Theo Bloomberg, Hyundai và Kia đã xác nhận rằng các cuộc đàm phán của họ với Apple đã không thành công. Hãng xe Hàn sẽ không thể đồng hành cùng Apple sản xuất xe điện.
Theo Bloomberg, các cuộc đàm phán giữa Apple và Hyundai-Kia đã bị tạm dừng cách đây vài tuần.
Thông tin trên đã khiến cho giá trị cổ phiếu của cả Hyundai lẫn Kia bị sụt giảm nhanh chóng, tương đương 8,5 tỷ USD. Trong đó, giá trị cổ phiếu Hyundai giảm 6,2%, tương đương 3 tỷ USD. Kia giảm 15%, tương đương 5.5 tỷ USD.
Tuy nhiên, dù không thể hợp tác với Apple nhưng Hyundai và Kia vẫn đang đàm phán với nhiều công ty khác để phát triển xe điện tự lái.
Trước đó vào tháng 1, thị trường rộ lên tin đồn về việc Hyundai hoặc Kia có thể sẽ là nhà sản xuất hỗ trợ cho Apple thực hiện dự án xe điện. Người ta càng có cớ để tin vào tin đồn này hơn khi nhiều kênh thông tin Hàn Quốc xác nhận Hyundai Motor và Apple Inc có kế hoạch ký thỏa thuận hợp tác sản xuất xe điện tự hành.
Tin đồn này xuất hiện đã khiến cho cổ phiếu của Hyundai tăng gần 20%. Điều này đã đẩy giá cổ phiếu của Kia lên mức cao nhất kể từ năm 1998, đạt 97.700 won Hàn Quốc (87,70 USD) / cổ phiếu, theo CNN, khi các nhà đầu tư giao dịch với hy vọng về một thỏa thuận mang tính bước ngoặt và khoản đầu tư tiềm năng.
Ming Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng của TF Securities thậm chí còn cho rằng "Nhà Táo" có thể sử dụng khung gầm điện E-GMP hoàn toàn mới của Hyundai, cũng như tăng cường hợp tác với General Motors, PSA để sản xuất xe hoàn chỉnh.
Phát triển một chiếc xe từ con số không là một việc vô cùng khó khăn. Khác với điện thoại, một chiếc ô tô hoàn chỉnh là sự kết hợp của nhiều lĩnh vực từ luyện kim, cơ khí, may mặc, và công nghệ, điện tử. Do đó, khi Apple quyết định sản xuất một chiếc xe, rất nhiều người đã tỏ ý xem nhẹ và coi đây là bất khả thi.
Tuy nhiên, hãng công nghệ hàng đầu này có thể làm nên kỳ tích nếu có sự hỗ trợ của các hãng xe truyền thống trên thị trường.
Sự hợp tác này sẽ giúp Apple gạt bớt gánh nặng về bộ máy sản xuất. Nhờ đó, "Nhà Táo" có thể tập trung vào thế mạnh của họ là nghiên cứu phát triển phần cứng và phần mềm tự lái, chất bán dẫn, các công nghệ liên quan đến pin, thiết kế xe, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho phù hợp với hệ sinh thái hiện có của Apple.
Trọng tâm trong chiến lược của xe Apple sẽ là một công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe. Công nghệ "monocell" mà họ đang phát triển có thể giảm triệt để thời gian sạc pin và tăng phạm vi hoạt động của xe.

Theo Bloomberg, các cuộc đàm phán giữa Apple và Hyundai-Kia đã bị tạm dừng cách đây vài tuần.
Thông tin trên đã khiến cho giá trị cổ phiếu của cả Hyundai lẫn Kia bị sụt giảm nhanh chóng, tương đương 8,5 tỷ USD. Trong đó, giá trị cổ phiếu Hyundai giảm 6,2%, tương đương 3 tỷ USD. Kia giảm 15%, tương đương 5.5 tỷ USD.
Tuy nhiên, dù không thể hợp tác với Apple nhưng Hyundai và Kia vẫn đang đàm phán với nhiều công ty khác để phát triển xe điện tự lái.

Trước đó vào tháng 1, thị trường rộ lên tin đồn về việc Hyundai hoặc Kia có thể sẽ là nhà sản xuất hỗ trợ cho Apple thực hiện dự án xe điện. Người ta càng có cớ để tin vào tin đồn này hơn khi nhiều kênh thông tin Hàn Quốc xác nhận Hyundai Motor và Apple Inc có kế hoạch ký thỏa thuận hợp tác sản xuất xe điện tự hành.
Tin đồn này xuất hiện đã khiến cho cổ phiếu của Hyundai tăng gần 20%. Điều này đã đẩy giá cổ phiếu của Kia lên mức cao nhất kể từ năm 1998, đạt 97.700 won Hàn Quốc (87,70 USD) / cổ phiếu, theo CNN, khi các nhà đầu tư giao dịch với hy vọng về một thỏa thuận mang tính bước ngoặt và khoản đầu tư tiềm năng.
Ming Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng của TF Securities thậm chí còn cho rằng "Nhà Táo" có thể sử dụng khung gầm điện E-GMP hoàn toàn mới của Hyundai, cũng như tăng cường hợp tác với General Motors, PSA để sản xuất xe hoàn chỉnh.

Phát triển một chiếc xe từ con số không là một việc vô cùng khó khăn. Khác với điện thoại, một chiếc ô tô hoàn chỉnh là sự kết hợp của nhiều lĩnh vực từ luyện kim, cơ khí, may mặc, và công nghệ, điện tử. Do đó, khi Apple quyết định sản xuất một chiếc xe, rất nhiều người đã tỏ ý xem nhẹ và coi đây là bất khả thi.
Tuy nhiên, hãng công nghệ hàng đầu này có thể làm nên kỳ tích nếu có sự hỗ trợ của các hãng xe truyền thống trên thị trường.
Sự hợp tác này sẽ giúp Apple gạt bớt gánh nặng về bộ máy sản xuất. Nhờ đó, "Nhà Táo" có thể tập trung vào thế mạnh của họ là nghiên cứu phát triển phần cứng và phần mềm tự lái, chất bán dẫn, các công nghệ liên quan đến pin, thiết kế xe, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho phù hợp với hệ sinh thái hiện có của Apple.
Trọng tâm trong chiến lược của xe Apple sẽ là một công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất trong khi tăng cường khả năng vận hành của xe. Công nghệ "monocell" mà họ đang phát triển có thể giảm triệt để thời gian sạc pin và tăng phạm vi hoạt động của xe.


Chủ đề tương tự