Hạng B2
15/5/19
178
960
94
38
"Nhất xe khách Cà Mau, nhì xe rau Đà Lạt", câu nói mà các bác tài đã đánh giá thì chỉ có đúng. Dù là người chưa chạy qua đèo Bảo Lộc hay quốc lộ 20 đều có thể dễ dàng biết đến sự nguy hiểm của những chiếc xe tải tầm trên 8 tấn mang biển số 49 chở rau từ Đà Lạt về các chợ nông sản TPHCM và các tỉnh lân cận thực sự là hung thần cung đường này.

Xe rau Đà Lạt


Là kẻ xem thường pháp luật, người so kè với tốc độ ánh sáng, chiến thần tốc độ,... là những mỹ từ thích hợp nhất để nói về các tài xế xe rau của Lâm Đồng.

Trước khi kết thúc chuỗi series dài bất tận chưa biết ngày kết của xe rau 49, thì hãy tổng hợp một vài trường hợp các xe rau vượt ẩu, không ngán bất kì ai trên quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc, nơi được mệnh danh là "đường đua của xe rau 49".


Ban đêm thì các xe rau đua nhau vượt xe kéo cả đoàn xe, như trong video các xe bị ép chạy ở giữa, đoàn xe liên tục vượt trái, vượt phải, ép xe kháv ở giữa, bấm còi thị uy inh ỏi,... Coi video mà còn chóng mặt, choáng với cái kiểu ép xe kiểu này. Tay lái yếu mới gặp lần đầu thì không biết có phát hoảng, giật mình thon thót nếu là tài xế trong các xe bị ép không nữa. Coi video mà em cũng hãi hộ.


Nếu chỉ vượt ẩu không thì các anh ấy chưa đủ xứng đáng với danh xưng "ngôi vương" ở quốc lộ 20. Tay lái lụa có thừa của các anh cũng khiến các tài xế chạy xung quanh xanh hết mặt mũi. Lạng trái lạng phải vượt các xe cùng chiều số hai thì không ai dám tranh số một.


Như video trên, tài xế xe quay video đã lường trước được có xe vượt đã phanh hãm xe lại nhưng suýt nữa thì cũng không kịp. Cảm tưởng chỉ cần lệch một xíu nữa thì chắc bác tài văng lề luôn rồi. Đây là việc "hết sức bình thường" của các tài xế xe nhỏ nếu đi quốc lộ 20. Trên quốc lộ 20 thì xe nào to hơn xe đó thắng :)


Đường một chiều quốc lộ 20 không còn xa lạ nữa, chạy bon bon hai hàng xe ô tô, ép các xe chiều ngược lại tấp hẳn vào lề, vào làn xe máy là bản tính vốn sẵn tính trời. Riết các bác tài bị ép nhiều tới độ mà xem đó là điều bình thường, quen luôn khi đi quốc lộ 20.


Đã có quốc lộ 20 thì không thể không có đèo Bảo Lộc, cũng chẳng khấm khá hơn miếng nào, các anh xe rau đạp kinh hoàng ở quốc lộ 20 cỡ nào thì lên đèo Bảo Lộc cũng y như vậy, dù đường đèo khúc khuỷu hơn. Mà xui một cái là đường đèo thì không có lề mà nép vào, thói quen vượt qua làn ngược chiều của các ảnh vẫn được áp dụng, mà trên đèo thì các xe ngược chiều không có chỗ tránh, 2 bên cứ đối mặt nhau không có chỗ lách qua nên đâm ra làm hai làn xe cùng kẹt xe một chỗ như video luôn.

Thực sự thấy ngày nào cũng có clip về xe rau, mà mãi vẫn thấy các anh ấy chạy ẩu, lấn làn như thường. Chắc lí do chạy nhanh để có rau xanh, hoa tươi cho TPHCM dùng nó hợp lý quá nên các xe được đặt cách ngồi trên pháp luật :rolleyes:

Thôi thì cũng vì rau xanh, hoa tươi cho người dân TP.HCM nên các anh ấy mới phải chạy thế, chứ người thường ai mà chạy trên đầu trên cổ xe khác như thế bao giờ. Nên là mong các bác đừng có thông cảm cho các anh ấy:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.579
7.656
113
37
Dạo này QL20, đèo Bảo Lộc hot ghê, một cái cung đường mà 4,5 bài viết. Viết complain cũng nhiều, quay phim cũng nhiều, tai nạn cũng nhiều (mới có vụ xe vua Thành Bưởi đụng anh hoàng xe cont) mà ...nó vẫn vậy, không có gì thay đổi :D. Người chạy đàng hoàng như các mem OS thì lên bức xúc thôi chứ những người mà các anh đang nhắc thì vẫn cứ đang tiếp tục chạy như thế ..miếng cơm manh áo là bất tử rồi.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Clip đầu tiên mấy ảnh vừa chạy vừa bấm còi "baby shark" nữa thì giống trên video mấy bé nhà hay xem rồi :p
 
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
thôi mấy bác có định làm gì người ta thì làm lẹ đi chứ cứ nhá nhá hoài vầy, người đứng ngoài coi mà hồi hộp quá =))
 
  • Like
  • Haha
Reactions: ZippoCNT and NBH
Hạng D
30/7/16
1.325
2.714
113
49C 49D .đường nhà nó mà lo gì . mua vé tháng hết rồi . Tụi bây có mua vé tháng không mà vô đây ý kiến. Tao có vé tao ưu tiên ,Gato tao à "49C said"
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
9.729
11.965
113
49C 49D .đường nhà nó mà lo gì . mua vé tháng hết rồi . Tụi bây có mua vé tháng không mà vô đây ý kiến. Tao có vé tao ưu tiên ,Gato tao à "49C said
Khổ, tốn kém quá không thì cũng ráng mua cái vé tháng cho đỡ sợ bị xe rau vượt ẩu.