đề xuất cấm xe tải vào làn tốc độ cao trên hai tuyến cao tốc phía Bắc.
Tài xế cố tình đánh võng trên cao tốc để bị sa thải: Ngày 6/8, Công an TP.HCM bắt giữ Nguyễn Thế Ninh – tài xế container cố tình lạng lách, đánh võng trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nhằm ép công ty sa thải do bất mãn. Hành vi nguy hiểm gây rối trật tự công cộng, đe dọa an toàn giao thông.
Xử nghiêm hành vi coi thường pháp luật khi tham gia giao thông: Công an Hà Nội tạm giữ tài xế rút chìa khóa xe khách trên đường Vành đai 3, gây ùn tắc nghiêm trọng. Cùng ngày, tài xế container tại TP.HCM bị phạt 45 triệu đồng vì đánh võng nguy hiểm để "giải tỏa cảm xúc". Hai vụ việc phản ánh thói ngông cuồng, xem thường pháp luật, cần xử lý nghiêm và tăng cường giáo dục văn hóa giao thông.
Người dân khổ sở vì điều chỉnh xe buýt: Từ 1/8, TP.HCM thay đổi lộ trình nhiều tuyến xe buýt như 104, 150 khiến thời gian đi lại kéo dài, phải chuyển tuyến nhiều lần, gây bất tiện và quá tải xe trung chuyển. Người dân và bến xe Ngã tư Vũng Tàu cho rằng việc cắt tuyến 150 là không hợp lý, đề xuất giữ nguyên điểm dừng cũ để đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa Đồng Nai và TP.HCM.
Quốc lộ 27 xuống cấp nghiêm trọng, người dân khốn khổ: Nối Lâm Đồng – Đắk Lắk, quốc lộ 27 nhiều năm nay đầy ổ gà, ổ voi, mặt đường bong tróc nặng nề. Đặc biệt đoạn đèo Chuối – cầu Krông Nô gây nguy hiểm cho người đi xe máy, nhất là mùa mưa. Dù đã có đề xuất nâng cấp bằng vốn đầu tư công, hiện phần lớn chỉ được dặm vá tạm thời, khiến việc đi lại của người dân ngày càng gian nan.
TP.HCM nâng cấp đường Võ Chí Công kết nối sân bay Long Thành: Trước thềm sân bay Long Thành hoạt động năm 2026, tuyến Võ Chí Công dài 13 km đang được mở rộng từ 6 lên 12 làn xe, tổng vốn gần 3.400 tỷ đồng. Dự án giúp kết nối khu Đông TP.HCM với cao tốc và sân bay, giảm ùn tắc tại nút giao Mỹ Thủy, đồng thời thúc đẩy phát triển đô thị dọc tuyến đường.
Cấm xe tải vào làn tốc độ cao: Cục CSGT đề xuất thí điểm cấm xe tải vào làn trong cùng trên hai cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Pháp Vân – Cầu Giẽ do tai nạn liên quan đến xe kinh doanh vận tải chiếm 1/3 tổng số vụ; tài xế vi phạm đi chậm, chuyển làn nguy hiểm; nhằm giảm ùn tắc, tăng an toàn giao thông.