[blockquote] Biết trước sẽ có ngày này ... bác nào muốn
"treo xe" thì theo dõi nha ...
Tại cuộc tập huấn triển khai phí đường bộ tổ chức cuối tuần qua tại TP.HCM, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đặt vấn đề, hiện nay, do điều kiện kinh tế khó khăn, lượng hàng hóa giảm sút, các doanh nghiệp (DN) muốn cắt giảm một số phương tiện vận tải bằng cách tạm ngưng hoạt động; các DN xin
nộp lại sổ đăng kiểm và tem kiểm định chứng minh đầu xe, sơ mi rơ moóc không hoạt động nhằm giảm chi phí, đặc biệt là để chưa phải nộp phí bảo trì đường bộ thì giải quyết như thế nào?
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường,
trường hợp xe chạy nội bộ trong cảng, xe không có hàng để chạy; xe tạm dừng để duy tu bảo dưỡng; xe bị tai nạn phải sửa chữa đến 30 ngày... thì không phải nộp phí bảo trì đường bộ hoặc được hoàn phí, được khấu trừ cho kỳ đóng phí sau (nếu DN đã nộp phí), khi có sự xác nhận của cơ quan công an. Nhưng công an cấp nào có thẩm quyền xác nhận đối với các trường hợp trên? (cấp tỉnh, cấp quận, huyện hay cấp phường, xã, thị trấn); và thuộc lực lượng nào của ngành công an? (công an giao thông, công an khu vực hay công an quản lý hành chính) thì không rõ.
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130121/van-buc-xuc-phi-duong-bo.aspx
Vậy thì nếu xe em đến ngày kiểm định mà ko có tiền nộp phí em sẽ "nộp lại sổ Đăng kiểm" để ko nộp phí. Khi nào có tiền thì lại "rút sổ" ra rồi đăng kiểm lại he he ..
[/blockquote]