Hạng B2
12/1/09
220
2.219
93
puma far east
Chào các bác,




Trạm Cân Đông Nai - Đi Thế Nào???
Lười nên em tạo topic hỏi luôn

Đoạn qua trạm cân Đồng Nai

1. Hướng từ SG đi Dầu Giây: Em thấy bảng cho chạy 2 lane, và ngoại ô. Nhưng đi hoài cũng không thấy bảng nội ô. Mà hầu như tất cả các xe khi đi đến đây đều giảm tốc cứ tà tà, 50, max là 60. Và chạy có 1 lane duy nhất, dù lane trong trống mà không thấy xe nào dám chạy??? Đến gần trạm cân lại có bảng hướng dẫn xe tải vào lane trong mà vạch vôi là vạch liền nữa, nên nếu xe tải chạy về đúng lane thì vi phạm lỗi cán vạch, chuyển lane tại nơi không cho phép???. Mỗi tuần em đều đi qua đây và thỉnh thoảng vẫn có vài xe bị bắt ( em không biết lỗi gì???). Còn về vạch vôi thì đứt quãng sau đó được sơn lại thành vạch liền ???? Nên nhìn chả biết đâu mà mò. Như là đánh đố lái xe. Riêng đoạn chuẩn bị đến Dầu Giây thì luôn có 1 trạm đứng cách ngã 3 Dầu Giây tầm 2-3km, ngay khúc cua và có 1 lùm cây che khuất. Em thấy trạm này bắt xe liên tục, mà theo ý em thì đoạn này cho chạy 90km/h ( vì ngoại ô) và cho chạy cả 2 lane thì bắt cái gì??? Vậy mà vẫn thấy xxx bắt xe liên tục???
2. Hướng từ Dầu Giây về SG: Hầu như đoạn này đi dễ dàng hơn và không có xxx ( thỉnh thoảng vẫn có) đoạn này có bảng ngoại ô hầu như suốt tuyến??? Em thấy mấy bảng "khu vực ngoại ô" nhìn nó không được rõ ràng cho lắm. Nên không biết đoạn này tốc độ cho phép bao nhiêu? Vì thực tế đi qua chợ, khu dân cư ... mà không hề có bảng nội ô.

Bác nào có thông tin chính xác khai sáng giúp em phát
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Chào các bác,




Lười nên em tạo topic hỏi luôn

Đoạn qua trạm cân Đồng Nai

1. Hướng từ SG đi Dầu Giây: Em thấy bảng cho chạy 2 lane, và ngoại ô. Nhưng đi hoài cũng không thấy bảng nội ô. Mà hầu như tất cả các xe khi đi đến đây đều giảm tốc cứ tà tà, 50, max là 60. Và chạy có 1 lane duy nhất, dù lane trong trống mà không thấy xe nào dám chạy??? Đến gần trạm cân lại có bảng hướng dẫn xe tải vào lane trong mà vạch vôi là vạch liền nữa, nên nếu xe tải chạy về đúng lane thì vi phạm lỗi cán vạch, chuyển lane tại nơi không cho phép???. Mỗi tuần em đều đi qua đây và thỉnh thoảng vẫn có vài xe bị bắt ( em không biết lỗi gì???). Còn về vạch vôi thì đứt quãng sau đó được sơn lại thành vạch liền ???? Nên nhìn chả biết đâu mà mò. Như là đánh đố lái xe. Riêng đoạn chuẩn bị đến Dầu Giây thì luôn có 1 trạm đứng cách ngã 3 Dầu Giây tầm 2-3km, ngay khúc cua và có 1 lùm cây che khuất. Em thấy trạm này bắt xe liên tục, mà theo ý em thì đoạn này cho chạy 90km/h ( vì ngoại ô) và cho chạy cả 2 lane thì bắt cái gì??? Vậy mà vẫn thấy xxx bắt xe liên tục???
2. Hướng từ Dầu Giây về SG: Hầu như đoạn này đi dễ dàng hơn và không có xxx ( thỉnh thoảng vẫn có) đoạn này có bảng ngoại ô hầu như suốt tuyến??? Em thấy mấy bảng "khu vực ngoại ô" nhìn nó không được rõ ràng cho lắm. Nên không biết đoạn này tốc độ cho phép bao nhiêu? Vì thực tế đi qua chợ, khu dân cư ... mà không hề có bảng nội ô.

