kct
Hạng C
21/3/07
645
1
16
54
...Xin mời các bác bình luận nhé:
--------------------
- Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các bộ ngành liên quan đã thống nhất được phương án thu phí bảo trì đường bộ để trình Thủ tướng, trong đó tính tới nguồn thu trực tiếp qua đầu phương tiện.

Theo đó, phương án mới xây dựng được tin tưởng là sẽ tránh được tình trạng “phí chồng phí”, loại bỏ hoàn toàn nguồn thu qua phí qua xăng dầu (1.000 đồng/lít xăng và 300 đồng/lít dầu diezel).

Ô tô, mô tô và xe máy sẽ tham gia công cuộc chung là nộp phí xây dựng Qũy bảo trì đường bộ​
Theo nguồn tin từ Bộ GTVT, văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm 2 phương án:
Phương án 1: Thu trực tiếp qua đầu phương tiện cơ giới, bao gồm: ô tô, mô tô và xe máy. Hình thức thực hiện là thu hàng tháng và chia theo nhóm phương tiện. Mức thu phụ thuộc vào trọng tải và loại phương tiện sử dụng đường bộ.
<span style=""color: #ff0000;"">Mức thu với ô tô được chia làm 7 nhóm, trong đó thấp nhất là 180.000 đồng/tháng và cao nhất 1.440.000 đồng/tháng; Mức thu đối với mô tô và xe máy được chia làm 4 nhóm: thấp nhất là 80.000 đồng/năm, cao nhất 150.000 đồng/năm.</span>
Phương án 2: Thu trực tiếp trên đầu xe ô tô (không thu phí đối với môtô, xe gắn máy) và thu gián tiếp qua giá xăng.
Trong đó, mức thu trực tiếp trên đầu xe ô tô sử dụng xăng được chia làm 7 nhóm như phương án 1. Mức thu trực tiếp trên đầu xe ô tô sử dụng diezel cao gấp 1,5 lần so với phương tiện có cùng nhóm tải trọng.
Tuy nhiên, với phương án 2, nhiều ý kiến cho rằng nếu thu qua xăng dầu thì một nhóm đối tượng không sử dụng đường bộ vẫn phải nộp phí bảo trì là không công bằng, việc thu phí qua giá xăng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến mặt bằng giá cả.
<span style=""color: #ff0000;"">Vì vậy, Bộ GTVT và các Bộ ngành liên quan đã thống nhất lựa chọn phương án 1.</span>
Theo tính toán của các Bộ tham gia lập đề án, nếu phương án 1 được Thủ tướng phê duyệt thì cùng với ngân sách trung ương và địa phương hàng năm cấp cho quỹ vẫn giữ mức ổn định như hiện nay sẽ đáp ứng được 80% nhu cầu kinh phí cho bảo trì đường bộ. Sau 2 năm quỹ đi vào hoạt động thì phần ngân sách cấp có thể giảm dần và sau 12 năm thì phần thu được sẽ đáp ứng nhu cầu kinh phí bảo trì đường bộ.
Cũng theo phương án vừa được thống nhất, việc quản lý phí thu được từ đầu mô tô, xe gắn máy ở địa phương nào thì chuyển vào quỹ bảo trì đường bộ địa phương đó.
Số phí thu được từ đầu xe ô tô chuyển về Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương sử dụng 65% cho bảo trì quốc lộ, 35% được chuyển về quỹ các địa phương. Nguyên tắc chia cho quỹ các địa phương căn cứ theo hệ số km đường nhân với số xe ô tô quy tiêu chuẩn đăng ký ở địa phương đó.
Về cách thức thu phí, cơ quan thuế sẽ phát hành hóa đơn thu phí, trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ tại các địa phương sẽ thực hiện công tác thu phí. Theo đó, chủ phương tiện có thể các trung tâm đăng kiểm này đến mua vé theo tháng, 3 tháng hay nửa năm…
<span style=""color: #ff0000;"">Được biết, phương án thu phí bảo trì đường bộ vừa thống nhất sẽ được trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngay trong tháng 10 này.</span>
Quỳnh Anh​
 
