Tập Lái
18/7/18
12
4
3
36
Em thấy Cont sai mà. Đg 2 làn cơ giới, xe đen chạy đúng làn. Do Cont chuyển làn không quan sát.
Mà em nghĩ tốt nhất nên tránh xen Cont, xe tải lớn qua.
 
Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
50
Hôm qua em gõ nhanh bị lỗi nhé bác, tình huống này cont ẩu quá nên lỗi.
Xe đen bị lỗi là chuyển lane không quan sát gây tai nạn.
Mấy anh ở trên nói đúng đó anh. Lúc đầu tui cũng cứ tưởng là xe đen chuyển làn thành ra cũng chửi xe đen ngu.
Coi kỹ lại hóa ra do góc quay làm mình cảm giác sai. Xe đen không hề chuyển làn. Lúc cont chuyển hẳn sang lane phải thì thấy rõ đuôi xe sedan màu bạc phía trước bên lane trái, ko hề có xe đen.

Anh tài nào lái chiếc đen trong clip cho tui xin lỗi nghe. Mà công nhận anh... đen thui thiệt.
 
  • Like
Reactions: pvht and nta139
Hạng F
16/7/15
6.392
27.872
113
Mấy anh ở trên nói đúng đó anh. Lúc đầu tui cũng cứ tưởng là xe đen chuyển làn thành ra cũng chửi xe đen ngu.
Coi kỹ lại hóa ra do góc quay làm mình cảm giác sai. Xe đen không hề chuyển làn. Lúc cont chuyển hẳn sang lane phải thì thấy rõ đuôi xe sedan màu bạc phía trước bên lane trái, ko hề có xe đen.

Anh tài nào lái chiếc đen trong clip cho tui xin lỗi nghe. Mà công nhận anh... đen thui thiệt.
anh thấy cái xe bạc nó chắc cú là không đen, nhưng cũng đen luôn :D đúng là gần mực thì đen :D
 
  • Like
Reactions: Blitzkrieg
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Ít nhất có 2 clip sedan đen bị cont múc quay vòng, một Civic còn clip này hình như Corrolla, e cũng chạy sedan đen. Tối hôm qua e đi QL1A về SG, qua đường tránh Tân An đúng giờ linh cont về SG đông đen, kẹt xe ko nói mà lúc qua vòng xoay chỗ đầu đường tránh mình xe em lọt thỏm giữa rừng cont, biết chắc là nó khuất tầm nhìn rồi, từ đó về SG toàn chạy dưới chân cont, về nhà nghĩ lại vẫn ớn quá.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Bác coi thật kỹ lại video, coi sau khi tai nạn, ở đây nếu giữ nguyên laine thì cont phải đạp thắng, vì hai xe trước đang chạy rất chậm, do đó cont chuyển lane để khỏi phải đạp phanh nhưng vô tình có anh xe đen đi bên cạnh. Vậy ở đây tự anh cont gây tai nạn cho người khác, chứ chả xe đen ép gì ở đây cả. Xe đen bị lỗi là chuyển lane không quan sát gây tai nạn.
Và nếu bác để ý kỹ, thì thằng du lịch chạy trước chạy rất láo, đè vạch liền vào lane của xe máy để vượt lên. Nếu xe đen cũng chạy vậy thì chắc không có tai nạn này rồi.
Em đã xem kỹ.
Xe đen: Vượt cont không dứt khoát, chạy rề rề bên và trước đầu cont dù khác làn. Phía trước đang tắc nghẽn lao lên làm gì?
Cont: Có lỗi lớn, chuyển làn không qua sát hoặc thấy 4c đen nhưng căn tốc không chuẩn hoặc căn rồi nhưng 4c đen đột ngột giảm tốc => tai nạn.
Sự xuất hiện ngu ngốc của 4c đen, theo kiểu đường tao tao đi, đóng vai trò rất lớn kích hoạt tai nạn xảy ra. May mắn là còn cơ hội để sửa sai.
Xin các bác hiểu cho, cont không phải muốn dừng là dừng, muốn thắng (phanh) là thắng, muốn đánh lái là đánh lái.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/08
4.894
4.644
113
hcm
Em đã xem kỹ.
Xe đen: Vượt cont không dứt khoát, chạy rề rề bên và trước đầu cont dù khác làn. Phía trước đang tắc nghẽn lao lên làm gì?
Cont: Có lỗi lớn, chuyển làn không qua sát hoặc thấy 4c đen nhưng căn tốc không chuẩn hoặc căn rồi nhưng 4c đen đột ngột giảm tốc => tai nạn.
Sự xuất hiện ngu ngốc của 4c đen, theo kiểu đường tao tao đi, đóng vai trò rất lớn kích hoạt tai nạn xảy ra. May mắn là còn cơ hội để sửa sai.
Xin các bác hiểu cho, cont không phải muốn dừng là dừng, muốn thắng (phanh) là thắng, muốn đánh lái là đánh lái.
Bác sai òi!
Đường đã phân lane, có thể nói "xe đen thiếu kinh nghiệm" (Nói cho vui nhé, KN là phạm trù mơ hồ) nhưng không sai luật, làm gì có định nghĩa xe đen vượt ở đây!
Xe cont khi đã thấu việc dừng không được ngay (Cái này cũng truyền miệng) thì làm ơn giữ khoảng cách!
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
29/10/16
12.525
28.719
113
Pháp
Thứ nhất : khi có tai nạn thì điều đầu tiên là cs phải đo nồn độ cồn, ma tuý, nếu vượt quá thì dù đúng hay sai cũng thành sai hết (luật giao thông của cả thế giới)
Thứ hai : đâm vào phiá sau là hoàn toàn lỗi, dù phiá trước có thắng gấp hay không, đó là khoản cách an toàn
Thứ ba : không có giấy xe, không bằng lái xe, không bảo hiểm thì đúng cũng thành sai

