Chủ đề tương tự
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!
Trong tài liệu của altis em thấy có ghi câu, trong mọi trường hợp phải đeo đai an toàn, túi khí chỉ hổ trợ cho đai an toàn.
Trong tài liệu của altis em thấy có ghi câu, trong mọi trường hợp phải đeo đai an toàn, túi khí chỉ hổ trợ cho đai an toàn.
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=123863
mời bác xem lại tranh luận cùng các dẫn chứng của ae về vấn đề này ... trong vụ việc này sự giải thích của toyota là hợp lý
Sao lại thế nhỉ? Tui có thấy tài liệu nào nói rằng phải đeo dây an toàn thì túi khí mới bung đâu? Hay đó là sáng tạo mới của Toyota Việt Nam???
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=123863
mời bác xem lại tranh luận cùng các dẫn chứng của ae về vấn đề này ... trong vụ việc này sự giải thích của toyota là hợp lý
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!
Bác ạ!
Trong trường hợp cái này tôi không hề bác bỏ giải thích của Toyota. Nhà sản xuất sẽ là người quyết định độ nhậy của túi khí và trong trường hợp này hoàn toàn là lỗi của người sử dụng.
Nhưng điều tôi băn khoăn là ở va chạm mạnh hơn mà người dùng lại không đeo dây an toàn thì túi khí có bung không??? Thread trước tôi cũng có tham gia thảo luận đó chứ bác. Nhưng ở đó chỉ có kết luận là kết hợp dây an toàn và túi khí sẽ có hiệu quả cao hơn chứ không có bất cứ một dẫn chứng nào về vụ túi khí không bung vì không đeo dây mà chỉ là phỏng đoán!!!
Bác lưu ý là trong bài viết mà tôi đề cập, ông Hải nói ở đoạn trên "dây đai, túi khí có những liên kết với nhau" và "túi khí được kích hoạt trong trường hợp có va chạm mạnh vượt qua khả năng bảo vệ của dây an toàn".
Trích đoạn: ptson
mời bác xem lại tranh luận cùng các dẫn chứng của ae về vấn đề này ... trong vụ việc này sự giải thích của toyota là hợp lý![]()
Bác ạ!
Trong trường hợp cái này tôi không hề bác bỏ giải thích của Toyota. Nhà sản xuất sẽ là người quyết định độ nhậy của túi khí và trong trường hợp này hoàn toàn là lỗi của người sử dụng.
Nhưng điều tôi băn khoăn là ở va chạm mạnh hơn mà người dùng lại không đeo dây an toàn thì túi khí có bung không??? Thread trước tôi cũng có tham gia thảo luận đó chứ bác. Nhưng ở đó chỉ có kết luận là kết hợp dây an toàn và túi khí sẽ có hiệu quả cao hơn chứ không có bất cứ một dẫn chứng nào về vụ túi khí không bung vì không đeo dây mà chỉ là phỏng đoán!!!
Bác lưu ý là trong bài viết mà tôi đề cập, ông Hải nói ở đoạn trên "dây đai, túi khí có những liên kết với nhau" và "túi khí được kích hoạt trong trường hợp có va chạm mạnh vượt qua khả năng bảo vệ của dây an toàn".
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!
Lý giải này của Mr. Hải chỉ có thể được coi là CỨU CÁNH cho To nếu trong tài liệu hướng dẫn sử dụng có nói rõ là túi khí chỉ hoạt động khi khách có đeo dây bảo hiểm. Nếu không Warning trước thì đó vẫn chỉ là vấn đề mang tính KỸ THUẬT, không có giá trị để Hãng To có thể gạt bỏ trách nhiệm.
Trích đoạn: tuandq
Cũng theo ông Hải, cơ chế hoạt động của các bộ phận an toàn như dây đai, túi khí có những liên kết với nhau.
Trường hợp va chạm nặng hơn, khi dây an toàn không “chịu” được nữa, túi khí sẽ được tự động kích hoạt để bung ra.
Theo ông Hải, túi khí được kích hoạt trong trường hợp có va chạm mạnh vượt qua khả năng bảo vệ của dây an toàn.
Lý giải này của Mr. Hải chỉ có thể được coi là CỨU CÁNH cho To nếu trong tài liệu hướng dẫn sử dụng có nói rõ là túi khí chỉ hoạt động khi khách có đeo dây bảo hiểm. Nếu không Warning trước thì đó vẫn chỉ là vấn đề mang tính KỸ THUẬT, không có giá trị để Hãng To có thể gạt bỏ trách nhiệm.
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!
May mà bác Né-xịt bác ấy không đọc thấy bác dùng từ Cứu cánh ở đây, không là bác lại nghe bác ấy giải thích về từ ngữ thì chít.


