17/2/12
873
7
0
41
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
vuducduydg nói:
các bác cho e hỏi tí xíu với, hôm rồi e thay 2 cái gạt nước ở bác Diệu ADV bác í nói loại tốt mà sao giờ e gạt nước nó ồn quá mấy bác, nó chạy như bị lung lơ cái gì hay sao đó mà e bỏ cái gạt củ ngoài đó nên ko có gì để so sánh, có phải matiz là ồn vậy ko bác.
Với lại xe e gần đây bị hiện tượng xe đã lăn bánh chạy thì về số 1 và số 2 hơi khó đặc biệt là số 1. thế xe e bị j ah ?
Ah cái cuối là nếu đi bi xeon thì dùng bóng nhiêu watt được ah, e đang dùng bộ của bác Bằng gắn nhưng ko biết do mắt e yếu hay là đèn yếu mà nó ko ăn đường nên ko thấy đường chạy
- Gạt nước xịn (nhưng giá rẻ) cho Matiz thì rất êm đó Bác. Bác liên hệ với Bác Mastco, chuyên phụ tùng Hàn Quốc bên Box Mua bán, đặt mua một cặp cho Matiz. Hoặc bên box Mua bán cũng có nhiều Bác bán loại không xương thì cũng tốt lắm. Một lý do khiến gạt nước không êm mà Bác nên lưu ý là do kính lái bị dính bụi sơn. Mình bỏ xe sửa ở garage thì hay bị lắm. Các chỗ chăm sóc xe có máy và hóa chất chuyên dùng để đánh kính lái. Còn nếu siêng (như em:D) thì dùng khăn mềm và Cana đánh cũng hết. Nhưng nói trước là mỏi tay lắm nhé.
- Xe Matiz vào số 1 & 2 khi xe lăn bánh hơi khó là bịnh thường gặp của Matiz. Cái này gọi là bịnh chứ không phải bình thường vì xe mới không bị. Nguyên nhân thường nằm ở bộ ly hợp và nhông số. Làm lại bộ ly hợp (thay mới mâm ép, bố ly hợp và bạc đạn bi-tê) cũng là cái nên làm vì xe sẽ mạnh lên hẳn và chân côn sẽ nhẹ nhàng êm ái hơn nhiều. Ba món phụ tùng Bác có thể đặt mua của Bác Mastco giá khoảng 1,6 triệu rồi mang tới garage quen lắp. Thời gian thi công khoảng 3 tiếng. Còn thay nhông số thì sau khi làm bộ ly hợp mới cân nhắc tiếp vì phải rã hộp số ra.
- Thay đèn xenon mà chạy vẫn không thấy rõ đường là do chỉnh đèn chưa đúng. Tức là vết cắt chỉnh quá cao (chiếu lên trời) hoặc chỉnh quá thấp (chỉ chiếu sáng được phía trước đầu xe vài mét). Cái này em làm về phải tự chỉnh 3 lần mới ưng ý.

Đây là cách chỉnh đèn tổng quát:
- Tìm chỗ bằng phẳng, đậu xe trước một bức tường - cách khoảng 7 mét.
- Trên chóa đèn có một vòng tròn nhỏ xíu, đó chính là dấu tâm điểm của đèn. Bác dùng thước đo khoảng cách từ tâm đèn xuống mặt đất và khoảng cách của 2 tâm trên 2 chóa đèn.
- Chiếu song song các khoảng cách này lên bức tường rồi đánh dấu độ cao và khoảng cách tâm đèn trên tường.
- Bật đèn lên cho chiếu vào bức tường rồi chỉnh độ cao (nút chỉnh dưới phía sau đèn) sao cho khoảng cách từ vết cắt xuống đất bằng với chiều cao từ tâm đèn xuống mặt đất đo được lúc nãy. Ví dụ khoảng cách từ tâm đèn Matiz xuống mặt đất là 76 cm thì khoảng cách từ vết cắt cao trên bức tường tới chân tường cũng là 76 cm là vừa.
- Chỉnh tiếp độ lệch trái phải. Chỉnh nút trên phía sau đèn sao cho trung điểm của vết cắt lõm trên tường trùng với trung điểm giữa tâm đèn.Chình nút này còn giúp ánh sáng quạt sang 2 bên nhiều hay ít.
Bác Tuyên
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
30/3/11
1.164
5
38
45
Cà Mau, Cần Thơ
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

