Trước khi nó đập vào kính lái thì ta đã có thể phán đoán và tìm phương án, tất nhiên dù nó là vật thể gì mình cũng chỉ có kết hợp các thao tác sau: giữ tay lái thẳng + phanh từ từ (tuyệt đối không phanh gấp), bật gạt nước + bật đèn khẩn cấp nếu kính lái bị che chắn lâu.
Đây là trường hợp quá nguy hiểm vì vật che kính lái không phải là nước, nước sẽ bị gạt trôi sau 2 - 3s nhưng vật thể cứng dạng như áo mưa thì gạt cũng không trôi luôn => chỉ có cách từ từ dừng xe lại và bác tài ra ngoài xe gỡ xuống => tiềm ẩn quá nhiều rủi ro kể cả không phải chạy trên cao tốc mà đang di chuyển với tốc độ cao. Nên ta cứ xác định gặp trường hợp này thì gần như tới số chăng?
Xem đi xem lại mà không biết thứ đó là gì luôn???
Đây là trường hợp quá nguy hiểm vì vật che kính lái không phải là nước, nước sẽ bị gạt trôi sau 2 - 3s nhưng vật thể cứng dạng như áo mưa thì gạt cũng không trôi luôn => chỉ có cách từ từ dừng xe lại và bác tài ra ngoài xe gỡ xuống => tiềm ẩn quá nhiều rủi ro kể cả không phải chạy trên cao tốc mà đang di chuyển với tốc độ cao. Nên ta cứ xác định gặp trường hợp này thì gần như tới số chăng?
Xem đi xem lại mà không biết thứ đó là gì luôn???
còn gương hậu giữa xe, còn kính hậu 2 bên, trước khi vật thể bay vào đã quan sát trước được khoảng cách, sau quan sát gương hậu & kính phanh tùy theo khoảng trống phía sau, đồng thời bật gạt nước để cần gạt nước gạt được vật thể lạ ra, sau khi bật cần gạt bật ngay đèn khẩn cấp.nhìn kiếng hậu phải, giảm tốc không thắng gấp, lách vào lane giữa, hạ kính cửa sổ thò đâu nhìn phía trước + kiếng hậu và vào lề (dĩ nhiên là bật gạt nước cầu may đồng thời)
Xem cái clip này Em mới ngỡ ra chứ trước đây mới chỉ trải nghiệm bị nước tạt mờ kính lái thôi. Ghi nhớ và học học ý kiến các Bác.