Hạng D
2/4/11
2.916
615
113
41
TPHCM
hondasaigon.com.vn
TP HCM kiến nghị tăng phí đăng ký ôtô lên 10 lần</h1> UBND TP HCM vừa có tờ trình kiến nghị HĐND thành phố cho phép tăng phí cấp mới giấy đăng ký và biển số ôtô dưới 10 chỗ, không hoạt động kinh doanh vận tải, từ 2 lên 20 triệu đồng.
>'Tăng phí trước bạ ôtô không thể giảm ùn tắc'
>TP HCM đề xuất tăng phí trước bạ ôtô lên 15%</h2> Hiện mức phí cấp giấy đăng ký và biển số đối với ôtô dưới 10 chỗ là 2 triệu đồng. Theo UBND thành phố, với mức phí này số lượng xe cá nhân sẽ tăng nhanh trong thời gian tới trong khi hạ tầng không thể phát triển kịp dẫn đến ùn tắc giao thông trên địa bàn. Vì vậy tăng phí đăng ký ôtô và biển số là biện pháp cần thiết để giảm gia tăng xe cá nhân.
Cũng trong tờ trình gửi HĐND thành phố về việc ban hành mức thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn, UBND TP HCM kiến nghị tăng phí đăng ký xe máy lên gấp đôi so với hiện nay. Hiện mức phí này từ 500.000 đến 2 triệu đồng (tùy giá trị xe). UBND thành phố cũng kiến nghị trích lại 5% (dự kiến hơn 59 tỷ đồng một năm) để phục vụ việc thu lệ phí của Công an thành phố.
oto.jpg
UBND TP HCM kiến nghị tăng phí đăng ký và cấp biển số ôtô dưới 10 chỗ mà không kinh doanh dịch vụ lên 20 triệu đồng để hạn chế xe cá nhân. Ảnh: H.C.
Hiện tại, TP Hà Nội đã áp dụng mức phí đăng ký và cấp biển số ôtô dưới 10 chỗ không kinh doanh dịch vụ là 20 triệu đồng, và từ 2 đến 4 triệu đồng đối với xe máy (tùy loại).
Trước đó, tại kỳ họp lần thứ ba năm 2011, HĐND TP HCM đã thông qua tờ trình về việc tăng thuế trước bạ đối với ôtô lên 15% để vừa hạn chế xe cá nhân, giảm tình trạng kẹt xe lại vừa tăng nguồn thu cho ngân sách. Tại thời điểm đó, nhiều đại biểu đã không đồng tình với cách "tăng phí để giảm xe" mà UBND thành phố nêu ra.
Lý do là người mua ôtô đa số khá giá. 5% thuế đối với họ chẳng là bao nhiêu. Họ sẵn sàng đóng thuế để mua xe, do đó mục tiêu hạn chế xe cá nhân khó mà thực hiện được. Ngoài ra, doanh nghiệp sản xuất xe sẽ đưa mức tăng này vào chi phí, khấu hao nên không ảnh hưởng bao nhiêu. Trong khi đó với cá nhân đủ điều kiện thì mức tăng này cũng không đủ tác động đến quyết định mua ôtô của họ.
TP HCM hiện có hơn nửa triệu ôtô, trong đó gần một nửa là ôtô con và gần 6 triệu xe máy. Hạ tầng lại không phát triển theo kịp dẫn đến tình trạng kẹt xe thường xuyên.
 
Hạng D
4/2/12
3.202
11.535
113
Lại thêm 1 sáng kiến nữa....Thế này thì khác nào ép dân bán hết oto di xe máy đâu??
Nản với mấy ông ở không này
 
Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
50
kiểu này mua xe cũ ở tỉnh về thì chết, vừa muốn chỉnh chủ, vừa muốn thuế cao. Haizz
 
Hạng D
22/7/11
2.369
6
38
46
NoWhere
Một suy nghĩ ấu trĩ... buồn cho thằng nào đánh cái tờ trình này... buồn hơn cho cái thằng ký cái tờ trình này trình lên HĐND... buồn cho ai ký nó để nó trở thành hiện thực vì không thay đổi được gì...
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
truongnx2012 nói:
Một suy nghĩ ấu trĩ... buồn cho thằng nào đánh cái tờ trình này... buồn hơn cho cái thằng ký cái tờ trình này trình lên HĐND... buồn cho ai ký nó để nó trở thành hiện thực vì không thay đổi được gì...
buồn vì nhà nước này toàn mấy thằng như thế...:(