Chủ đề tương tự
Cao tốc kẹt bao nhiêu đâu bácCao tốc này giờ lúc nào cũng kẹt
Kẹt là ở trạm thu phí với lối vào/ra thôi
Mở lên 100 lane mà cái lối vào/ra nó tắc thì cũng bằng thừa
Cao tốc kẹt bao nhiêu đâu bác
Kẹt là ở trạm thu phí với lối vào/ra thôi
Mở lên 100 lane mà cái lối vào/ra nó tắc thì cũng bằng thừa
Cái cần làm được ngay bây giờ:
1/ Bỏ rào chắn, thu phí không dừng tuyệt đối
2/ Xe tải/công chỉ được chạy lane phải trên cầu Long Thành
3/ Bỏ làn khẩn cấp để thành cao tốc 6 làn.
Về lâu dài:
1/ Thêm cầu Long Thành 2
2/ Mở rộng thêm 2 làn ở 2 bên.
Ủng hộ anh ở mục 1,2. Mục 3 cao tốc cho max 120 mà bỏ làn khẩn cấp thì nguy hiểm lắm. Khi có sự cố mà không có chỗ dừng khẩn cấp thì tai nạn thảm khốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.Cái cần làm được ngay bây giờ:
1/ Bỏ rào chắn, thu phí không dừng tuyệt đối
2/ Xe tải/công chỉ được chạy lane phải trên cầu Long Thành
3/ Bỏ làn khẩn cấp để thành cao tốc 6 làn.
Về lâu dài:
1/ Thêm cầu Long Thành 2
2/ Mở rộng thêm 2 làn ở 2 bên.
tính ra cái này là dễ nhất,1/ Bỏ rào chắn, thu phí không dừng tuyệt đối
cứ ra quy định phạt như đã có thì chả ai dám để thiếu tiền.
cao tốc có 5 làn mà gặp 5 con bò song song / so le sát nhau cũng có giải tỏa được gì đâu 
Theo em, cần làm ngay bây giờ là:Cái cần làm được ngay bây giờ:
1/ Bỏ rào chắn, thu phí không dừng tuyệt đối
2/ Xe tải/công chỉ được chạy lane phải trên cầu Long Thành
3/ Bỏ làn khẩn cấp để thành cao tốc 6 làn.
Về lâu dài:
1/ Thêm cầu Long Thành 2
2/ Mở rộng thêm 2 làn ở 2 bên.
- Bỏ rào chắn trạm thu phí, chuyển sang thu phí không dừng như cao tốc Nha Trang
- Giá long môn của trạm thu phí Long Phước phải đặt lệch về phía tp.HCM thêm khoảng 200m để các xe tải trọng lớn có đủ quãng đường gia tốc lên cầu Long Thành, tránh tình trạng rùa bò trên cầu.
- Đồng ý là xe tải, xe công chỉ cho chạy lane phải cầu LT, nhưng cũng cần sớm xây cầu LT 2 chứ không thể để lâu hơn được.
- Gọt nhỏ tiểu đảo ở nút giao QL51 lại để có không gian cho xe cộ .. xếp hàng lên cao tốc.
(Bỏ làn khẩn cấp để thành 6 làn thì lại thiếu đi làn khẩn cấp, trong khi cao tốc này vốn chưa có sẵn ô dừng khẩn cấp nên phương án này tiềm ẩn rủi ro tai nạn.)
Lâu dài thì người ta đã có phương án nâng cấp đoạn Q9 đi Long Thành lên 8-10 lane rồi, chứ thêm 2 lane ở 2 bên thôi thì e thấy chưa đủ. Vì lượng xe sẽ ngày càng tăng, và sau này còn gánh thêm sân bay Long Thành. Đoạn Long Thành - Dầu Giây cũng nên nghiên cứu sớm nâng cấp lên 6-8 lane, chứ nó cũng có dấu hiệu quá tải rồi (tốc độ lưu thông qua đoạn này hiếm khi vượt quá 100km/h và trung bình chỉ khoảng 70-80km/h dù thiết kế là 120km/h). Không nên đợi tới lúc kẹt xe triền miên mới làm, sẽ rất bị động, thiệt hại kinh tế rất lớn.
Chỉnh sửa cuối:
Sân bay sắp đưa vào khai thác mà giờ mới trình đề án , Cấu Tăng Long làm 10 năm mới xong được 1 nhánh làm dân mừng rớt nước mắt. VN mãi đỉnh.