Bác nào có thông tin chính xác khai sáng giúp em phát
Chào Bác.. Tuyến này em hay đi nên có chút tư vấn với Bác :)
1. Nếu bác đi từ cầu đồng nai về dầu giây thì có 2 bảng vào khu dân cư một biển nằm ngay công viên tam hiệp biển hết nằm ngay ngã 3 trị an và một biển nằm ngay trước trạm thu phí trảng bom khoảng 3km.. Biển hết cách trạm khoảng 3km.
- Về trạm cân thì bác tuân thủ theo biển báo "nếu có thể" là oto con, xe khách đi làn ngoài cùng..xe tải, container đi làn bên phải vì mục đích là họ muốn lùa xe tải vào bàn cân, trước đó là vạch đứt quãng ngay sau trạm cân là vạch liền một đoạn khá dài tuyệt đối bác đừng chuyển làn ngay, chỗ này đội xxx hoạt động quay phim mạnh.. Trường hợp nếu đã lỡ vào trạm cân trên làn xe tải thì tuyệt đối ko bánh mì, không nghe xxx chuyển qua lỗi khác mà cứ xin biên bản lỗi ko đúng làn đường và up lên đây ae sẽ giúp bác lấy lại bằng lái.
- Về làn đường thì ngay đoạn công viên 30.04 xe ô tô đã đc đi 2 làn đến tận ngã 3 dầu giây mà ko vi phạm.. Một số xe ko dám đi cũng như ko nắm rõ luật thì mình không nên lưu thông theo họ..bác cứ mạnh dạn chuyển làn trái/phải khi xe đông..vẫn bài cũ bị vịnh cứ xin bb đúng lỗi (xxx hay phán vượt phải sai làn gì đấy..). Chốt hay đứng cách ngã 3 dầu giây vài km em nghĩ chỉ bắt 2b lấn tuyến..các lỗi lặt vặt thôi ạ. Em qua chốt này toàn đạp 90 ko vấn đề gì ạ.
2. Chiều Dầu Giây về cũng qua 2 bb KDC đối diện chiều ngược lại như em đã đề cập ở mục 1.

Ps: có 1 chốt rất là hay đứng sau ngã 3 trị an đoạn vừa đỗ dốc chuyên bắt lỗi xe cán vạch liền và hù sai làn nhưng khẳng định với bác không hề có lỗi gì ở đây cả có vịnh cứ mạnh dạn xin biên bản ghi đúng lỗi.
Thân Bác..
 
Hạng B2
12/1/09
220
2.219
93
puma far east
@ngotpro cảm ơn bác nhiều. Chiều từ Dầu Giây về em thấy biển ngoài KDC cắm nhiều hơn. Để cuối tuần đi chậm em chụp hình gửi bác xem

Trạm thu phí Trảng Bom thứ 7 rồi em đi đã xã trạm
 
Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
Chào Bác.. Tuyến này em hay đi nên có chút tư vấn với Bác :)
1. Nếu bác đi từ cầu đồng nai về dầu giây thì có 2 bảng vào khu dân cư một biển nằm ngay công viên tam hiệp biển hết nằm ngay ngã 3 trị an và một biển nằm ngay trước trạm thu phí trảng bom khoảng 3km.. Biển hết cách trạm khoảng 3km.
- Về trạm cân thì bác tuân thủ theo biển báo "nếu có thể" là oto con, xe khách đi làn ngoài cùng..xe tải, container đi làn bên phải vì mục đích là họ muốn lùa xe tải vào bàn cân, trước đó là vạch đứt quãng ngay sau trạm cân là vạch liền một đoạn khá dài tuyệt đối bác đừng chuyển làn ngay, chỗ này đội xxx hoạt động quay phim mạnh.. Trường hợp nếu đã lỡ vào trạm cân trên làn xe tải thì tuyệt đối ko bánh mì, không nghe xxx chuyển qua lỗi khác mà cứ xin biên bản lỗi ko đúng làn đường và up lên đây ae sẽ giúp bác lấy lại bằng lái.
- Về làn đường thì ngay đoạn công viên 30.04 xe ô tô đã đc đi 2 làn đến tận ngã 3 dầu giây mà ko vi phạm.. Một số xe ko dám đi cũng như ko nắm rõ luật thì mình không nên lưu thông theo họ..bác cứ mạnh dạn chuyển làn trái/phải khi xe đông..vẫn bài cũ bị vịnh cứ xin bb đúng lỗi (xxx hay phán vượt phải sai làn gì đấy..). Chốt hay đứng cách ngã 3 dầu giây vài km em nghĩ chỉ bắt 2b lấn tuyến..các lỗi lặt vặt thôi ạ. Em qua chốt này toàn đạp 90 ko vấn đề gì ạ.
2. Chiều Dầu Giây về cũng qua 2 bb KDC đối diện chiều ngược lại như em đã đề cập ở mục 1.

