Từ xe điện mini giá dưới 50 triệu đồng như Vmoto CUX Lite, đến ô tô điện siêu rẻ Nano S05 của TMT. Cùng lúc, xu hướng phụ nữ mê mô tô phân khối lớn, các MPV hybrid như Honda StepWGN e:HEV hay siêu bán tải Ford Ranger Super Duty cũng gây chú ý không kém.
Xe điện mini ra mắt: Vmoto CUX Lite tại Nhật giá 43,5 triệu đồng, chạy 80 km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa 30 km/h; sạc bằng điện gia đình, pin tháo rời tiện lợi.
Ô tô điện siêu rẻ sắp ra mắt: TMT Motors sẽ bán Nano S05 vào quý IV/2025, giá chỉ nhỉnh hơn xe ga cao cấp; xe hai chỗ nhỏ gọn, đi 120–150 km mỗi lần sạc, hỗ trợ sạc nhanh và sạc chậm.
Quý bà mê mô tô: Nhiều phụ nữ trung niên tìm đến xe phân khối lớn để sống cho mình, thể hiện cá tính. Họ tự tin lái xe, vượt đường khó, vừa thỏa đam mê vừa kết nối cộng đồng.
Xe điện giá rẻ đổ bộ: Lô FAW Bestune Xiaoma đầu tiên cập cảng Việt Nam, dự kiến bán trong quý III/2025 với giá từ 197–231 triệu đồng; đối thủ trực tiếp của Wuling Hongguang Mini EV, xe chạy 170 km mỗi lần sạc.
Ford Ranger Super Duty sắp bán ở Đông Nam Á: Dùng động cơ diesel V6 3.0L, tải trọng gần 2 tấn, kéo tối đa 4,5 tấn; khó về Việt Nam vì không đạt chuẩn khí thải Euro VI cho xe hạng nhẹ.
Honda StepWGN e:HEV mở cọc tại Indonesia: MPV hybrid 7 chỗ rộng rãi, tiết kiệm chỉ 5L/100km, nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn; chưa rõ có bán tại Việt Nam hay không.
Rủi ro "xe cũ 0 km": Nhiều đại lý Trung Quốc đăng ký xe mới rồi bán lại như xe cũ để nhận hỗ trợ từ hãng, đẩy giá xe giảm mạnh nhưng làm giảm quyền lợi bảo hành, gây hiểu lầm doanh số và khiến thị trường mất ổn định.
Geely vượt BYD: Tháng 5/2025, Geely Geome Xingyuan dẫn đầu doanh số xe năng lượng mới tại Trung Quốc với 38.715 xe, đẩy BYD Seagull và Qin Plus xuống vị trí thứ 2 và 3; Xiaomi SU7 xếp thứ 5 với 28.013 xe.