Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
Toyota nhận được tài trợ từ chính phủ Anh để phát triển nguyên mẫu Hilux chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Điều này cho thấy xe điện có thể không là loại phương tiện duy nhất trong tương lai.

Toyota-Hilux-hydrogen-fuel-cell-prototype-1.jpg


Toyota đã thông báo rằng họ đang phát triển một mẫu Hilux prototype chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Đội phát triển Hilux pin nhiên liệu này được dẫn dắt bởi Toyota Motor Manufacturing UK (TMUK), và các đối tác kỹ thuật như Ricardo, European Thermodynamics (ETL), D2H và Thatcham Research.

Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, TMUK đã thành công trong việc bảo đảm tài trợ cho dự án từ chính phủ Anh thông qua Advanced Propulsion Centre (APC), một tổ chức hỗ trợ phát triển các công nghệ sạch hơn và các khái niệm di động mới.

Prototype sắp tới sẽ sử dụng các phụ tùng pin nhiên liệu tương tự như trên dòng Mirai hiện tại. Hilux Prototype sẽ có các bình chứa hydro được đặt bên dưới buồng lái và ngăn xếp pin nhiên liệu sẽ ở khoang động cơ. Năng lượng được tạo ra sẽ cung cấp năng lượng cho một động cơ điện phía sau, mặc dù Toyota hiện chưa tiết lộ thông số kỹ thuật đầy đủ.

Toyota-Hilux-hydrogen-fuel-cell-prototype-3.jpg


Matt Harrison, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota Motor Europe cho biết:“ Vương quốc Anh là một trong những thị trường trọng điểm của xe bán tải và là thị trường quan trọng của Toyota. Khoản tài trợ này thể hiện một cơ hội to lớn để phát triển một giải pháp không phát thải trong một phân khúc thị trường quan trọng. Chúng tôi xin cảm ơn chính phủ Vương quốc Anh đã tài trợ cho phép tập đoàn nghiên cứu phát triển hệ thống truyền động chạy bằng pin nhiên liệu cho Toyota Hilux, hỗ trợ tham vọng trung hòa carbon của chúng tôi”.

Toyota đã bày tỏ sự quan tâm đến việc cung cấp các loại xe thương mại không khí thải. Hồi năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật đã trình bày một ý tưởng cho một chiếc xe bán tải EV. Mặc dù hãng chưa chính thức bán một chiếc Hilux chạy hoàn toàn bằng điện, nhưng có những công ty cung cấp chuyển đổi cho xe bán tải.

Bản thân Toyota thì muốn khai phá nhiều tiềm năng của mảng pin nhiên liệu hơn, và Hilux chạy bằng hydro là một thí nghiệm hợp lý.

Toyota-Hilux-hydrogen-fuel-cell-prototype-2.jpg


Toyota đã sản xuất ô tô ở Anh từ năm 1989. Hãng có 2 nhà máy ở Anh, một ở Burnaston và một ở Deeside, North Wales. Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 tại Anh, sau Nissan, Jaguar Land Rover và Mini.

Hiện trên thị trường Anh, Toyota đang sản xuất phiên bản hybrid của dòng xe Corolla cùng các mẫu xe khác. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng đang đồng thời lên kế hoạch sản xuất hàng loạt các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai gần.

Trước đó, Toyota đã phản ứng với chính quyền Anh vì việc áp đặt loại phương tiện xanh. Toyota cho biết có thể sẽ ngừng sản xuất xe tại Anh nếu như nước này quyết định cấm xe hybrid từ năm 2030.

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về động cơ hydro?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/2/20
112
68
28
24
Xịn xò đấy nhỉ,
Chắc phải có lý do gì đấy Toyota mới không đẩy mạnh kiểu xe điện.
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Xịn xò đấy nhỉ,
Chắc phải có lý do gì đấy Toyota mới không đẩy mạnh kiểu xe điện.

Toyota nó đẩy mạnh tất cả các loại cùng lúc cụ ợ: điện, xăng, lai tự sạc, lai có sạc, pin nhiên liệu.
 
Hạng B1
21/10/11
72
64
18
Toyota nó đẩy mạnh tất cả các loại cùng lúc cụ ợ: điện, xăng, lai tự sạc, lai có sạc, pin nhiên liệu.
Trình và tiền của toy thì nó làm cùng lúc nhiều loại mà loại nào cũng top
 
  • Like
Reactions: Kijutonet