Hạng B2
21/12/16
216
288
63
Con này giờ giá ngang ngang với Phò Tủn rồi, ai thích khung gầm xe tải thì mua Phò Tủn, ai thích unibody thì mua con này. Ai không thích Toyota thì mua xe khác :))
 
  • Haha
Reactions: lasa.dev and Cu Tom
Pro
11/8/08
570
845
93
Ko rành lắm nhưng 150+111 là 251 chứ chủ thớt
Công suất xe hybrid không tính như vậy. Em trích từ bài này để anh em tham khảo thêm

Vì sao công suất xe hybrid không bằng tổng công suất động cơ xăng và điện?

Công suất trên xe hybrid được tính như thế nào?

Trên thực tế, chúng ta thường nghĩ rằng công suất của hybrid là cộng mã lực của động cơ điện và động cơ xăng.

Tuy nhiên, vì sự khác biệt trong hoạt động giữa hai loại động cơ này, nên khó có thể tính toán bằng cách cộng công suất của động cơ xăng và động cơ điện, vì khó có thể sử dụng cùng một lúc hai mức công suất cao nhất ở hai động cơ này.

Theo nguyên tắc, xe hybrid sẽ dùng công suất nhiều từ động cơ điện trong các điều kiện vận hành như tốc độ thấp dưới 50 km/h, tăng tốc lúc ban đầu. Ở các điều kiện vận hành ở tốc độ cao hay leo dốc, xe hybrid sẽ dùng công suất từ động cơ xăng.

OS_CARS-2.jpg


Mức công suất cao nhất của động cơ xăng và điện sẽ không khả dụng cùng một lúc. Khi hoạt động, động cơ điện mang lại nhiều mô-men xoắn hơn ở vòng tua thấp (rpm thấp), trong khi động cơ đốt trong (kiểu Atkinson) tạo ra ít mô-men xoắn hơn ở vòng tua thấp.

Cả hai động này sẽ hoạt động kết hợp và được điều khiển bằng máy tính. Chính về thế, xe sẽ không dùng đến công suất cao nhất ở 2 động cơ này, tạo thành tổng công suất. Ngoài ra, cách tính công suất và mô-men xoắn của động cơ điện cũng khác biệt so với động cơ đốt trong.​
 
  • Like
Reactions: lasa.dev and PMH82
Hạng D
9/2/18
2.740
3.572
113
40
Bà Rịa Vũng Tàu
Rất hợp lý đi gần hay trong thành phố! Thấy ưng cái động cơ Nissan kick dùng động cơ xăng nạp chạy điện trực tiếp