Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Triệu hồi Audi A7, A8, Q7 tại thị trường Việt Nam
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố việc triệu hồi hơn 180 xe Audi A7, A8, Q7 (sản xuất năm 2013 đến 2018) trong nước. Nguyên nhân đến từ lỗi ở hệ thống nhiên liệu động cơ 3.0 TFSI trên các xe này. [pagebreak][/pagebreak]

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam có tổng cộng 182 xe Audi tại Việt Nam bị triệu hồi do có nguy cơ lọt mùi xăng vào khoang lái. Trong tổng số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này có 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 78 chiếc A8L Quattro và 67 xe Q7 Quattro. Tất cả đều sử dụng động cơ xăng 3.0L TFSI và được sản xuất trong khoảng thời gian từ 01/01/2013 đến 30/12/2018

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 3h/xe, được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Á Châu trên toàn quốc (Xem danh sách đính kèm). Thời gian bắt đầu thực hiện 22/04/2019 và dự kiến kết thúc chương trình vào 22/04/2021.

Triệu hồi Audi A7, A8, Q7 tại thị trường Việt Nam

Theo Audi, lỗi này trong 1 số trường hợp sẽ khiến mùi nhiên liệu trong khoang động cơ có thể lọt vào trong xe
Trên một số xe dòng AUDI A 7, A8, Q7 bị ảnh hưởng sử dụng động cơ 3.0 TFSI được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2018 thì nhiên liệu có thể bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệu, dẫn đến có thể có mùi nhiên liệu trong khoang động cơ, trong một số trường hợp đặc biệt mùi nhiên liệu có thể lọt vào trong xe.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình hàn ma sát sản xuất chi tiết đường ống áp suất thấp, từ đó có thể dẫn đến giảm độ kín khít của mối hàn, gây ra rò rỉ nhiên liệu tại vị trí nắp của đường ống áp suất thấp.

Tính đến thời điểm hiện tại AUDI chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp gây mất an toàn, cháy nổ xảy ra, tuy nhiênhãng xe Đức khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của AUDI Việt Nam gần nhất để được tư vấn và thay thế cho khách hàng chính xác nhất.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty AUDI: Về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, hãng xe cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Chi tiết chương trình triệu hồi xe Audi:

 

Attachments

Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Các bác hết sức bình tĩnh, đừng vội so sánh với Toy, vì hình như Toy không có hệ thống nhiên liệu và động cơ cơ để mà hỏng đâu nhé. Cũng như vụ Mer GLC vậy, Toy cũng không có cầu xe để hỏng đâu.
Đơn giản là Toy không thể hỏng cái mà nó không có, ví dụ như động cơ, hệ thống truyền động, hệ thống nhiên liệu, hệ thống lái và hệ thống điện xe nha ...
 
Hạng D
17/12/17
1.218
29.789
113
Các bác hết sức bình tĩnh, đừng vội so sánh với Toy, vì hình như Toy không có hệ thống nhiên liệu và động cơ cơ để mà hỏng đâu nhé. Cũng như vụ Mer GLC vậy, Toy cũng không có cầu xe để hỏng đâu.
Đơn giản là Toy không thể hỏng cái mà nó không có, ví dụ như động cơ, hệ thống truyền động, hệ thống nhiên liệu, hệ thống lái và hệ thống điện xe nha ...
Chính xác.
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.276
113
Sài Gòn
Các bác hết sức bình tĩnh, đừng vội so sánh với Toy, vì hình như Toy không có hệ thống nhiên liệu và động cơ cơ để mà hỏng đâu nhé. Cũng như vụ Mer GLC vậy, Toy cũng không có cầu xe để hỏng đâu.
Đơn giản là Toy không thể hỏng cái mà nó không có, ví dụ như động cơ, hệ thống truyền động, hệ thống nhiên liệu, hệ thống lái và hệ thống điện xe nha ...
Toy ko thể hỏng những thứ nó ko có mà những thứ nó có thì chẳng thấy hỏng bao giờ