Sao lạ z. Mình đi dưỡng chính hãng hồi vừa qua tết thì họ thay nước mát từ hồng sang vàng nhạt. Xe anh xe gì mà đi màu xanh z. Mà tốt nhất anh ra hãng súc két thay gấp nước mát đi.Chào các bạn
Xe mình đang sử dụng loại nước làm mát của Ford, mẫu mới màu xanh.
Hôm qua kiểm tra xe ở garage, họ mở chỗ bơm nước làm hụt nước. Garagge đã đổ nước làm mát mà họ có là màu đỏ, khoảng 3 lít, bằng một nửa thể tích của xe.
Như vậy trong xe mình có 3 lít nước làm mát của ford, 3 lít nước làm mát màu đỏ của garage.
Xin hỏi các bạn, trôn hai loại nước này có được không?
Và nó gấy ra những vấn đề gì?
View attachment 3311859*Ảnh minh họa
- Tags
- nước làm mát
Dể thôi em thì rẽ chỉ có 1000 € xe bác mà merc .. mà merc ở VN còn đặt gấp 3 xe EU..có em.
Kq: sục lại nguyên bình nước làm mát 12 triệu(
Nói tóm lại chuyện nhỏ ... Xong
Em hay xài Prestone Xanh Cây 33%Mặc dầu là nước làm mát động cơ, nhưng thành phần hoá học trong đó khác nhau, do đó có thể xãy ra phản ứng hoá học, nếu khác màu
- Mất hiệu ứng tản nhiệt
- Có thể làm hư, có cặn , hoặc làm "rỉ sét" động cơ
gốc từ éthylène glycol và propylène glycol khác nhau
Do đó bạn cần phải xúc và đổ nước đúng của nó càng sớm càng tốt
Bạn có thể tìm meg và mpg trên mạng để so sánh.
Trường hợp gấp thì nên đổ nước cất là được, và sau đó thay , đừng nên trộn 2 loại màu quá khác nhau . Thường có nhóm xanh dương/ xanh cây
nhóm khác là vàng hồng cam
Đổ tất cả các xe đều được.
Bình 5 lít đổ 5 năm.
Nếu garage đổ nước làm mát OAT thì bác cứ chạy đi ko sao đâu.Chào các bạn
Xe mình đang sử dụng loại nước làm mát của Ford, mẫu mới màu xanh.
Hôm qua kiểm tra xe ở garage, họ mở chỗ bơm nước làm hụt nước. Garagge đã đổ nước làm mát mà họ có là màu đỏ, khoảng 3 lít, bằng một nửa thể tích của xe.
Như vậy trong xe mình có 3 lít nước làm mát của ford, 3 lít nước làm mát màu đỏ của garage.
Xin hỏi các bạn, trôn hai loại nước này có được không?
Và nó gấy ra những vấn đề gì?
View attachment 3311859*Ảnh minh họa
Giờ hầu hết các xe đều dùng gốc OAT, rất ít xe còn dùng IAT nên bác cứ chạy thoại mái ko sao cả.
Em đang làm xưởng bên Đức, hàng ngày làm đủ loại xe từ Ford đến Merc, vẫn đổ loại OAT universal vào ko sao cả.
có bác nói có 4 loại nước làm mát nhưng kì thực trong lĩnh vực ô tô chỉ có IAT và OAT thôi. IAT thì cũng chỉ xe cũ. Giờ xe mới vỏ máy đều dùng hợp kim nhôm nên nước làm mát cũng đều là OAT cả.
Tóm lại là nếu bác biết garage đổ nước làm mát OAT (ví dụ của Wurth hay bán) thì cứ chạy đi, ko sao cả
Tóm lại là nếu bác biết garage đổ nước làm mát OAT (ví dụ của Wurth hay bán) thì cứ chạy đi, ko sao cả
Bác ơi Ở Việt Nam người ta không dùng loại nước cao cấp thế đâu
Đi thay nước làm mát có phải tốn kém một chút, nhưng an toàn, tránh được trường hợp hư cả cái két nước như bác YOYO.
Bác ơi Ở Việt Nam người ta không dùng loại nước cao cấp thế đâu
Đi thay nước làm mát có phải tốn kém một chút, nhưng an toàn, tránh được trường hợp hư cả cái két nước như bác YOYO.
Vấn đề là xe VN thì đắt, nhưng lại muốn sửa rẽ nhất.Tóm lại là nếu bác biết garage đổ nước làm mát OAT (ví dụ của Wurth hay bán) thì cứ chạy đi, ko sao cả
Bác ơi Ở Việt Nam người ta không dùng loại nước cao cấp thế đâu
Đi thay nước làm mát có phải tốn kém một chút, nhưng an toàn, tránh được trường hợp hư cả cái két nước như bác YOYO.
Ngược lại phải tìm đồ khá, phú hợp với giá trị xe chứ, thật tế VN mình chỉ có chiếc xe là đắt mà thôi, còn phụ tùng cao lắm bắng nước ngoài, thậm chí rẽ hơn, còn tiền công/xăng nhớt thì khỏi bàn.
Em nghĩ còn vụ đồ giả mới quang tâm thôi, chứ bác mà qua nước ngoài thấy giá xe phát mê, nhưng thay đổ thì rất đắt vì tiển công...
Mình nghĩ là cũng có nước cao cấp mà. OAT gốc d'éthylène glycol có phosphate ..nhìn dể biết lắm.
Nói chung là nên thay và đổi những gì nên làm, chứ đừng dùng đồ rẽ, thậm chí kém chất lượng, từ đó sẽ ung thư túi tiền nnhiều hơn.