Hạng D
10/12/13
2.531
6.702
113
Em là em ủng hộ, nhưng mấy chú xxx lại khoái chí vụ này, ăn sẽ dày hơn vì.... giống vụ bấm lỗ!

Hình như là xxx muốn gỡ vốn nhanh hay sao ấy !!!


http://dantri.com.vn/xa-hoi/moi-lan...-tru-diem-tren-bang-lai-20170208144341467.htm

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC67), Công an TP Hà Nội mới đưa ra kiến nghị thu bằng, đình chỉ lái xe vĩnh viễn nếu tài xế vi phạm giao thông nghiêm trọng, đồng thời kiến nghị cấp giấy phép lái xe phải kèm theo số điểm, nếu vi phạm giao thông sẽ bị trừ điểm, bị trừ hết điểm tài xế sẽ phải học lại từ đầu.

Theo lãnh đạo PC67 Hà Nội, kiến nghị này nhằm siết chặt hơn nữa công tác quản lý Nhà nước đối với việc cấp giấy phép lái xe (GPLX), kiểm soát việc lái xe của những tài xế vi phạm giao thông.
csgt-kiem-tra-nong-do-con-1485235843203.jpg

CSGT siết chặt kiểm tra, xử lý đối với hành vi điều khiển phương tiện khi có hơi men.
PC67 Hà Nội kiến nghị việc cấp GPLX cho công dân sẽ do Bộ Công an chủ trì. Khi đào tạo, sát hạch và cấp GPLX phải kèm theo điểm của GPLX đó để nếu vi phạm giao thông sẽ bị trừ điểm trên GPLX đó.
“Vi phạm giao thông càng nghiêm trọng thì số điểm trừ đi càng nhiều, nếu trừ hết điểm thì phải học lại từ đầu và thi lấy GPLX mới, với trường hợp nghiêm trọng thì phải đình chỉ lái xe vĩnh viễn” - lãnh đạo PC67 Hà Nội cho hay.
Cùng đó, chỉ cấp GPLX thời hạn 5 năm thay vì 10 năm như hiện nay, sau 5 năm phải thực hiện đổi GPLX. Giải thích về việc này, lãnh đạo PC67 Hà Nội cho rằng: Thời hạn 10 năm GPLX có hiệu lực, nhưng trong 10 năm khó kiểm soát được tình trạng sức khỏe, năng lực lái xe của người sở hữu GPLX.
Theo một thống kê không chính thức, hiện nay cơ quan Cảnh sát giao thông toàn quốc đang giữ khoảng 220.000 GPLX do vi phạm giao thông và GPLX giả, tuy nhiên người sở hữu GPLX đã “bỏ” không đến xử lý vi phạm.
Được biết, hiện nay nhiều nước trên thế giới việc đào tạo, sát hạch và cấp GPLX do Bộ Công an chủ trì, việc này nhằm quản lý chặt chẽ về GPLX gắn với phương tiện cá nhân của người sở hữu GPLX. Trong khi đó, ở Việt Nam Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ trì đào tạo, sát hạch và cấp GPLX.
Nói về tình trạng tài xế báo mất GPLX rồi xin làm mới đang gia tăng, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - thừa nhận: “Nhiều tài xế sau khi vi phạm bị Cảnh sát giao thông giữ giấy phép lái xe đã đến các Sở Giao thông vận tải báo mất và được làm lại bằng lái mới”.
Theo ông Huyện, Tổng cục Đường bộ sẽ đề nghị Cục Cảnh sát giao thông cung cấp dữ liệu về các tài xế vi phạm giao thông bị thu giữ bằng lái, chờ xử phạt. Dữ liệu này sẽ được chuyển đến tất cả các Sở Giao thông vận tải trong cả nước. Khi đó, tài xế vi phạm giao thông phải hoàn thành xong nghĩa vụ nộp phạt mới được nhận lại GPLX chứ không thể đi làm lại GPLX khác.
Ông Huyện nhấn mạnh, vấn đề này sẽ được Tổng cục Đường bộ và Cục Cảnh sát giao thông “siết” chặt trong thời gian tới.
Châu Như Quỳnh
 
Hạng B2
10/8/16
179
170
43
E thì cạn lời...rồi nên không có ý kiến ý cò gì hết :)
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
4/4/16
1.799
3.097
113
Tp.HCM
Mềnh nghĩ vụ điểm này khá thiết thực đấy chớ. Nhưng vụ 5 năm thời hạn ngắn vãi đạn (nó vốn dĩ không kiểm soát được sức khoẻ, năng lực lái xe của người sở hữu GPLX cho dù 1 năm hay 2 năm thì cũng vậy thôi, mất thời gian đi đổi GPLX liên cmn tục)
 
  • Like
Reactions: nta139 and Ar Tran
Hạng B2
17/5/15
147
261
63
Chỉ hiệu quả khi và chỉ khi không còn: Xe vua, xe ông, xe bà, CCCC, mua-bán đường, gọi ĐT trợ giúp, cưa đôi, mua bán giấy KSK - GPLX.
 
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
10 năm hay 5 năm ko phải là vấn đề vấn đề là quản lý kém. Việc chấm điểm này rồi các anh xxx sẽ lại thu được nhiều hơn vì ko ai muốn bị thu bằng rồi thằng nào cũng béo như cờ hó thiến . Muốn làm tốt thì phải bắt đầu từ nội bộ các anh ấy đã
 
Hạng B2
22/7/11
159
55
28
Em ủng hộ nhưng thêm mục đánh giá xếp hạng xxx nữa mới công bằng
 
  • Like
Reactions: xe lo
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
VN luật gì cũng có, cũng chặt chẽ hết. Quan trọng là người thực thi, xử lý có làm đàng hoàng, xử lý nghiêm minh không? Ai đi đường cũng biết, mấy thằng tài láo nhất, ẩu nhất thì toàn tài xe biển đỏ, biển xanh, xe "mua đường"...nhưng csgt có xử đâu, nếu csgt xử lý đàng hoàng, tịch thu bằng lái mấy thằng tài láo đó thì em bảo đảm mấy cha nội cơ quan nhà nước đi xe máy đi làm hết vì còn tài xế đâu mà lái. Và bất cứ có đề xuất nào nghiêm túc, thì tụi xxx cũng vịn vào đó mà nâng giá bánh mì thôi.. :(
 
Hạng D
23/10/15
2.780
4.775
113
TPHCM
Ủng hộ nếu em sống ở nước ngoài, còn ở VN thì không ủng hộ. xxx nó ngồi xổm trên pháp luật thì đẻ mấy trò này chỉ tổ làm béo cho chúng nó.
Nghĩ ra nhiều kế cũng tốt nếu dẹp được nạn xxx. Còn không chỉ tạo điều kiện cho bọn xxx làm giàu bất chính nhanh
Nếu có nó còn hơn thứ này "Cysteamine"!