VEAM tiếp tục “đại hạ giá” 2.071 xe tồn kho nhiều năm, Lexus NX 2026 ra mắt Trung Quốc với 6 phiên bản, MG Maxus 7 tại Thái Lan giảm giá mạnh, Suzuki Fronx SUV hạng B giá mềm sắp trình làng, trong khi ô tô điện Xiaomi cháy hàng với hơn 81.000 xe giao trong quý II/2025.
VEAM “đại hạ giá”: Sau nhiều lần đấu giá ế ẩm, Nhà máy ô tô VEAM tiếp tục rao bán 2.071 xe ô tô tồn kho nhiều năm tại Thanh Hóa với giá khởi điểm 430,6 tỷ đồng (giảm mạnh so với trước). Số xe này chia thành 755 lô, vẫn được bảo hành 12 tháng/30.000 km, nhưng phần lớn đã nằm phơi nắng mưa từ 2017 trở về trước, nguy cơ mất vốn lớn nếu không tiêu thụ được.
Lexus NX 2026 ra mắt Trung Quốc: SUV hạng sang có 6 phiên bản, giá từ 1,1 – 1,875 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 và BMW X3. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt con suốt, màu sơn mới rouge litchi, đèn hậu LED đa lớp; nội thất sang trọng với màn hình 9,8 – 14 inch, đèn viền 64 màu, HUD và ghế sưởi/thông gió. Ba tùy chọn động cơ: xăng 2.0L (169 mã lực), hybrid 2.5L (240 mã lực) và plug-in hybrid NX 400h+ (265 mã lực, chạy điện thuần ~98 km). Trang bị gói an toàn Lexus Safety System+ 3.0 thế hệ mới.
MPV điện giảm giá: MG Maxus 7 tại Thái Lan hạ còn 1,138 tỷ đồng; MPV 7 chỗ, công suất 245 mã lực, pin 90 kWh chạy 570 km, sạc nhanh 30 phút, nội thất tiện nghi, cạnh tranh Kia Carnival.
SUV hạng B giá mềm: Suzuki Fronx ra mắt Thái Lan ngày 25/9, giá 488–569 triệu đồng; nhập khẩu Indonesia, cạnh tranh Toyota Yaris Cross, Kia Seltos, Hyundai Creta. Xe có thiết kế thể thao, nội thất màn hình 9 inch + HUD, an toàn 6 túi khí, camera 360; động cơ xăng 1.5L hoặc mild hybrid tiết kiệm nhiên liệu.
Ôtô điện Xiaomi "cháy hàng": Quý II/2025, hãng giao 81.302 xe nhưng vẫn lỗ trung bình 507 USD/xe, giảm mạnh so với quý trước (905 USD). Biên lợi nhuận gộp tăng lên 26,4%, giá bán xe trung bình đạt 34.770 USD. SU7 Ultra và YU7 giúp doanh số bùng nổ, nhiều bản phải chờ tới 58 tuần; dự kiến mảng ôtô Xiaomi sẽ thoát lỗ và có lãi cuối năm 2025.