Trích đoạn: Jet_Matiz
Lý giải này của Mr. Hải chỉ có thể được coi là CỨU CÁNH cho To nếu trong tài liệu hướng dẫn sử dụng có nói rõ là túi khí chỉ hoạt động khi khách có đeo dây bảo hiểm. Nếu không Warning trước thì đó vẫn chỉ là vấn đề mang tính KỸ THUẬT, không có giá trị để Hãng To có thể gạt bỏ trách nhiệm.
May mà bác Né-xịt bác ấy không đọc thấy bác dùng từ Cứu cánh ở đây, không là bác lại nghe bác ấy giải thích về từ ngữ thì chít.
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!
Trả lời như thế này là vừa láo vừa dốt
"dây đai, túi khí có những liên kết với nhau" và "túi khí được kích hoạt trong trường hợp có va chạm mạnh vượt qua khả năng bảo vệ của dây an toàn".
Trả lời như thế này là vừa láo vừa dốt
"dây đai, túi khí có những liên kết với nhau" và "túi khí được kích hoạt trong trường hợp có va chạm mạnh vượt qua khả năng bảo vệ của dây an toàn".
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!
Tay Hải kia là người thế nào mà dám trả lời một cách hết sức thiếu suy nghĩ đến như thế nhỉ? hay Toyota chỉ thuê được những người có trình độ vịt như thế.
Thứ nhất dây an toàn và túi khí của xe Toyota camry 2.4 không có liên quan gì với nhau. nếu cần tôi sẽ cùng Toyota mở hệ thống điện (và cơ nếu cần) để chứng minh.
Thứ hai trong các catalogue của xe (không chỉ riêng camry 2.4) đều có hình túi khí. nếu seat belt mà chịu không được tức là bị bứt ra sau đó túi khí mới hoạt động thì cái hình vẽ về túi khí phải vẽ cái dây an toàn bị đứt chứ????
Thứ ba nếu dây an toàn của xe camry 2.4 mà chịu không nổi trước bất kỳ lực va chạm nào thì chúng ta lại phải suy nghĩ về vấn đề Toyota bán dây an toàn đểu cho người tiêu dùng.
thứ tư, chẳng có sử sách nào việt theo kiểu giải thích trên của ông Hải cả
Tay Hải kia là người thế nào mà dám trả lời một cách hết sức thiếu suy nghĩ đến như thế nhỉ? hay Toyota chỉ thuê được những người có trình độ vịt như thế.
Thứ nhất dây an toàn và túi khí của xe Toyota camry 2.4 không có liên quan gì với nhau. nếu cần tôi sẽ cùng Toyota mở hệ thống điện (và cơ nếu cần) để chứng minh.
Thứ hai trong các catalogue của xe (không chỉ riêng camry 2.4) đều có hình túi khí. nếu seat belt mà chịu không được tức là bị bứt ra sau đó túi khí mới hoạt động thì cái hình vẽ về túi khí phải vẽ cái dây an toàn bị đứt chứ????
Thứ ba nếu dây an toàn của xe camry 2.4 mà chịu không nổi trước bất kỳ lực va chạm nào thì chúng ta lại phải suy nghĩ về vấn đề Toyota bán dây an toàn đểu cho người tiêu dùng.
thứ tư, chẳng có sử sách nào việt theo kiểu giải thích trên của ông Hải cả
RE: Tin mới về vụ xe Toyota bị đâm không bung túi khí!
Không phải Spam bài nhưng đây là bằng chứng nhé.
Quy định của US department of transportation về việc thử nghiệm cho dây an toàn (seat belt)
http://www.nhtsa.dot.gov/staticfiles/DOT/NHTSA/Vehicle%20Safety/Test%20Procedures/Associated%20Files/TP-209-05.pdf
Trong đó có nói là với loại seat belt như ghế trước thì cần ít nhất một lực là 22,241 N để là nó đứt. các bác tính dùm một người ngồi trên xe với vận tốc bao nhiêu để gây ra một lực như trên???
Vậy theo giải thích kiểu khi nào dây an toàn không chịu nổi thì túi khí mới hoạt động thì ai mà ngửi được?????
Không phải Spam bài nhưng đây là bằng chứng nhé.
Quy định của US department of transportation về việc thử nghiệm cho dây an toàn (seat belt)
http://www.nhtsa.dot.gov/staticfiles/DOT/NHTSA/Vehicle%20Safety/Test%20Procedures/Associated%20Files/TP-209-05.pdf
Trong đó có nói là với loại seat belt như ghế trước thì cần ít nhất một lực là 22,241 N để là nó đứt. các bác tính dùm một người ngồi trên xe với vận tốc bao nhiêu để gây ra một lực như trên???
Vậy theo giải thích kiểu khi nào dây an toàn không chịu nổi thì túi khí mới hoạt động thì ai mà ngửi được?????