Xe và Giao Thông
22/3/19
1.265
2.837
131
35
Mercedes-Benz mạnh tay giảm giá hàng trăm triệu đồng cho E-Class và GLC tại Việt Nam để dọn kho chờ thế hệ mới. Trong khi đó, thế giới đón nhận hàng loạt mẫu xe mới như Honda NWX 125, xe điện Wuyang E-VO, và bản giới hạn Mercedes-AMG GLE/GLS. Toyota, Volvo tiếp tục khẳng định chiến lược khác biệt, còn Dodge gặp sự cố tăng tốc bất thường trên Charger EV.

Thông tin xe ngày 6/6: Mercedes E-Class giảm giá kỷ lục, Volvo tiên phong AI an toàn


Tin Trong Nước
  • Xả hàng chờ bản mới: Mercedes-Benz E-Class VIN 2023 giảm giá đến 680 triệu đồng bản E 300 AMG còn 2,27 tỷ; E 180 chỉ hơn 1,7 tỷ đồng. Phiên bản mới dự kiến ra mắt trong năm nay với thiết kế mới, thêm công nghệ và dùng động cơ mild hybrid.

  • GLC giảm giá mạnh: Mercedes-Benz GLC 300 4Matic giảm tới 400 triệu đồng đủ mua một chiếc Hyundai Grand i10 mới; bản GLC 200 4Matic cũng giảm hơn 100 triệu, giá thực tế dưới 2,2 tỷ đồng.
Tin Thế Giới
  • Xe ga mới lộ diện: Honda đăng ký bản quyền NWX 125 tại Việt Nam – mẫu xe thể thao 125cc đang bán tại Trung Quốc, có ABS, smartkey, tiêu hao 1,85L/100km; khả năng cao sắp bán chính hãng.

  • Wuyang Honda ra mắt xe điện đầu tiên: Mẫu E-VO chính thức trình làng tại Trung Quốc với thiết kế cafe racer, hai tùy chọn pin cho quãng đường tối đa 170 km; trang bị màn hình TFT, kết nối DJI, camera hành trình và khóa thông minh.

  • Phiên bản giới hạn ra mắt: Mercedes-AMG GLE và GLS có thêm bản Arctic Silver Edition – phối màu bạc nhám, nội thất đỏ/đen, động cơ mạnh tới 612 mã lực; chỉ sản xuất 450 chiếc toàn cầu, bán từ tháng 7/2025.

  • Toyota kiên định với hướng đi riêng: Hãng tiếp tục thử nghiệm xe đua dùng hydro lỏng và xăng E20 tại Nhật Bản, khẳng định xe điện không phải lựa chọn duy nhất cho mục tiêu trung hòa carbon; Chủ tịch Toyota cảnh báo rủi ro nếu chuyển đổi quá nhanh sang xe điện.

  • Volvo tiên phong an toàn bằng AI: Áp dụng công nghệ mô phỏng Gaussian Splatting, Volvo phát triển hệ thống lái bán tự động và an toàn chủ động trên cùng nền tảng phần mềm; giúp xe "dự đoán" trước va chạm trong hàng triệu kịch bản gần như không thể thử nghiệm ngoài thực tế.

  • Dodge Charger EV gặp lỗi: Một số chủ xe phản ánh Charger Daytona thuần điện tự tăng tốc dù không nhấn ga; Edmunds ghi nhận xe tăng dần lên hơn 72 km/h và chỉ dừng lại khi đạp phanh mạnh hãng xác nhận đã kích hoạt tính năng 'lái bằng phanh' để đảm bảo an toàn.