RE: Tình hình xe bus có thay đổi ?
trước khi bác nào lên án tại sao tài xế xe bus chạy như vậy. Nếu trí nhớ tui không lộn thì nó dính dáng tới xe bus đi trể tuyến là bị phạt, mà bị phạt là mất tiền lương. Tui nhớ tui đọc cái này ở tờ báo nào mà bây giờ tìm hòai không ra.
Một thông tin tui tìm được là phần này, hy vọng bác nào rảnh tìm trên báo TuoiTre xem coi có không.
http://www1.mt.gov.vn/ykienatgt/default.asp?param=category&catid=19&subcatid=&ArticleID=2009
Vì không thấy được tầm quan trọng đó cho nên hiện nay có những chính sách, quy định lệch lạc không đúng, như bắt phạt tài xế xe buýt nào về bãi đậu trể giờ chẳng hạn….làm mấy bác tài đôi khi phải bỏ cả khách, cắm đầu chạy vì sợ bị phạt! Không, chúng ta không được tính toán lời lỗ một cách quá thiển cận như vậy! Tiền bạc làm sao so sánh được với mạng người và sự an ổn của quần chúng?!
nhưng nếu nói xe bus chạy ẩu thì có đôi điều cần để ý. Trừ những chính sách mà xe bus phải "chơi" theo để nếu không muốn mất miếng ăn do những người có trách nhiệm làm ra, các bác phải để ý rằng xe bus chạy trong thành phố giữa rừng xe gắn máy, và lúc xe bus lên xuống khách phải chạy vô lề, sau đó chạy ra lại. Và một ngày xe bus phải làm biết bao nhiêu lần cái động tác này, nhân lên con số biết bao xe bus nữa cùng với đường phố chật chội với một rừng xe máy thì thấy rằng có giựt mình gì đâu khi tai nạn xảy ra!
Nhưng tui vẫn nghĩ rằng lý do tài xế chạy nhanh vượt ẩu vẫn từ cái chính sách của những người trách nhiệm làm ra dính dáng tới chuyện nếu chạy trể thì bị phạt. Cho nên tưởng tượng nếu tài xế xe bus làm việc ăn theo tiền lương thánh hay lương giờ làm việc mỗi ngày thì không có lý do gì tài xế ấy phải cần chạy nhanh vượt ẩu hết cả, đúng ko?
oh, và có bác nào trong đây đi xe bus mà ngồi trên đó xem mấy anh dưới đường chạy sao chưa vậy?