Do đó nếu như cả 2 bác tài đều không nằm trong mục 1 và 3 thì xe tải hoàn toàn sai

Kinh nghiệm là quang trọng, nhất là đi gần các xe tải, một là nhường, hai là qua thât nhanh, và tuyệt đối không qua bên phải. Trong clip thì xe đen nên giử lane phải và đi thật lẹ để cho xe tải có khoảng thời gian vào lane trong với vận tốc phù hợp, xe tải vì chủ quan lane phải trống, và tưởng xe đen điền nhanh vào chổ trống (cùng lane) tức là nhấn ga lên, không ngờ vì lý do gì đó, xe đen lại giảm tốc, mặc dầu trườc mặt không bị nghẽn đường, (có thể là muốn dừng lai, vì lạc đường, vì lý do nào đó, vì rơi vào giao điểm rẽ ....) Dù đúng hay sai, quang trọng là kinh nghiệm lái, và phán đoán đúng, nếu như phán đoán sai thì .... xong màng. Có lẽ là xe tải phán đoán sai, tưởng là xe đen sẽ tăng tốc, hay cắt đầu để qua lane trái (ngoài)

theo luật bồi thường thì xe đen sẽ bồi thường cho xe trắng, và xe tải sẽ bồi thường cho xe đen.

Nhắc lại xe trắng vô cớ cũng bị tán hông bởi xe đen (bị mất lái do xe tải đụng) thì điều 1 và 3 vẩn có giá trị,
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/15
1.547
7.799
113
41
Thứ nhất : khi có tai nạn thì điều đầu tiên là cs phải đo nồn độ cồn, ma tuý, nếu vượt quá thì dù đúng hay sai cũng thành sai hết (luật giao thông của cả thế giới)
Thứ hai : đâm vào phiá sau là hoàn toàn lỗi, dù phiá trước có thắng gấp hay không, đó là khoản cách an toàn
Thứ ba : không có giấy xe, không bằng lái xe, không bảo hiểm thì đúng cũng thành sai

Do đó nếu như cả 2 bác tài đều không nằm trong mục 1 và 3 thì xe tải hoàn toàn sai

Kinh nghiệm là quang trọng, nhất là đi gần các xe tải, một là nhường, hai là qua thât nhanh, và tuyệt đối không qua bên phải. Trong clip thì xe đen nên giử lane phải và đi thật lẹ để cho xe tải có khoảng thời gian vào lane trong với vận tốc phù hợp, xe tải vì chủ quan lane phải trống, và tưởng xe đen điền nhanh vào chổ trống (cùng lane) tức là nhấn ga lên, không ngờ vì lý do gì đó, xe đen lại giảm tốc, mặc dầu trườc mặt không bị nghẽn đường, (có thể là muốn dừng lai, vì lạc đường, vì lý do nào đó, vì rơi vào giao điểm rẽ ....) Dù đúng hay sai, quang trọng là kinh nghiệm lái, và phán đoán đúng, nếu như phán đoán sai thì .... xong màng. Có lẽ là xe tải phán đoán sai, tưởng là xe đen sẽ tăng tốc, hay cắt đầu để qua lane trái (ngoài)

theo luật bồi thường thì xe đen sẽ bồi thường cho xe trắng, và xe tải sẽ bồi thường cho xe đen.

Nhắc lại xe trắng vô cớ cũng bị tán hông bởi xe đen (bị mất lái do xe tải đụng) thì điều 1 và 3 vẩn có giá trị,
Em mới vô tình xem lạ video clip này một lần nữa. Thì tình huống này, có một ông đáng trách đó là ông 29 chỗ. Nếu ông này chạy đúng luật thì chắc chắn không có tai nạn này. Khi vào vạch liền, 29c này chạy vào lane phải là làn dành cho xe thô sơ, xe đen không làm theo vì sai luật mà chỉ chạy lên điền vào chỗ trống xe 29c bỏ lại. Theo diễn biến tâm lý và kinh nghiệm, xe cont thấy 29c bò vào trong, nhưng không quan sát kỹ thấy xe đen nên cũng chuyển làn. Chủ quan ở đây xe cont đang giành đường với xe đen nên tai nạn xảy ra.
 
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Bác sai òi!
Đường đã phân lane, có thể nói "xe đen thiếu kinh nghiệm" (Nói cho vui nhé, KN là phạm trù mơ hồ) nhưng không sai luật, làm gì có định nghĩa xe đen vượt ở đây!
Xe cont khi đã thấu việc dừng không được ngay (Cái này cũng truyền miệng) thì làm ơn giữ khoảng cách!

Xe đen kg vượt xe cont thì là gì, he he, bác bị ám ảnh lỗi vượt phải chăng? (Đừng nói là xe đen chỉ lưu thông thôi nhé, he he).
Trên đường thiên lý nên tránh việc cản trở trước mũi cont hơn là yêu cầu họ giữ khoảng cách theo lý thuyết.
Thực tế, kể cả xe du lịch, ai nói giữ được khoảng cách theo đúng luật với xe khác là xạo lol đó.