Pro
Super Moderators
11/8/08
1.170
1.981
113
Với một chiếc xe lăn bánh gần 1 tỷ đồng như Honda Civic RS, chắc chắn chúng ta sẽ có những yêu cầu rất cao từ trang bị tiện nghi, công nghệ hiện đại, an toàn cao cấp, động cơ mạnh mẽ... Tuy nhiên không có gì là hoàn hảo trên trái đất này và Honda Civic RS cũng vậy.

os-honda-civic-rs-review-4.jpg


Honda Civic từng là chiếc xe sedan hạng C rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên chính sự tiên phong mà mẫu xe này liên tục gây tranh cãi kể từ khi thế hệ 10 ra mắt. Nổi cộm nhất chính là giá bán khá cao, tiệm cận với nhiều mẫu sedan hạng D, vốn vượt trội về không gian, sự êm ái cùng tiện nghi.

Tuy nhiên, Honda Việt Nam lại tạo ra nhiều bất ngờ khi Civic thế hệ 11 có giá bán hợp lý hơn. Phiên bản RS chỉ từ 870 triệu đồng, trong khi 2 phiên bản E và G có giá lần lượt là 730 và 770 triệu đồng.

honda-civic-rs-honda-vietnam-3.jpg


Trong hành trình Honda RS Touring 2022, chúng tôi được trải nghiệm sâu hơn Civic RS với quãng đường hơn 100 km từ Cà Ná về Sea Links Phan Thiết. Địa hình chủ yếu là đường bằng với nhiều đoạn di chuyển tốc độ cao, đã cho chúng tôi cái nhìn rõ nét về khả năng vận hành vốn là điểm mạnh của mẫu xe này. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng lộ rõ nhược điểm khiến chúng tôi khá bất ngờ.

Ngoại hình “già dặn” nhưng vẫn đủ sức hút

Ngoại hình của Honda Civic RS thực sự không có nhiều điểm để chê. Nếu chỉ nhìn lướt qua, chúng ta sẽ thấy Honda Civic RS dường như đã già dặn hơn, trung tính và kém thể thao hơn so với trước. Tuy nhiên nhận định như vậy có phần hơi vội vàng, qua loa.

os-honda-civic-rs-review-1.jpg


Thực sự Honda Civic thế hệ 11 là sự tổng hòa của yếu tố truyền thống và triết lý lấy con người làm trung tâm mà Honda đang theo đuổi. Nếu so với thế hệ 10, chúng ta sẽ ít thấy điểm giao với Civic thế hệ 11, tuy nhiên nếu ngược về những năm 90 của thế kỷ trước, mẫu xe thế hệ mới có phần đầu xe khá tương đồng với Civic thế hệ 4 và 5.

Điều này thể hiện rõ nhất qua thiết kế phần đầu xe có phần vuông vức như Civic 1987 kết hợp cùng cụm đèn pha vuốt mảnh qua hai bên. Ngoài ra, thiết kế cản trước nhô nhiều ra phía trước cũng là một ý tưởng thiết kế đến từ các đàn anh trong quá khứ.

os-honda-civic-rs-review-14.jpg


Còn điểm hiện đại trên Honda Civic thế hệ 11 chính là kiểu dáng fastback thời thượng, vốn là xu hướng được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Nếu nói Honda Civic thế hệ 11 có phần tương đồng với mẫu xe hạng D Accord cũng không sai khi cả hai đều có cùng ý tưởng, và chỉ khác biệt về kích thước.

Trang bị ở bên ngoài Honda Civic RS vượt trội hơn nhiều các đối thủ trong cùng phân khúc. Tất cả đèn chiếu sáng từ đèn pha, đèn hậu, đèn báo rẽ, đèn định vị, đèn ban ngày, đèn sương mù đều là đèn LED, cho ánh sáng trắng thời thượng nhưng tiêu thụ năng lượng thấp.

os-honda-civic-rs-review-15.jpg


Cụm đèn pha trên Honda Civic RS gần như đầy đủ mọi tính năng hiện đại nhất như tự động bật tắt, tự động tắt theo thời gian, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng và tự động thích ứng pha-cos. Người lái chỉ cần điều chỉnh một lần và có thể quên hẳn chức năng đèn pha, trừ lúc gạt passing để nháy đèn pha.

os-honda-civic-rs-review-5.jpg


Tương tự ở bên hông, Honda Civic RS cũng trang bị gương chiếu hậu gập tự động, tích hợp chỉnh điện, đèn báo rẽ. Cửa sổ hàng ghế trước cũng chỉnh điện tự động lên xuống 1 chạm chống kẹt.

os-honda-civic-rs-review-12.jpg


Trên phiên bản Honda Civic RS, hãng xe Nhật Bản trang trí một số điểm nhấn thể thao như cụm la-zăng 5 chấu kép sơn đen kích thước 18 inch; ống xả kép mạ chrome ở phía sau; cánh lướt gió, ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa và ăng-ten vây cá được sơn màu đen thể thao.

Nội thất rộng rãi, nhưng không chú trọng hành khách phía sau

Tiến vào không gian bên trong, triết lý lấy con người làm trung tâm HMI mà Honda đang theo đuổi được thể hiện rõ nét hơn. Nổi bật của triết lý này chính là những thiết kế tinh tế và đơn giản, giúp người sử dụng dễ dàng làm quen và thoải mái khi sử dụng.

os-honda-civic-rs-review-28.jpg


Điều này thể hiện ngay ở thiết kế màn hình nổi trên bảng táp lô như nhiều dòng xe Châu Âu. Thấp bên dưới là dãy phím và núm xoay điều khiển điều hòa. Phân cách giữa hai phần là một dải kim loại họa tiết tổ ong, đồng thời cũng là màn che các cửa gió điều hòa và ẩn đi những lá gió thô kệch, đem lại sự tinh tế cho khoang nội thất.

os-honda-civic-rs-review-45.jpg


Cụm vô lăng cũng là chi tiết đáng nói đến trên Honda Civic RS. Hãng xe Nhật Bản vẫn trung thành với thiết kế tròn, nhưng Civic RS không sử dụng lại các thiết kế vô lăng từ các dòng xe Honda khác. Một thiết kế mới được sử dụng, thanh mảnh hơn, và cũng tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, quay số bằng giọng nói, điều khiển hành trình...

os-honda-civic-rs-review-53.jpg


Honda Civic RS cũng đáng giá hơn khi trang bị cụm đồng hồ lái kỹ thuật số LCD kích thước 10.2 inch. Ở thời điểm hiện tại, đây cũng là dòng xe Honda duy nhất có đồng hồ lái Full-LCD (còn hơn cả Honda Accord). Nhờ đó, cụm đồng hồ Civic RS có độ tùy biến rất cao.

Đặc biệt là tính năng hiển thị giao diện 3D Civic và những phương tiện khác trên màn hình khi chúng ta vượt xe. Hệ thống radar có thể xác định chính xác đó là một chiếc xe máy, xe du lịch hay một chiếc xe tải, và ở bên phải hay bên trái chiếc Civic RS. Ngoài ra, khi đạp phanh hoặc bật đèn pha, chiếc Civic RS mô phỏng trên màn hình cũng sẽ thay đổi tương ứng.

os-honda-civic-rs-review-32.jpg


Ghế ngồi trên Honda Civic RS sử dụng 2 chất liệu da kết hợp da lộn khá cao cấp. Thiết kế ghế ngồi thể thao rất ôm lưng, đặc biệt là hàng ghế phía trước. Ghế người lái trang bị chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế hành khách vẫn chỉnh tay 4 hướng cơ bản.

Theo nhà sản xuất công bố, hàng ghế trước được thiết kế lại hoàn toàn, và nâng cấp chi tiết bên trong giúp nâng đỡ cơ thế người dùng tốt hơn, đặc biệt tối ưu cho các hành trình dài. Với hành trình khoảng 100 km, chúng tôi vẫn chưa có một hành trình đủ dài, nhưng cảm giác ban đầu là rất thoải mái.

os-honda-civic-rs-review-30.jpg


Tôi ngồi sau vô lăng nhưng không hề có cảm giác mỏi mệt, trong khi anh bạn bên cạnh dễ dàng có 1 giấc ngủ ngắn. Điều này rõ ràng được cải thiện khi Civic RS thế hệ 10 từng khiến lưng tôi mỏi nhừ khi lái suốt chặng Sài Gòn – Đà Lạt, mặc dù tôi đã xoay xở đủ tư thế.

Chúng tôi cũng không có nhiều thời gian để trải nghiệm hàng ghế sau của Honda Civic RS. Nhưng không gian của hàng ghế này thực sự rất rộng, có tựa tay với giá để cốc, 3 tựa đầu cho hành khách, cửa gió điều hòa, trần xe rất thoáng.

os-honda-civic-rs-review-31.jpg


Tuy nhiên, tôi khá thất vọng khi Honda Việt Nam lại cắt 2 cổng sạc USB dành cho hành khách ở phía sau, trong khi Civic tại Thái Lan có đủ 2 cổng sạc này. Thậm chí cùng tại Việt Nam, nhưng 2 mẫu xe thấp hơn là City RS và HR-V RS còn trang bị tính năng này. Honda City RS trang bị 2 cổng sạc 12V 180W, trong khi HR-V RS là 2 cổng sạc USB-A thân thiện với các thiết bị di động.

os-honda-civic-rs-review-33.jpg


Hàng ghế thứ 2 của Honda Civic RS cũng có thể gập 60:40 để thông với khoang chứa đồ. Ở phía sau, khoang chứa đồ cũng có 2 lẫy để gập nhanh hàng ghế thứ 2. Khoang hành lý tiêu chuẩn của Honda Civic RS cũng rất rộng rãi, không chỉ thoải mái cho những chuyến du lịch, mà còn trong các chuyến mua sắm vào cuối tuần của gia đình.

os-honda-civic-rs-review-51.jpg


Cốp hành lý của Honda Civic RS cũng có thể mở từ xa bằng chìa khóa thông minh. Tuy nhiên tôi ước chiếc xe này có thêm mở cốp rảnh tay sẽ hoàn hảo hơn. Điều này cũng sẽ hợp lý hơn với giá xe cao nhóm đầu phân khúc, chưa kể tầm giá này lại còn rất nhiều lựa chọn khác nhau hấp dẫn không kém.

Tiện nghi vượt trội với dàn âm thanh 12 loa Bose

Nếu nhìn lại quá trình ra mắt những mẫu xe mới gần đây của Honda Việt Nam, có thể thấy hãng xe Nhật Bản đang đầu tư khá nhiều về trang bị. Nhiều tiện ích hiện đại hơn và dần theo kịp các đối thủ.

honda-civic-rs-honda-vietnam-15.jpg


Riêng với Civic RS, Honda đầu tư khá nhiều về khía cạnh giải trí khi lần đầu tiên trang bị hệ thống âm thanh 12 loa Bose cao cấp. Lần đầu tiên một mẫu xe ở phân khúc C trang bị một hệ thống âm thanh đẳng cấp đến vậy. Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi thử nghe với nhiều thể loại âm nhạc từ Vocal, Pop, Jazz cho đến những dòng EDM hiện đại, hệ thống này đều đáp ứng được rất tốt.

os-honda-civic-rs-review-38.jpg


Với các thể loại nhạc nhẹ, sử dụng nhạc cụ nhiều, hệ thống 12 loa Bose cho chất âm tách bạch, thể hiện được chất sâu lắng, đặc biệt là các bài hát trữ tình, tự sự. Ở các dòng EDM, dance, house, hệ thống âm thanh cho được chất âm trầm chắc chắn, tuy nhiên độ rền và sâu của âm trầm vẫn hơi thiếu. Tuy nhiên tổng thể chất âm của 12 loa Bose là vượt trội và đáng giá.

Tuy nhiên để trải nghiệm trọn vẹn hệ thống âm thanh cao cấp trên, có lẽ Honda cần phải cải thiện hơn nữa khả năng cách âm. Quả thật tiếng ồn vọng dưới gầm xe rất chân thực, có thể cảm nhận rất rõ tiếng leng keng khi bánh xe lăn qua các nắp cống, hay tiếng lụp cụp của lốp khi đi qua các mố cầu. Trong khi cách âm khoang lái với môi trường bên ngoài, khoang động cơ tương đối ổn.

os-honda-civic-rs-review-39.jpg


Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch cũng là một nâng cấp đáng giá. Đi kèm với màn hình này là các kết nối Apple CarPlay không dây, Android Auto, USB, Bluetooth. Honda cũng trang bị sẵn một bản đồ tích hợp với dữ liệu tương đối đầy đủ, có thể dùng ngay mà không cần kết nối mạng.

os-honda-civic-rs-review-40.jpg


Cụm màn hình được đặt nổi cao hơn trước đây cũng giúp cho việc quan sát thuận tiện hơn. Đây là điểm rất quan trọng khi Honda City RS được trang bị camera quan sát làn đường Lane Watch hiển thị hình ảnh trực tiếp trên màn hình này. Và tiếp nhận thông tin sớm hơn cũng giúp người lái tránh được các rủi ro tai nạn khi chuyển làn đường.

Hệ thống điều hòa Honda City RS thế hệ mới không có nâng cấp ở chức năng chính. Vẫn là cụm điều hòa 2 vùng độc lập đi kèm với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Tuy nhiên giao diện hệ thống điều hòa đã được nâng cấp trực quan và tiện dụng hơn.

os-honda-civic-rs-review-43.jpg


Hãng xe Nhật Bản đã bổ sung 1 núm xoay tốc độ quạt gió tích hợp màn hình quan sát. Ngoài ra còn có 2 màn hình nhiệt độ riêng cho từng vùng, thay đổi này giúp hệ thống điều hòa không còn lệ thuộc vào màn hình trung tâm như trước. Chưa kể Honda Civic RS còn bổ sung tính năng Max Cool, giúp làm mát nhanh khoang cabin trong những ngày nóng bức.

Honda Civic RS cũng trang bị ứng dụng Honda CONNECT, hỗ trợ điều khiển các chức năng và giám sát an ninh an toàn từ xa. Hiện tại, ứng dụng Honda CONNECT có thể giúp bật đèn xe từ xa, khóa/mở khóa từ xa, khởi động xe và bật điều hòa từ xa, cảnh báo giới hạn vùng và tốc độ, tự động phát hiện va chạm, báo động an ninh, chẩn đoán các vấn đề động cơ, nhắc nhở lịch bảo dưỡng, tìm xe trong bãi, thông tin hành trình xe, cập nhật tình trạng xe.

Tuy nhiên tương tự bài đánh giá Honda HR-V, tôi nhận thấy các tính năng này vẫn chưa đủ thuyết phục người dùng trả phí sử dụng từ 1 – 1,8 triệu đồng/năm (dao động tùy theo gói đăng ký hàng năm hay 2-4 năm liên tục). Hy vọng Honda sẽ có các tính năng nâng cấp đáng giá và thuyết phục hơn trong tương lai.

os-honda-civic-rs-review-44.jpg

os-honda-civic-rs-review-41.jpg


Ngoài ra, Honda Civic RS cũng đầy đủ các tính năng rất đặc trưng của một chiếc xe ô tô Honda như: khởi động từ xa, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử với chức năng Auto Hold, gương chiếu hậu chống chói tự động...

Lái hay nhất phân khúc nhưng phải đánh đổi sự ồn ào

Nếu chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật, chúng ta sẽ khó nhận ra những khác biệt về vận hành của Honda Civic RS thế hệ 11. Mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ 1.5L VTEC TURBO cho công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Đi kèm với hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước. Cấu hình này không có bất kỳ khác biệt nào so với Civic RS thế hệ 10 từng bán tại Việt Nam.

os-honda-civic-rs-review-50.jpg


Tuy nhiên thực tế là công suất mẫu xe thế hệ 11 đã tăng 6 mã lực và đạt ở vòng tua tối đa cao hơn (6.000 rpm so với 5.500 rpm). Trong khi mô-men xoắn cực đại cũng tăng thêm 20 Nm và đạt ở vòng tua thấp hơn (4.500 rpm so với 5.500 rpm).

Trong hành trình Honda RS Touring 2022 với khoảng 100 km từ Cà Ná về đến Phan Thiết, Honda Civic RS 2022 cho thấy khả năng làm việc êm ái hơn hẳn. Gia tốc của xe tăng lên nhẹ nhàng, mượt mà đặc biệt khi vận hành ở chế độ ECON hay NORMAL.

os-honda-civic-rs-review-42.jpg


Khi sử dụng chế độ SPORT, Honda điều chỉnh ngưỡng tua máy tối thiểu luôn giữ ở mức 2.000 vòng/phút, giúp mô-men xoắn cực đại luôn sẵn sàng, chân ga cũng nhanh nhạy hơn để tạo phấn khích cho người lái. Tuy nhiên hành khách trên xe sẽ tương đối mệt mỏi vì phải ở trong tình trạng “dính ghế” liên tục.

Bỏ qua độ nhạy chân ga, chúng ta sẽ đến với cảm giác vô lăng, thứ khiến nhiều người mê hoặc khi điều khiển Honda Civic RS. Thực sự khó tìm thấy một chiếc xe phổ thông dưới 1 tỷ đồng cho cảm giác lái thú vị như Civic. Điều này là DNA của nhiều thế hệ Civic trước đây và tiếp tục hiện diện trên mẫu xe thế hệ 11.

os-honda-civic-rs-review-56.jpg


Cụm vô lăng của Honda Civic RS thực sự rất nhạy và chân thực. Hệ thống trợ lực thích ứng nhanh với chuyển động cũng là một điểm nổi trội của chiếc xe này. Khả năng điều tiết mức trợ lực từ tốc độ thấp đến cao cũng rất mượt mà, không hề có chút gợn nào.

Honda cũng cho biết những nâng cấp mới tại hệ thống kiểm soát phản hồi đã giúp cho vô lăng đánh lái chính xác hơn khi trả lái thẳng. Nói cách khác, người lái sẽ yên tâm hơn khi vô lăng ổn định hơn, không còn sự chòng chành vì vô lăng quá nhạy như trước kia.

honda-civic-rs-honda-vietnam-12.jpg


Hệ thống treo sau đa liên kết cũng là một điểm nhấn nổi trội của Honda Civic thế hệ 11 so với các đối thủ. Trong thực tế, hệ thống này cho người lái những sự yên tâm và chắc chắn khi chúng tôi phải chuyển làn gắt để thực hiện những pha ghi hình. Khi vào cua ở tốc độ cao, hệ thống treo này cũng rất cứng vững.

Điểm chúng tôi thấy đáng tiếc nhất chính là phần cách âm gầm như đã nói ở phía trên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng giải trí mà còn khiến hành khách trên xe khó chịu trong suốt hành trình.

honda-civic-rs-honda-vietnam-7.jpg


Tiếng lốp liên tục rì rào tạo nên những tiếng ồn khó chịu hai bên tai hành khách. Đặc biệt là tiếng ồn gầm lại lớn hơn đáng kể so với 2 đàn em City RS và HR-V RS. Có lẽ bộ lốp Michelin Pilot Sport 4 với độ bám đường cao là tác nhân không nhỏ. Đây cũng là điều chủ nhân sẽ phải đánh đổi với bộ lốp hiệu suất cao, để có độ bám đường vượt trội.

Có Honda Sensing, nhưng vẫn chưa có cảm biến lùi

Không chỉ nâng cấp về giải trí, tiện nghi, Honda Civic RS còn được nhà sản xuất chú trọng đến khía cạnh an toàn khi trang bị Hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing. Kể từ khi trang bị trên Honda CR-V 2020, Honda Sensing dần được phổ cập cho tất cả các dòng xe khác của Honda, và Civic thế hệ 11 cũng không ngoại lệ.

os-honda-civic-rs-review-47.jpg


Mẫu xe mới được trang bị đến 6 tính năng an toàn chủ động bao gồm: Phanh giảm thiểu va chạm CMBS, Đèn pha thích ứng tự động AHB, Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp, Giảm thiểu chệch làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường, Thông báo xe phía trước khởi hành.

Cũng nhờ các tính năng này mà việc ghi hình trong suốt hành trình Honda RS Touring 2022 gặp nhiều thuận lợi. Chúng tôi chỉ việc cài đặt giữ khoảng cách và tốc độ mong muốn, xe sẽ tự di chuyển theo đuôi xe phía trước.

os-honda-civic-rs-review-19.jpg


Honda Civic RS cũng trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như Hệ thống cân bằng điện tử, Cảnh báo chống buồn ngủ, Hỗ trợ đánh lái chủ động, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi 3 góc quay...

Tuy nhiên như nhiều mẫu xe Honda trước đây, rất khó hiểu khi Honda Civic RS thiếu tính năng an toàn cơ bản như cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Ngoài ra, tính năng an toàn dần phổ biến trong phân khúc như cảnh báo điểm mù (trang bị trên Mazda3 và Toyota Corolla Altis) cũng không có trên Honda Civic RS.

Tổng kết

Honda Civic RS là một chiếc xe sedan thiết kế thể thao, trẻ trung, năng động, có khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi cao cấp, vận hành mạnh mẽ và hệ thống an toàn Honda Sensing đáng tin cậy.

os-honda-civic-rs-review-9.jpg


Với giá bán 870 triệu đồng, mẫu sedan tinh thần thể thao của Honda sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với các khách hàng trẻ tuổi độc thân hoặc có gia đình nhỏ, đam mê lái xe, sử dụng xe hàng ngày để đi lại cho công việc, cá nhân, nhưng cũng dành thời gian cuối tuần để vi vu đâu đó nhằm thỏa mãn đam mê.

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Honda Civic RS 2022? Các bác đang sử dụng xe có kinh nghiệm hay thường gặp lỗi nào có thể chia sẻ thêm với mọi người ở bên dưới!
 
Last edited by a moderator:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.170
1.981
113
Hình ảnh chi tiết Honda Civic RS trong hành trình RS Touring vừa qua
os-honda-civic-rs-review-3.jpg
os-honda-civic-rs-review-6.jpg
os-honda-civic-rs-review-11.jpg
os-honda-civic-rs-review-12.jpg
os-honda-civic-rs-review-13.jpg
os-honda-civic-rs-review-16.jpg
os-honda-civic-rs-review-18.jpg
os-honda-civic-rs-review-20.jpg
os-honda-civic-rs-review-21.jpg
os-honda-civic-rs-review-22.jpg
os-honda-civic-rs-review-23.jpg
os-honda-civic-rs-review-24.jpg
os-honda-civic-rs-review-26.jpg
os-honda-civic-rs-review-27.jpg
os-honda-civic-rs-review-29.jpg
os-honda-civic-rs-review-30.jpg
os-honda-civic-rs-review-31.jpg
os-honda-civic-rs-review-35.jpg
os-honda-civic-rs-review-36.jpg
os-honda-civic-rs-review-37.jpg
os-honda-civic-rs-review-42.jpg
os-honda-civic-rs-review-43.jpg
os-honda-civic-rs-review-44.jpg
os-honda-civic-rs-review-45.jpg
os-honda-civic-rs-review-47.jpg

Trải nghiệm Honda Civic RS qua cung đường Cam Ranh – Phan Thiết: Lái hay, nhiều tiện nghi, an toàn nhưng còn nhược điểm đặc trưng
Trải nghiệm Honda Civic RS qua cung đường Cam Ranh – Phan Thiết: Lái hay, nhiều tiện nghi, an toàn nhưng còn nhược điểm đặc trưng
Trải nghiệm Honda Civic RS qua cung đường Cam Ranh – Phan Thiết: Lái hay, nhiều tiện nghi, an toàn nhưng còn nhược điểm đặc trưng
Trải nghiệm Honda Civic RS qua cung đường Cam Ranh – Phan Thiết: Lái hay, nhiều tiện nghi, an toàn nhưng còn nhược điểm đặc trưng
 
  • Like
Reactions: Hell Fire
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.562
11.770
113
HCM
Giá 1t lụm Tuc hay CX5 đi gầm cao cho nó sướng. Công nhận honda ăn giày thật
Gầm cao sướng ở khoản rộng thoáng thôi còn về đầm chắc và lái hay hay thì không so với sedan như Civic được.
 
  • Haha
Reactions: s500hybird
Hạng D
10/4/16
1.531
6.273
113
45
  • Like
Reactions: s500hybird
Hạng B2
14/1/15
476
3.000
93
Civic xài hộp số có cấp lái sẽ sướng hơn nhiều, bữa chạy thử con RS mà thấy tăng tốc ko ấn tượng mấy. Hộp số CVT nó ko cho cảm giác bốc như hộp số có cấp
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.562
11.770
113
HCM
Civic xài hộp số có cấp lái sẽ sướng hơn nhiều, bữa chạy thử con RS mà thấy tăng tốc ko ấn tượng mấy. Hộp số CVT nó ko cho cảm giác bốc như hộp số có cấp
Sướng thì chơi hẳn Civic Type R 300 hp, số sàn 6 cấp sắp bán chính hãng giá hơn 2 tỷ.

Trải nghiệm Honda Civic RS qua cung đường Cam Ranh – Phan Thiết: Lái hay, nhiều tiện nghi, an toàn nhưng còn nhược điểm đặc trưng