17/8/22
246
195
43
Quận Bình Thạnh
Trước khi ngừng sản xuất vào tháng 12 năm 2022, Toyota sẽ giới thiệu FJ Cruiser Final Edition, điểm nhấn cuối cùng mà hãng xe Nhật Bản mang đến cho người dùng để nhớ về mẫu SUV off-road này.

Thiết kế chưa có tên (3).jpg

Lấy cảm hứng từ khả năng vận hành vượt địa của mẫu xe đa dụng FJ40 4 × 4 huyền thoại, FJ Cruiser được phát triển như một chiếc SUV có khả năng đặc biệt hướng đến những người lái muốn vượt qua giới hạn. Ra mắt vào năm 2007, mẫu xe này được ca ngợi và yêu thích bởi những người yêu đường địa hình.

Từng là đối thủ chính của Hummer nhưng vì suy thoái kinh tế toàn cầu mà Toyota FJ Cruiser đã dần biết mất khỏi thị trường từ năm 2014, hiện mẫu xe này chỉ còn được bán tại Trung Đông và hãng xe Nhật Bản mới đây cũng thông báo rằng sẽ ra mắt phiên bản cuối cùng của nó.

Toyota-FJ-Cruiser_21.webp

Chỉ 1.000 chiếc FJ Cruiser thuộc phiên bản Final Edition được sản xuất, nó sẽ mang một loại các điểm nhấn đặc biệt so với phiên bản tiêu chuẩn.

Hiện tại Toyota vẫn chưa công bố hình ảnh chính thức của FJ Cruiser Final Edition 2023, hãng chỉ tiết lộ rằng tất cả 1.000 chiếc đều có màu be (màu xám ánh vàng nhạt), trong khi nội thất tạo cảm giác hiện đại.

Ngoài ra một lớp sơn đen đặc biệt cũng xuất hiện trên cả lưới tản nhiệt, cản trước, gương, tay nắm cửa và vỏ bọc lốp dự phòng. Bánh xe nhôm 17 inch và các bậc bên cũng có màu đen, huy hiệu Phiên bản cuối cùng sẽ xuất hiện như để nhấn mạnh thêm tính độc quyền của xe.

xedoisong_toyota_fj_cruiser_khai_tu_o_trung_dong_1_vxjo.jpeg

Toyota FJ Cruiser Final Edition 2023 sẽ tiếp tục được trang bị động cơ V6, hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít, cho công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm.

Nó cũng được trang bị một loạt các tính năng hỗ trợ người lái như Kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRAC), Kiểm soát khi thu thập thông tin, Kiểm soát ổn định xe (VSC) với công tắc tắt và khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử.

Toyota ra mắt FJ Cruiser phiên bản đặc biệt cuối cùng trước khi khai tử vào cuối năm nay

Trưởng đại diện tại Trung Đông và Trung Á của Toyota, Kei Fujita chia sẻ “FJ Cruiser ngừng sản xuất để lại những kỷ niệm khó phai mờ về một trong những chiếc SUV mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử phong phú của Toyota,”

“Mặc dù mẫu xe này sẽ bị ngừng sản xuất, nhưng sự phấn khích về khả năng off-road vẫn tiếp tục tồn tại với các loại xe Toyota sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu khác như Land Cruiser mang tính biểu tượng, GR Sport Variant và Prado. Tôi muốn cảm ơn khách hàng của chúng tôi vì đã tiếp tục truyền cảm hứng để chúng tôi phát triển những chiếc xe ngày càng tốt hơn phù hợp với nhu cầu của người lái xe trong khu vực và hơn thế nữa. ”

Chi tiết về giá chưa được công bố nhưng mẫu xe sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào quý 4 năm 2022.

>>> Xem thêm:
 
Hạng D
24/4/17
1.881
1.502
138
34
nếu ngừng sản xuất mẫu xe FJ Cruiser, vậy thời gian sau này lấy đâu ra phụ tùng, thiết bị để thay thế khi sửa chữa xe ?
Hỏi cũng như vin xe xăng, các mẫu khai trừ ở vnam: eco, kona, wigo, celerio...
 
Hạng C
2/11/08
708
447
63
nếu ngừng sản xuất mẫu xe FJ Cruiser, vậy thời gian sau này lấy đâu ra phụ tùng, thiết bị để thay thế khi sửa chữa xe ?
hãng luôn dự trù một lượng tối thiểu là 50% số đã sản xuất ra, tùy độ rủi ro của từng món. tới lúc hết hàng hãng thì phải tìm hàng bãi tháo xe và cho xe vào garage bày ngắm thôi b ác