The Scorpion King nói:
ddtuyen nói:
vuducduydg nói:
các bác cho e hỏi tí xíu với, hôm rồi e thay 2 cái gạt nước ở bác Diệu ADV bác í nói loại tốt mà sao giờ e gạt nước nó ồn quá mấy bác, nó chạy như bị lung lơ cái gì hay sao đó mà e bỏ cái gạt củ ngoài đó nên ko có gì để so sánh, có phải matiz là ồn vậy ko bác.
Với lại xe e gần đây bị hiện tượng xe đã lăn bánh chạy thì về số 1 và số 2 hơi khó đặc biệt là số 1. thế xe e bị j ah ?
Ah cái cuối là nếu đi bi xeon thì dùng bóng nhiêu watt được ah, e đang dùng bộ của bác Bằng gắn nhưng ko biết do mắt e yếu hay là đèn yếu mà nó ko ăn đường nên ko thấy đường chạy
- Gạt nước xịn (nhưng giá rẻ) cho Matiz thì rất êm đó Bác. Bác liên hệ với Bác Mastco, chuyên phụ tùng Hàn Quốc bên Box Mua bán, đặt mua một cặp cho Matiz. Hoặc bên box Mua bán cũng có nhiều Bác bán loại không xương thì cũng tốt lắm. Một lý do khiến gạt nước không êm mà Bác nên lưu ý là do kính lái bị dính bụi sơn. Mình bỏ xe sửa ở garage thì hay bị lắm. Các chỗ chăm sóc xe có máy và hóa chất chuyên dùng để đánh kính lái. Còn nếu siêng (như em:D) thì dùng khăn mềm và Cana đánh cũng hết. Nhưng nói trước là mỏi tay lắm nhé.
- Xe Matiz vào số 1 & 2 khi xe lăn bánh hơi khó là bịnh thường gặp của Matiz. Cái này gọi là bịnh chứ không phải bình thường vì xe mới không bị. Nguyên nhân thường nằm ở bộ ly hợp và nhông số. Làm lại bộ ly hợp (thay mới mâm ép, bố ly hợp và bạc đạn bi-tê) cũng là cái nên làm vì xe sẽ mạnh lên hẳn và chân côn sẽ nhẹ nhàng êm ái hơn nhiều. Ba món phụ tùng Bác có thể đặt mua của Bác Mastco giá khoảng 1,6 triệu rồi mang tới garage quen lắp. Thời gian thi công khoảng 3 tiếng. Còn thay nhông số thì sau khi làm bộ ly hợp mới cân nhắc tiếp vì phải rã hộp số ra.
- Thay đèn xenon mà chạy vẫn không thấy rõ đường là do chỉnh đèn chưa đúng. Tức là vết cắt chỉnh quá cao (chiếu lên trời) hoặc chỉnh quá thấp (chỉ chiếu sáng được phía trước đầu xe vài mét). Cái này em làm về phải tự chỉnh 3 lần mới ưng ý.

Đây là cách chỉnh đèn tổng quát:
- Tìm chỗ bằng phẳng, đậu xe trước một bức tường - cách khoảng 7 mét.
- Trên chóa đèn có một vòng tròn nhỏ xíu, đó chính là dấu tâm điểm của đèn. Bác dùng thước đo khoảng cách từ tâm đèn xuống mặt đất và khoảng cách của 2 tâm trên 2 chóa đèn.
- Chiếu song song các khoảng cách này lên bức tường rồi đánh dấu độ cao và khoảng cách tâm đèn trên tường.
- Bật đèn lên cho chiếu vào bức tường rồi chỉnh độ cao (nút chỉnh dưới phía sau đèn) sao cho khoảng cách từ vết cắt xuống đất bằng với chiều cao từ tâm đèn xuống mặt đất đo được lúc nãy. Ví dụ khoảng cách từ tâm đèn Matiz xuống mặt đất là 76 cm thì khoảng cách từ vết cắt cao trên bức tường tới chân tường cũng là 76 cm là vừa.
- Chỉnh tiếp độ lệch trái phải. Chỉnh nút trên phía sau đèn sao cho trung điểm của vết cắt lõm trên tường trùng với trung điểm giữa tâm đèn.Chình nút này còn giúp ánh sáng quạt sang 2 bên nhiều hay ít.
Bác Tuyên
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
@The Scorpion King: Cái tội
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
hôm trước bị ban nick mà chưa sợ hả?
yoyo%20(66).gif