kct
Hạng C
21/3/07
645
1
16
54
Em thấy mình tốn thêm 2 cái vỏ Michelin / năm (muốn mà chưa dám mua) vì Bộ GTVT ròi....buồn................
20.gif
20.gif
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
ta cứ chửi chế độ phong kiến thối nát đã đặt ra bao nhiêu thứ thuế...hehe...ngày nay thuế còn nhiều hơn xưa vài chục lần...nếu thu đúng để phục vụ cho mục đích đặt ra cũng k sao, chỉ sợ mấy ông kia tham nhũng hết thì toi...dân bao giờ cũng khổ. Cứ xem đường 14 mà làm gương...đường xấu, thu phí vẫn thu...éo hiểu...muốn chửi thề cho đỡ tức mà chỉ sợ mình giống mấy cha đặt ra thuế nên thôi...
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
57
chắc cà đao
ngày xưa mình học ..bài Á TẾ Á CA:
Thuế đò, thuế xí, thuế lợn lò
thuế những anh thuốc lọ gầy còm
.......................................
bây giờ.......thuế.....thuế.....
bash.gif
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
57
chắc cà đao
em xin trích lại bài thơ , nhày xưa đã học

Á tế á ca

Á Tế Á Ca

.......................
Ngồi mà ngẫm thêm sầu lại tủi,
Nước Nam ta gặp buổi truân chuyên,
Dã man quen thói ngu hèn,
Nhật Bản Minh Trị dĩ tiền, khác đâu?
Tự giống khác mượn màu bảo hộ,
Mưu hùm thiêng thua lũ cáo già,
Non sông thẹn với nước nhà,
Vua là tượng gỗ, dân là thân trâu.
Nỗi diệt chủng vừa đau vừa sợ,
Nòi giống ta chắc có còn không?
Nói ra ai chẳng đau lòng,
Cha con tủi nhục, vợ chồng thở than.
Cũng có lúc căm gan tím ruột,
Vạch trời cao mà tuốt gươm ra.
Cũng xương, cũng thịt, cũng da,
Cũng hòn máu đỏ con nhà Lạc Long.
Thế mà chịu trong vòng trói buộc,
Bốn mươi năm nhơ nhuốc lầm than.
Thương ôi! Đại Việt giang san,
Văn minh đã sẵn, khôn ngoan có thừa.
Hồn mê mẩn, tỉnh chưa, chưa tỉnh?
Anh em ta phải tính sao đây?
Tàu là bạn Nhật là thày,
Trí khôn phải học, nghề hay phải tìm.

chưa rõ tác giả.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
57
chắc cà đao
Á tế á ca

Hết đinh điền rồi lại trâu bò
Thuế chó cũi, thuế lợn lò
Thuế muối, thuế rượu, thuế đò, thuế ghe
thuế sản vật, thuế chè thuế thuốc
Thuế môn bài, thuế nước thuế đèn
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn
thuế cả hết phấn son đường phố
Thuế những anh thuốc lọ gầy còm
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn.
...
Thuế đường , mật, thuế xe mọi chợ
Thuế gạo ngô, thuế đỗ, thuế bông
Thuế nhôm, thuế sắt, thuế đồng
Thuế chim, thuế cá khắp trong lưỡng kỳ
Các hạng thuế kể chi cho xiết
Thuế xí kia mới thiệt lạ lùng
Làm cho thập thất cửu không
Làm cho đau đớn khốn cùng chưa thôi...!

...
Lại nghe nói Lao Cai, Yên Bái
Mấy muôn người đào núi ngăn sông
Cực thay lam chứa nghìn trùng
Sông sâu ném xác hang cùng chất xương
Nỗi diệt chủng vừa thương vừa sợ
Nòi giống ta biết có còn không
Nói ra ai chẳng đau lòng
Cha con tủi nhục vợ chồng thở than
.
cái này là thời Pháp Thuộc , không phải thời Phong kiến