Ps: có 1 chốt rất là hay đứng sau ngã 3 trị an đoạn vừa đỗ dốc chuyên bắt lỗi xe cán vạch liền và hù sai làn nhưng khẳng định với bác không hề có lỗi gì ở đây cả có vịnh cứ mạnh dạn xin biên bản ghi đúng lỗi.
Thân Bác..

Chốt gọn 1 câu là xin bb đúng ko bác Ngọt ? :D

Trường hợp oto đi vào làn có bảng thông tin xe tải (hình trên) thì "lý lẽ" với mấy ảnh thế nào bác truyền luôn đi :D Cảm ơn bác !
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Bác @ngotpro post lại cho ae cái quyết định cho phép oto đi 2 lane trên toàn tuyến ql1 qua Đồng Nai để làm căn cứ xin bb sai lane với vượt phải của đám xxx Trảng Bom tào lao này, nó chỉ căn cứ vào cái trạm cân đã được nghỉ hưu từ lâu để tìm bánh mì chớ làm gì có chuyên đề "sai lane/ vượt phải" ở khúc này mà ghi bb?
Còn về tốc độ thì...có PCC 60/90 nhìn bảng mà chạy thôi, mình cũng ráng xào xáo 2 lane đua vài lần xem thử coi có nhanh hơn không nhưng...over speed limit khúc này quả thật rất khó ~ đường đông quá ợ :p
P/s: 2 anh dưới đây hay đứng chỗ mì quảng Thúy Kiều đã mất cho em ly cafe vì trò sai lane bên trạm cân ợ :D
Trạm Cân Đông Nai - Đi Thế Nào???
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng C
4/10/09
627
808
93
Cứ xin biên bản theo lổi của xxx phán, và không nghe lời chúng chuyển lổi nhẹ là đúng vô chuyên đề làm việc của chúng nó nhé...Chuyển làn không tín hiệu, hay chuyển làn không đúng nơi cho phép thường là 2 lổi trên 350k là nhẹ.
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Chốt gọn 1 câu là xin bb đúng ko bác Ngọt ? :D

Trường hợp oto đi vào làn có bảng thông tin xe tải (hình trên) thì "lý lẽ" với mấy ảnh thế nào bác truyền luôn đi :D Cảm ơn bác !
Biển 415 sai qui chuẩn, biển đặt sai vị trí.. A cứ xin biên bản sai làn xem hắn có dám lập khong :) .. Xuống báo lỗi mạnh miệng vậy hoy :)
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Bác @ngotpro post lại cho ae cái quyết định cho phép oto đi 2 lane trên toàn tuyến ql1 qua Đồng Nai để làm căn cứ xin bb sai lane với vượt phải của đám xxx Trảng Bom tào lao này, nó chỉ căn cứ vào cái trạm cân đã được nghỉ hưu từ lâu để tìm bánh mì chớ làm gì có chuyên đề "sai lane/ vượt phải" ở khúc này mà ghi bb?
Còn về tốc độ thì...có PCC 60/90 nhìn bảng mà chạy thôi, mình cũng ráng xào xáo 2 lane đua vài lần xem thử coi có nhanh hơn không nhưng...over speed limit khúc này quả thật rất khó ~ đường đông quá ợ :p
P/s: 2 anh dưới đây hay đứng chỗ mì quảng Thúy Kiều đã mất cho em ly cafe vì trò sai lane bên trạm cân ợ :D
View attachment 822161
Trong luật qui định rỗ rồi đâu cần thông tư nghị định gì Bác.. Hỏi xem đường có 2 làn, ko biển phân làn và làn phải không cấm ô tô thì căn cứ vào đâu để nói ô tô sai ?!