Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Và xin hỏi tại sao phải qua xe điện , và hiệu suất động cơ dậm chân tại chổ.
Nên nhớ là hiệu suất cao với ít năng lượng sẽ tạo ra ít CO2, NOx, với Hydrocarbur giảm
Cùng một động cơ turbo thậm chí nhỏ hơn nhưng hiệu xuất cao hơn với xe hút khí tự nhiên

Vấn đề ở đây là ô nhiểm , tránh ô nhiểm, vậy thử hỏi cái khác biệt giửa EURO5 với EURO7 về vấn đề gì ? dỉ nhiên điều đầu tiên là ô nhiểm, điều thứ hai là năng lượng tiêu hao trong quá trình vận chuyển, tức là tăng hiệu xuất động cơ lên . Chứ không phải duy nhất là biến đổi chất thải duy nhất qua ống pô đâu. Tức là công năng được tăng lên với cùng một năng lượng. và điều đó cũng giảm bớt khí thải (ô nhiểm) là bình thường , và hiệu suất xe được tăng lên rất nhiều chứ không có dậm chân tại chổ như bạn viết đâu.

Phần bạn viết ...tạm dịch là "tiêu hao năng lượng" hay "mức độ hao xăng" và dỉ nhiên mức độ càng giảm tức là hiệu xuất cao, tạm trong mục đó không nói liên quan đến ô nhiểm

Thứ nửa tuỳ vào năng lượng nào mà được hiệu xuất cao.
Nếu tôi tìm thì tôi sẽ tìm "efficiency of car fuel and environment"



Đây là vấn đề mà thế giới cũng nhức đầu, Ngay cả các quốc gia .... chấp nhận làm thùng rác cho thế giới
Bác lùa gà quá, xe turbo hiệu suất cao hơn không có nghĩa là ít ô nhiễm hơn. Nếu bác không cúp học cấp 3 thì từng đó nhiên liệu vào sẽ phải mớ đấy oxy để đốt và chắc chắn thải ra nhiêu đó khí thải. Điển hình mấy con Ford Turbo 1.0l nhưng hao xăng hơn hẳn xe 1.5l thường vì chạy nhanh hơn và mạnh hơn.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.185
113
Pháp
Vừa tìm trên mạng Ford 1.0 và 1.5 với thông số sau
Về mã lực khác với Momen xoắng, 2 cái hoàn toàn khác nhau
Hay bạn cho thí dụ đi nhé ... (xem kỹ phần hao năng lượng và CO2 thải ra)

Chưa tính đến mã lực, trọng lượng, momen xoắn .. hoàn toàn cũng khác nhau


Nhưng chắc chắn có cháy toàn phần và không toàn phần dành cho lớp 1 trường làng như em là
C+O2 -> C02
2C+O2 -> 2CO

C tạm gọi như là hydrocarbur (xăng có gốc CHOS) khi đốt cháy không toàn phần sẽ dùng gấp đôi C

Về xã hội tại sao thế giới phải xữ dụng Euro Norm mà không xữ dụng VN norm, Jap Norm thậm chí US norm để nói về xe ô nhiểm

Do đó cứ tìm hiểu theo kiểu lớp 2 là đánh "Euro norm là gì" là ra ngay, và thế giới phẳng ngay ở đó
Euro 7 là tiêu chuẩn khí thải, còn hiệu suất là tỉ lệ năng lượng được chuyển hóa, hai vấn đề này không liên quan tới nhau, bác không hiểu hay cố tình không hiểu ?
Việc đạt được euro 7 phần lớn phụ thuộc vào các công nghệ thu gom chất thải ở ống bô và công nghệ động cơ. Nhưng hiệu suất của động cơ đốt trong trên thế giới vẫn giẫm chân tại chỗ nhiều năm rồi.
Nên nhớ là cùng hiệu, cùng đời, cùng luôn cã ...thể tích cylindre mà mã lực khác nhau nhé bạn
Do đó hiệu suất động cơ đốt trong vẩn thay đổi và hiện tại vì muốn bảo vệ môi trường cho nên họ mới đẩy mạnh xe điện ...ở Nhật ? Mỹ ? VN hay là chế độ khắt nghiệt ở EU vào những năm sau nầy ? về mặt XH

"euro norme et la poluttion" thế giới phẳng là như thế, và nên nhớ là xe điện về mã lực thì mạnh hơn xe đốt máy trong ... vậy không chứng minh là xe mã lực mạnh lại ô nhiểm ...

Hoàn toàn khác nhau về mã lực và ô nhiểm trong đây
Và cũng không thể nói mã lực cao là mạnh, Moment (xoắng) trong đây rất cũng rất quang trọng

Cùng máy, cùng mã lực, cùng chi tiết, cùng sức nặng, nhưng cách nào nhà sản xuất làm ra để cho hiệu suất tốt nhất, vừa ít hao năng lượng, vừa phù hợp với người xữ dụng và nhất là ít tạo ra ô nhiểm,

Đừng bảo các xứ tây âu khắc nghiệt đang giảm các máy đốt trong với dung tích lớn, với trình độ cấp 3 như bạn viết ...


Tiện xin nhắc với bạn và các bạn đọc bài nầy :
À vấn đề là bàn luận, cũng không phải là moi móc đời tư cá nhân ra , bêu xấu cá nhân, mà bác cũng hay , bác biết em mới có được lớp 3 trường làng thôi ...
Điều nầy các bạn nên nhớ, ở XH VN có thể chấp nhận , còn ra 4rum nước ngoài mà phát biểu như thế thì hơi mệt