Hàng loạt hãng xe như TMT Motors, Geely hay Ford bất ngờ đổi hướng đầu tư hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam. Trong khi đó, nhiều mẫu xe điện mới ra mắt – từ Honda N-ONE e: tại Nhật, Bestune Pony EV giá chỉ 4.800 USD đến concept Corvette điện của GM. Porsche 911 hybrid cũng đã cập bến Việt Nam với giá lăn bánh hơn 16 tỷ đồng.
Các hãng xe thay đổi chiến lược: Trái ngược với tuyên bố ban đầu “không đầu tư trạm sạc”, loạt hãng xe điện như TMT Motors, Geely, Omoda–Jaecoo và Ford nay đã đồng loạt xây dựng hạ tầng sạc công cộng tại Việt Nam, cho thấy trạm sạc trở thành yếu tố then chốt thúc đẩy người tiêu dùng chuyển sang ôtô điện.
Honda N-ONE e: ra mắt bản thương mại: Mẫu K-Car điện cỡ nhỏ chính thức nhận đặt hàng tại Nhật từ 1/8/2025, giá dễ tiếp cận, chạy tối đa 320 km/sạc (NEDC), hỗ trợ sạc nhanh ChADEMO, trang bị gói an toàn Honda SENSING và nhận ưu đãi chính phủ lên đến 104 triệu đồng.
Corvette California điện ra mắt: Mẫu concept thể thao của GM gây chú ý với thiết kế khí động học, khung sợi carbon siêu nhẹ và công nghệ lái thực tế ảo (VR); hé lộ tương lai dòng Corvette C10 và định hướng phát triển Corvette C9 sắp tới.
Porsche 911 mui trần giá hơn 16 tỷ về Việt Nam: Chiếc Carrera 4 GTS Cabriolet 2025 đầu tiên sở hữu hệ truyền động hybrid hiệu suất cao, tăng tốc 0–100 km/h trong 3 giây, công suất 541 mã lực; giá lăn bánh không dưới 16 tỷ đồng, ngang với siêu phẩm giới hạn 911 Dakar.
Đấu giá siêu phẩm Aston Martin DBZ: Bộ đôi gồm DB4 GT Zagato Continuation và DBS GT Zagato hiếm có sẽ được bán tại Mỹ vào tháng 8/2025 với giá ước tính hơn 117 tỷ đồng; chỉ có 19 cặp xe trên toàn cầu, sở hữu công suất lên đến 760 mã lực, nội thất thủ công siêu sang và nhiều chi tiết in 3D.
Bestune Pony EV 2026 ra mắt với giá từ 4.800 USD, giữ thiết kế vuông vức, nâng cấp nội thất và trang bị màn hình 10,1 inch, camera hành trình. Xe chạy 222 km mỗi lần sạc, từng mở bán ở Việt Nam giá 199 triệu nhưng chưa tạo được dấu ấn.
Toyota gặp khó với xe thể thao động cơ đặt giữa: GR Yaris M, mẫu xe concept gợi nhớ MR2 – đang trì hoãn ra mắt do gặp vấn đề kỹ thuật về phanh và điều khiển. Dù vậy, Toyota vẫn phát triển động cơ G20E mạnh 600 mã lực, có thể dùng cho GR Yaris M, MR2, Celica và Supra thế hệ mới.