Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện có 168 xe Subaru Forester 2.0L sản xuất từ năm 2015 đến năm 2018 nằm trong diện triệu hồi. Nguyên nhân là do các xe này có thể xiết ốc ở ống xả phía trước với nắp máy động cơ chưa đủ chặt.

Triệu hồi 168 xe Subaru Forester 2.0 tại Việt Nam để xiết lại ốc


Chương trình triệu hồi để kiểm tra/ khắc phục hiện tượng thiếu lực xiết đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ trên các xe SUBARU Forester bị ảnh hưởng, sản xuất từ năm 2015 đến năm 2018. Các xe được sản xuất tại nhà máy SUBARU CORPORATION ở Tokyo, Nhật Bản, và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Những xe Forester 2.0L DIT này có số loại SJGDLK8 (Danh sách chi tiết được đính kèm ở file cuối bài).

Các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thông báo và mời đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt nam trên toàn quốc để khắc phục lỗi. Thời gian thực hiện mỗi xe là 10 h/ xe.

Hãng Subaru khuyến cáo người dùng là: Trên các xe bị ảnh hưởng, đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được xiết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nếu đai ốc này không được xiết đủ lực, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết theo đúng thiết kế. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và đảm bảo xe luôn hoạt động trong tình trạng tốt và đảm bảo các tiêu chuẩn về khí thải, môi trường, chúng tôi khuyến cáo các khách hàng có sở hữu xe nằm trong dãi ảnh hưởng nêu trên sớm mang xe đến đại lý ủy quyền của Subaru để được thực hiện kiểm tra, khắc phục miễn phí.

Triệu hồi 168 xe Subaru Forester 2.0 tại Việt Nam để xiết lại ốc

Trên các xe bị ảnh hưởng, đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được xiết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nếu đai ốc này không được xiết đủ lực, có thể xuất hiện tiếng ồn lạ và xảy ra tình trạng rò rỉ khí xả ra bên ngoài khi xe đang vận hành.
Đối với những xe Subaru không phải do Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam và Đại Lý ủy quyền của công ty này phân phối, nếu quý khách hàng có nhu cầu, hãng sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Tập đoàn Subaru để xác nhận xe có thuộc chương trình triệu hồi hay không và tiến hành kiểm tra, sửa chữa xe nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi và được Tập đoàn Subaru cho phép công ty này thực hiện.

Mời các bác xem chi tiết thông báo triệu hồi và danh sách xe Forester bị triệu hồi qua file đính kèm dưới đây:
 

Attachments