Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn

OS_TOYOTA -7.jpg
Nguyên mẫu Toyota Veloz 2022 thế hệ mới đã được trưng bày tại một đại lý Toyota ở Indonesia. Trên thực tế, Toyota Veloz và Avanza là một mẫu xe nhưng có hai tên gọi khác nhau. Chính vì thế, Veloz 2022 thế hệ mới này chính là Avanza thế hệ mới tương lai có thể sẽ bán tại Việt Nam.


gl9nlhcjuo3hegbc6imb_qyyhn9.jpeg
Toyota Veloz chính là Avanza tại Việt Nam

Chiếc Toyota Veloz 2022 thế hệ mới được trưng bày tại một đại lý Toyota ở Indonesia sở hữu thiết kế hấp dẫn với mặt ca-lăng thiết kế ấn tượng, cụm đèn hậu LED trải dài mang hơi hướng sang trọng gợi nhớ đến dòng Sienna thế hệ mới.

Ngoài ra, chiều dài cơ sở của nguyên mẫu xe này dài hơn, hứa hẹn cho nội thất rộng hơn. Hiện tại, chưa có thông tin chi tiết về kích thước của mẫu xe Toyota Veloz 2022 thế hệ mới. Thông tin chi tiết sẽ được Toyota hé lộ trước ngày ra mắt.

OS_TOYOTA -5.jpg


Toyota Veloz 2022 thế hệ mới khả năng cao sẽ được phát triển dựa trên nền tảng dẫn động cầu trước DNGA (Daihatsu New Generation Architecture), đây chính là nền tảng khung gầm được mở rộng phát triển lên từ nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture).

Nền tảng này khiến Veloz và Avanza thế hệ mới sử dụng khung gầm liền khối (unibody) và hệ dẫn động cầu trước (FWD), thay vì xài nền tảng khung gầm rời (body on frame) và hệ dẫn động cầu sau (RWD) như xe SUV trên thế hệ Avanza hiện tại.​

OS_TOYOTA -4.jpg


Về nội thất, Toyota Veloz 2022 thế hệ mới được thiết kế đẹp mắt hơn. Bên cạnh một số trang bị hiện đại như màn hình giải trí cỡ lớn và màn hình giải trí cho hàng ghế thứ 2. Ghế ngồi bọc Da, trang bị phanh tay điện tử hiện đại hơn. Ngoài ra, theo hình ảnh có thể thấy Toyota Veloz 2022 thế hệ mới sở hữu nội thất rộng rãi hơn trước.

OS_TOYOTA -2.jpg


Chưa hết, Toyota Veloz 2022 thế hệ mới có camera kép sau kính chắn gió. Chi tiết này có thể nói xe được trang bị hệ thống an toàn và hỗ trợ lái Advanced Safety Assist (ASA) bao gồm phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ căn giữa làn đường.

OS_TOYOTA -1.jpg


Toyota Veloz 2022 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ sử dụng động cơ tương tự như Raize. Khả năng cao, xe sử dụng động cơ 3cyl thẳng hàng, dung tích 1.0L tăng áp mạnh 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, bên cạnh động cơ 1.2L hút khí tự nhiên mạnh 88 mã lực + 113Nm.

Sử dụng kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động biến thiên vô cấp (CVT). Hơn nữa, xe cũng có thể sẽ sử dụng động cơ 1.2L Smart Hybrid.

OS_TOYOTA -3.jpg


Có thể trong tương lai gần, Toyota Avanza thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế và trang bị tương tự như Veloz 2022 thế hệ mới. Điều này sẽ giúp mẫu MPV Avanza của Toyota tăng sức cạnh tranh hơn với Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7, khi hiện tại dòng xe Toyota Avanza đang “hụt hơi” trước hai đối thủ này.

Xem thêm >>>
 
Hạng B2
5/7/18
436
397
63
Thôi thì kiểu dáng này cũng còn đỡ hơn mẫu trước, xúc phạm người nhìn dã man... Mà để giá cao hơn Mit và Su thì xác định thất bại tiếp
 
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
Giờ xe cạnh tranh ác liệt thật, ra hàng loạt mẫu với thông số chênh lệch nhau từng tí một để lắp đầy dải phân khúc, y như mảng card đồ hoạ bên máy tính
 
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Động cơ nhỏ cho 7 người. Mô-men xoắn tuy bằng đối thủ, nhưng tăng áp cho công suất yếu hơn, kém bền hơn, chạy dịch vụ không thích điều đó. Đánh thuế giảm nhưng giá cao thì Expander vẫn đứng vững ngôi vương.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa