Hạng B2
23/2/17
467
881
143
Để tăng công suất. Ở những động cơ khác, nếu không dùng tăng áp hoặc siêu nạp, các kỹ sư có thể tăng đường kính của nòng xi lanh hoặc kéo dài hành trình piston.
Nhưng ở động cơ boxer, chỉ có thể tăng đường kính nòng xi-lanh, vì nếu kéo dài xi-lanh, động cơ boxer vốn đã dài theo chiều ngang sẽ không còn đủ không gian trong khoang máy nữa.
Ngoài ra, nếu tăng đường kính nòng xi-lanh lên quá mức khiến nó lớn hơn hành trình của piston, thì hiệu quả đốt cháy lại giảm đi. Để tối ưu, nhà sản xuất phải kết hợp với tăng áp.
Nói vậy để các bác hình dung giữa quảng cáo và thực tế.
 
Hạng D
10/4/16
1.280
2.614
113
43
Trên fb, group Subaru liệt kê đầy những lỗi của forester nhập thái : nhựa nội thất ọp ẹp, qua gờ giảm tốc thì rọt rẹt, tháo táp pi cửa ra toàn thấy chốt hàn nhựa bị long, cửa sau bị lỗi.... xe nhập Nhật thì thủng giàn lạnh sau 2 năm, vỡ cao su chân máy, hao nhớt...
Chính xác. Forrester XT nhập Nhật tại VN hầu hết lủng giàn lạnh sau 3 năm, dàn cao su gầm tèo sau 4V. Mới đây, lại thêm vụ lỗi PCV làm nhớt chui vô buồng đốt với động cơ 2.5 FB25 ở Mẽo. Nên nhớ đc 2.0 FB20 ở Đông Nam Á cùng thiết kế với đc FB25.
 
Tập Lái
4/6/12
34
61
18

Thì ra là vậy! Có thể động cơ này bị lỗi khi có tăng áp. Vậy thôi để tự nhiên chắc ăn. Trước đây mình tưởng động cơ Boxer khoẻ như Mike Tyson nhờ mấy ông quảng cáo mà mình tìm hiểu kỹ lại xem ra nó cũng thường thường thôi! Chưa chắc ngon bằng Skyactive G của Mazda.
 
Hạng D
31/3/11
1.299
1.767
113
38
muốn bán đc xe thì đem đi cho test drive nhiều 1 chút, cho đc sờ đc cầm lái thực tế còn chưa thấy gì ở đó mà đăng quảng cáo cả đóng thì đc ích gì! như toyota bán đắt như tôm tươi mà thấy test drive suốt !!
 
  • Haha
Reactions: tranjohn9999
Hạng D
12/4/19
1.477
2.793
118
37
Cái động cơ boxer đc mỗi cái trọng tâm thấp là ngon chứ có cái vị gì nữa đâu. Thế mà các bố sale Subie lấy cớ thiết kế đối xứng giống của Porsche nên phong nó làm Porsche Châu Á, trên cơ tất các xe Nhật khác & làm cơ sở bán giá đắt lùa gà :)) chắc bao sự sang trọng mạnh mẽ của Porsche vứt hết, chỉ ngang con xe cỏ 156hp này :))
 
Tập Lái
28/4/19
17
8
3
27
Cả 2 thị trường lớn nhất thế gioi xe hàn đều ko ăn lại đc xe nhật. Thị trường tq đang giảm ko phanh cong thị trường mỹ tăng đc tý nhưng sẽ sớm giảm thôi
 
Hạng C
5/11/17
559
391
63
35
Vậy là cũng dạng xe cỏ bình thường thôi hả các đc. Thế mà ca như siu xe
Nhìn giá ở các thị trường lớn là biết thôi bác. Ngang tầm CRV, CX5 thôi. Nhưng ở Việt Nam ít ng đi, lúc trước nhập Nhật giá cao, mình lại có suy nghĩ “tiền nào của đấy” nên nghĩ nó hơn bọn kia 1 bậc.
 
  • Like
Reactions: Tuanpercuss and LOG
Hạng B2
17/4/18
242
196
43
32
Vậy là cũng dạng xe cỏ bình thường thôi hả các đc. Thế mà ca như siu xe
Thì nó có phải xe sang đâu :D
Khổ cái do đời đầu toàn nhập Nhật nên thành ra giá nó suýt soát lên tầm xe sang.
Dòng Subaru này vốn kén người mua mà, không riêng mỗi VN mà cả ở Mẽo cũng thế.
Nhưng ai đã lỡ nhúng tràm rồi thì khó dứt lắm
 
  • Like
Reactions: tranjohn9999
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
514
11.390
93
Thì nó có phải xe sang đâu :D
Khổ cái do đời đầu toàn nhập Nhật nên thành ra giá nó suýt soát lên tầm xe sang.
Dòng Subaru này vốn kén người mua mà, không riêng mỗi VN mà cả ở Mẽo cũng thế.
Nhưng ai đã lỡ nhúng tràm rồi thì khó dứt lắm
Vậy nó thuộc thế giới khác rùi a. Vậy mà su lại muốn xe phổ cập cho người việt.