@ddtuyen: Bác cool thiệt.
smileyvault-cute-big-smiley-animated-053.gif
 
Hạng D
24/11/10
1.050
10
38
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

khanhlucky97 nói:
The Scorpion King nói:
ddtuyen nói:
vuducduydg nói:
các bác cho e hỏi tí xíu với, hôm rồi e thay 2 cái gạt nước ở bác Diệu ADV bác í nói loại tốt mà sao giờ e gạt nước nó ồn quá mấy bác, nó chạy như bị lung lơ cái gì hay sao đó mà e bỏ cái gạt củ ngoài đó nên ko có gì để so sánh, có phải matiz là ồn vậy ko bác.
Với lại xe e gần đây bị hiện tượng xe đã lăn bánh chạy thì về số 1 và số 2 hơi khó đặc biệt là số 1. thế xe e bị j ah ?
Ah cái cuối là nếu đi bi xeon thì dùng bóng nhiêu watt được ah, e đang dùng bộ của bác Bằng gắn nhưng ko biết do mắt e yếu hay là đèn yếu mà nó ko ăn đường nên ko thấy đường chạy
- Gạt nước xịn (nhưng giá rẻ) cho Matiz thì rất êm đó Bác. Bác liên hệ với Bác Mastco, chuyên phụ tùng Hàn Quốc bên Box Mua bán, đặt mua một cặp cho Matiz. Hoặc bên box Mua bán cũng có nhiều Bác bán loại không xương thì cũng tốt lắm. Một lý do khiến gạt nước không êm mà Bác nên lưu ý là do kính lái bị dính bụi sơn. Mình bỏ xe sửa ở garage thì hay bị lắm. Các chỗ chăm sóc xe có máy và hóa chất chuyên dùng để đánh kính lái. Còn nếu siêng (như em:D) thì dùng khăn mềm và Cana đánh cũng hết. Nhưng nói trước là mỏi tay lắm nhé.
- Xe Matiz vào số 1 & 2 khi xe lăn bánh hơi khó là bịnh thường gặp của Matiz. Cái này gọi là bịnh chứ không phải bình thường vì xe mới không bị. Nguyên nhân thường nằm ở bộ ly hợp và nhông số. Làm lại bộ ly hợp (thay mới mâm ép, bố ly hợp và bạc đạn bi-tê) cũng là cái nên làm vì xe sẽ mạnh lên hẳn và chân côn sẽ nhẹ nhàng êm ái hơn nhiều. Ba món phụ tùng Bác có thể đặt mua của Bác Mastco giá khoảng 1,6 triệu rồi mang tới garage quen lắp. Thời gian thi công khoảng 3 tiếng. Còn thay nhông số thì sau khi làm bộ ly hợp mới cân nhắc tiếp vì phải rã hộp số ra.
- Thay đèn xenon mà chạy vẫn không thấy rõ đường là do chỉnh đèn chưa đúng. Tức là vết cắt chỉnh quá cao (chiếu lên trời) hoặc chỉnh quá thấp (chỉ chiếu sáng được phía trước đầu xe vài mét). Cái này em làm về phải tự chỉnh 3 lần mới ưng ý.

Đây là cách chỉnh đèn tổng quát:
- Tìm chỗ bằng phẳng, đậu xe trước một bức tường - cách khoảng 7 mét.
- Trên chóa đèn có một vòng tròn nhỏ xíu, đó chính là dấu tâm điểm của đèn. Bác dùng thước đo khoảng cách từ tâm đèn xuống mặt đất và khoảng cách của 2 tâm trên 2 chóa đèn.
- Chiếu song song các khoảng cách này lên bức tường rồi đánh dấu độ cao và khoảng cách tâm đèn trên tường.
- Bật đèn lên cho chiếu vào bức tường rồi chỉnh độ cao (nút chỉnh dưới phía sau đèn) sao cho khoảng cách từ vết cắt xuống đất bằng với chiều cao từ tâm đèn xuống mặt đất đo được lúc nãy. Ví dụ khoảng cách từ tâm đèn Matiz xuống mặt đất là 76 cm thì khoảng cách từ vết cắt cao trên bức tường tới chân tường cũng là 76 cm là vừa.
- Chỉnh tiếp độ lệch trái phải. Chỉnh nút trên phía sau đèn sao cho trung điểm của vết cắt lõm trên tường trùng với trung điểm giữa tâm đèn.Chình nút này còn giúp ánh sáng quạt sang 2 bên nhiều hay ít.
Bác Tuyên
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
@The Scorpion King: Cái tội
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
hôm trước bị ban nick mà chưa sợ hả?
yoyo%20(66).gif

@ddtuyen: Bác cool thiệt.
smileyvault-cute-big-smiley-animated-053.gif
Thật là chi tiết, nếu bác vuducduydg chưa rõ nữa thì lên Hội quán bia Sài gòn Bình Dương nhắn bác ddtuyen ra thì oh yaeh liền hà
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Bác ddtuyen đúng là sư phụ. kinh nhiệm của bác giúp anh em matiz rất nhiều

Xe em thời gian này ăn uống rất cao các bác à. Tuần vừa rồi em đi đường hỗn hợp 50/50 nội đô và ngoại thành, điều hoà vì là mùa đông nên em chỉ thỉnh thoảng bật để sấy kính (khoảng 20%). Thế mà xe em ăn tận 7,2 L/100 km. Xe em trước giờ chưa bao giờ ăn tới 7 L/100 km bao giờ. Em ko biết vì sao nưa???
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/12/09
798
2
16
39
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
Bác ddtuyen đúng là sư phụ. kinh nhiệm của bác giúp anh em matiz rất nhiều

Xe em thời gian này ăn uống rất cao các bác à. Tuần vừa rồi em đi đường hỗn hợp 50/50 nội đô và ngoại thành, điều hoà vì là mùa đông nên em chỉ thỉnh thoảng bật để sấy kính (khoảng 20%). Thế mà xe em ăn tận 7,2 L/100 km. Xe em trước giờ chưa bao giờ ăn tới 7 L/100 km bao giờ. Em ko biết vì sao nưa???
lâu lâu bác cho bé matiz ăn hao tí cũng ko sao hết .... xe em dao động từ 5 lít --- > 7.5 lít tùy cách chạy và đường xá... nữa
 
Hạng B2
11/11/11
205
0
0
44
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

<span style=""color: #800080;"">Cả nhà ơi, tình hình em Matiz của em ăn uống ghê quá. Khói có mùi xăng, 3 bugi đều bám muội đen (nhưng vẫn có cả màu gạch cua đỏ). Các bác tư vấn cho em cách sửa chữa và căn chỉnh cho đỡ hao xăng. Chỉ dẫn cho em các tình huống có thể có và cách khắc phục với. </span>
 
Hạng B1
28/10/11
52
0
6
Bình Dương
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz


có anh em nao lam dep mâm cho Vợ 2 chưa. Cho em hỏi về giá cả
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
33
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

kukima nói:
có anh em nao lam dep mâm cho Vợ 2 chưa. Cho em hỏi về giá cả
Cụ chạy sai lane rồi....bệnh thì là room này...còn mâm thao chậu thì qua bên thớt Khoe xe Matiz nhé ...hehe....
 
Hạng B1
12/12/11
80
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Hôm qua tui mói thay 3 món : bi tê + mâm ép + bố
Một vấn đề lưu ý khi các Bác chuẩn bị thay là nên chọn ga ra OK vì khi ghép bánh trớn + mâm ép + bố vào cái quan trọng nhất canh độ bám,cần vớt bánh trớn hay cần vớt mâm ==> độ bám tốt , êm ngọt hay không
Xe tui tháo ra phát hiện đc nguyên nhân hao nước là do cái đầu gang nối mấy cái ống nước giải nhiệt vào máy,nó nằm trên cục re lay đề,khi tháo cụm số ra thì dễ nhìn và tháo lắp hơn,tháo ra mới thấy vật liệu = gang,mỏng te,mục lổ chổ,nhìn thấy phát sợ,may là sẵn dịp hàn lại luôn chứ không thì càng ngày nó càng to ra lỡ như đi xa nó xì ra thì móa ơi luôn:confused:
Các Bác thấy xe hao nước ,đã thay nắp,tìm vệt nước nhiễu không thấy thì chỉ còn là do nó bị rò rỉ mà thôi,cặn nằm tập trung rất nhiều ở đây,mặc dù đã xúc két giải nhiệt rồi mà vẫn còn rất nhiều
Xe tui thì bố côn + mâm ép còn gin theo xe,còn rất ngon,chỉ có bi tê khuyết, khè và lắc thôi,hàng rời bố côn mới làm lò xo đơn,hàng theo xe là lò xo đôi ,tán lê vê rất chắc chắn so với hàng rời,nhưng lỡ rồi thay luôn :)
Thay xong lên xe thử ,úi trời côn nhẹ không tưởng tượng đc,xe nhảy chồm lên khi vào số 1(quá nhẹ,chân côn cắt ngọt y như là côn dầu :))
Bác Tuyên : mình có cần chỉnh lại ốc ga nen ti không Bác vì thay xong tui nghe tiếng máy lớn hơn(hình như là vòng tua tăng lên hay sao,hay tại tui tưởng tượng ta :)),nếu mình tăng hay giảm ốc này thì có ảnh hưởng đến van cầm chừng không Bác ?