Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Toyota RAV4 bản thấp nhập Mỹ có giá gần 2 tỷ đồng; trông như “xe taxi” nhưng trang bị bất ngờ
Cùng được đưa về nước với chiếc Toyota RAV4 phiên bản XLE AWD, chiếc RAV4 phiên bản LE AWD nhập tư nhân này gây chú ý với ngoại thất trông như “xe taxi” nhưng đầy ấp trang bị an toàn và hỗ trợ lái.

Phiên bản LE AWD là một phiên bản thấp, nhưng không phải là thấp nhất của dòng Toyota RAV4 thế hệ mới. Phiên bản này được định vị nằm trên phiên bản LE 1 cầu (FWD). Tại thị trường Mỹ, phiên bản này có giá bán 27.350 USD (khoảng 646 triệu đồng). Nhưng khi về Việt Nam đóng đủ các loại thuế phí, chiếc xe này có giá trị ngót ngét gần 2 tỷ đồng, mức giá này thấp hơn phiên bản XLE AWD hay Adventure có giá gần 2,4 tỷ đồng.​

Làm một chút so sánh, mức giá này của Toyota RAV4 LE AWD nhập Mỹ có giá hơn một chiếc Mercedes-Benz GLC 200 lắp ráp trong nước (1,749 tỷ đồng).​

Toyota RAV4 bản thấp nhập Mỹ có giá gần 2 tỷ đồng; trông như “xe taxi” nhưng trang bị bất ngờ

Tương tự phiên bản XLE AWD, phiên bản LE AWD cũng sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) dòng “Dynamic Force” mới cho công suất tối đa 203 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 249Nm tại 5.000 v/p.​

Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh All-Wheel Drive Intelligence (AWD-i) và hộp số tự động 8 cấp (8AT). Xe đi kèm với 5 chế độ vận hành gồm: MUD/SAND, ROCK/ DIRT, SNOW.​

Toyota RAV4 bản thấp nhập Mỹ có giá gần 2 tỷ đồng; trông như “xe taxi” nhưng trang bị bất ngờ

Hệ dẫn động bốn bánh của RAV4 thế hệ mới cho phép tự động phân bổ mô-men xoắn thông minh để tăng cường khả năng bám đường với tính năng Dynamic Torque Vectoring All-Wheel Drive, và có thể ngắt dẫn động ở cầu sau (Rear Driveline Disconnect) để giúp phân bổ lên đến 50% mô-men xoắn đến từng bánh hoặc cả hai bánh để vượt địa hình linh hoạt.​

Toyota RAV4 bản thấp nhập Mỹ có giá gần 2 tỷ đồng; trông như “xe taxi” nhưng trang bị bất ngờ

Là bản base, nhưng trang bị trên xe không chỉ ở mức “đủ xài” mà còn khá đầy ấp như: đồng hồ hỗ trợ lái dạng analog với màn hình 4,2 inch, sở hữu thiết kế hiện đại hơn với bảng táp-lô thiết kế đa tầng, cửa gió điều hòa mỏng hơn, trang bị màn hình cảm ứng kích thước 7 inch kết nối Apple CarPlay & Amazon Alexa, ghế ngồi bọc Nỉ cao cấp. Hai ổ cắm điện 12V/120W ở hàng ghế trước và sau.​

Toyota RAV4 bản thấp nhập Mỹ có giá gần 2 tỷ đồng; trông như “xe taxi” nhưng trang bị bất ngờ

Trang bị an toàn và hỗ trợ lái trên RAV4 bản thấp nhập Mỹ thậm chí “bỏ xa” các trang bị trên các mẫu xe đối thủ lắp ráp trong nước như: Honda CR-V hay Mazda CX-5. RAV4 được trang bị tiêu chuẩn gói Toyota Safety Sense2.0 (TSS 2.0) bao gồm hệ thống cảm báo trước va chạm với phát hiện người đi bộ (PCS w / PD), cảnh báo rời làn đường & hỗ trợ theo làn đường (LTA), điều khiển hành trình radar (DRCC) và hỗ trợ báo hiệu biển báo đường bộ (RSA), đi kèm với 8 túi khí và đầy đủ các hệ thống an toàn chủ động khác.​

Toyota RAV4 bản thấp nhập Mỹ có giá gần 2 tỷ đồng; trông như “xe taxi” nhưng trang bị bất ngờ

Mặc dù ngoại thất chiếc RAV4 LE này trông như “xe taxi” khi sử dụng mâm sắt 17 inch với ốp giả mâm trông khá thô kệch, nhưng nó được trang bị khá “xịn” với đèn pha loại Multi-LED có tính năng Automatic High Beams (AHB) tự động thay đổi góc chiếu, nội thất là ghế vải đơn giản nhưng đầy đủ trang bị tiện nghi và an toàn cần có.​

Nhìn chung với mức giá gần 2 tỷ đồng, RAV4 nhập Mỹ là một mẫu xe chất nhưng không thực sự dành cho số đông, vì với tầm giá này họ có nhiều lựa chọn khác hấp dẫn hơn.​

Ảnh: Nguyen Ngoc
 
  • Like
Reactions: Kuchjm and Tuandta
Hạng B2
4/11/13
257
313
63
Ôi con xe 2 tỏi đây sao? Ghế chỉnh cơm, mâm sắt,...
Chắc mấy bác trọc phú hoặc cuồng Toy mới dám rước! :)
 
Chỉnh sửa cuối: