Chủ đề tương tự
- Tags
- xe mới
TQ có thị trường tỷ dân, có tham vọng, có thủ đoạn để nhận tối đa "chuyển giao" công nghệ từ các tập đoàn nước ngoài trong giai đoạn sơ khởi. Và quan trọng là họ đã thành công trong việc tẩy não cả thế giới rằng, dùng xe thuần điện đồng nghĩa với bảo vệ môi trường ...
Mình đã nói điều này nhiều lần, xe thuần điện chính là công cụ để TQ viết lại luật chơi trên thị trường xe ô tô thế giới, và "bảo vệ môi trường" là cái cớ không thể hoàn hảo hơn. Đơn giản vì với xe động cơ đốt trong thì họ không bao giờ có thể thắng các nước đã đi trước được.
Mình đã nói điều này nhiều lần, xe thuần điện chính là công cụ để TQ viết lại luật chơi trên thị trường xe ô tô thế giới, và "bảo vệ môi trường" là cái cớ không thể hoàn hảo hơn. Đơn giản vì với xe động cơ đốt trong thì họ không bao giờ có thể thắng các nước đã đi trước được.
Chỉnh sửa cuối:
Nội dung bài báo phân tích nhiều khía cạnh hợp lý và khoa học, riêng cái title giựt tào lao, xịt bợp, sặc mùi nâng bi.

Top 10 des constructeurs automobiles mondiaux en 2025
Découvrez le classement 2025 des 10 plus grands constructeurs auto mondiaux : Toyota, BYD, Tesla, VW... entre volumes de vente et révolution électrique.





Vậy nha các bác ....
Dù xe Tào có tiên tiến, có rẽ, em vẩn chọn xe EU
Nếu nó có cho, thì em ... cũng bán và mua xe EU

BYD sous le feu des critiques : les clients sont furieux, mais que se passe-t-il ?
BYD fait face à une vague de colère en Chine. Des milliers de clients dénoncent un manque de transparence après l’ajout soudain de nouvelles fonctionnalités gratuites sur certains modèles. Entre frustration et sentiment d’injustice, la marque risque gros.


Chiffre d'affaires des principaux constructeurs automobiles 2024| Statista
Cette statistique dévoile le classement des premiers constructeurs automobiles dans le monde en 2024, selon leur chiffre d'affaires en milliards de dollars des États-Unis.


Attachments
-
186,5 KB Đọc: 0
-
186,5 KB Đọc: 0
Chỉnh sửa cuối:
Xe TQ mình đã đi và trải nghiệm nhiều dòng xe ở VN, từ xăng, HEV tới điện. Và mình cũng đã lái qua kha khá xe ở TQ nhờ thuê xe. Thật ra, xe hơi cũng giống như BĐS ở TQ, là 1 quả bong bóng đc chính phủ hỗ trợ bơm lên khổng lồ, cũng sẽ có ngày nổ như BĐS thôi.
Còn nói về công nghệ hoa lá cành thì ko sai, tuy nhiên nói hướng đến người tiêu dùng thì chưa chắc.
Nhiều công nghê của tàu chưa hoàn thiện, hoặc họ hoàn thiện theo kiểu thử - sai. Nên việc OS của 1 cái xe nó đơ, lag, hay lâu lâu lỗi rất là bình thường (nên hãng V ở VN cũng tương tự). Nhưng pháp luật và quy định ở tàu và các nước châu á nhìn chung là chưa chặt, ko có nhiều án lệ như châu âu và mẽo, và câu chuyện người tiêu dùng kiện hãng sản xuất cũng rất hiếm, nên họ có thể làm vậy.
Nhưng ở những nước châu âu, mẽo hoặc những nước chịu ảnh hưởng lớn của mẽo như nhật, việc đưa những công nghệ chưa hoàn thiện hay thử sai như vậy là rất rủi ro về pháp lý, khó có thể thực hiện đc.
Nhưng xu hướng sắp tới thì cái xe nó vẫn là cái xe thôi, ko ai lên xe để nghe nhạc hay xem phim cả, mà người ta lên xe để lái, còn nghe nhạc hay xem phim là kem theo. Cái cốt lõi 1 cái xe lái tốt, đáng tin cậy, bền bỉ trong nhiều điều kiện và êm mượt thì các hãng TQ chưa làm nôi, họ có thể nổi lên như nấm sau mưa nhưng khi rút đi cũng như nước lũ.
Tạm hỏi những con xe như Bắc kinh X7 rầm rộ 1 thời ở VN, rồi sao? Hãng xe phá sản chưa? Còn bán ở VN nữa ko?
Những hãng như MG, BYD, hay mới ra mắt như Ngũ linh, Geekly... tuyên bố rầm rộ rồi thực hiện đc bao nhiêu % trong những cam kết đó?
Nhưng Toy, honda dù bị chửi mát mặt vẫn bám trụ ở VN đã 3 thập kỷ
Xe Hàn dù suốt ngày bị khinh rẻ, cũng vẫn bám trụ 20 năm ở đất Việt.
Xe tàu thì nó cũng như cái đt tàu, tâm lý cái gì có lợi mới làm của dân tàu thì nó cũng chỉ đến 1 mức độ nào đó. ở tàu chưa có cty nào 50 năm hay hơn 100 năm như châu âu hay mẽo cả. Có thể sản phẩm của họ 1 thời điểm nào đó là xuất sắc, nhưng để xuất sắc 10 năm hay 20 năm thì ko có.
Còn nói về công nghệ hoa lá cành thì ko sai, tuy nhiên nói hướng đến người tiêu dùng thì chưa chắc.
Nhiều công nghê của tàu chưa hoàn thiện, hoặc họ hoàn thiện theo kiểu thử - sai. Nên việc OS của 1 cái xe nó đơ, lag, hay lâu lâu lỗi rất là bình thường (nên hãng V ở VN cũng tương tự). Nhưng pháp luật và quy định ở tàu và các nước châu á nhìn chung là chưa chặt, ko có nhiều án lệ như châu âu và mẽo, và câu chuyện người tiêu dùng kiện hãng sản xuất cũng rất hiếm, nên họ có thể làm vậy.
Nhưng ở những nước châu âu, mẽo hoặc những nước chịu ảnh hưởng lớn của mẽo như nhật, việc đưa những công nghệ chưa hoàn thiện hay thử sai như vậy là rất rủi ro về pháp lý, khó có thể thực hiện đc.
Nhưng xu hướng sắp tới thì cái xe nó vẫn là cái xe thôi, ko ai lên xe để nghe nhạc hay xem phim cả, mà người ta lên xe để lái, còn nghe nhạc hay xem phim là kem theo. Cái cốt lõi 1 cái xe lái tốt, đáng tin cậy, bền bỉ trong nhiều điều kiện và êm mượt thì các hãng TQ chưa làm nôi, họ có thể nổi lên như nấm sau mưa nhưng khi rút đi cũng như nước lũ.
Tạm hỏi những con xe như Bắc kinh X7 rầm rộ 1 thời ở VN, rồi sao? Hãng xe phá sản chưa? Còn bán ở VN nữa ko?
Những hãng như MG, BYD, hay mới ra mắt như Ngũ linh, Geekly... tuyên bố rầm rộ rồi thực hiện đc bao nhiêu % trong những cam kết đó?
Nhưng Toy, honda dù bị chửi mát mặt vẫn bám trụ ở VN đã 3 thập kỷ
Xe Hàn dù suốt ngày bị khinh rẻ, cũng vẫn bám trụ 20 năm ở đất Việt.
Xe tàu thì nó cũng như cái đt tàu, tâm lý cái gì có lợi mới làm của dân tàu thì nó cũng chỉ đến 1 mức độ nào đó. ở tàu chưa có cty nào 50 năm hay hơn 100 năm như châu âu hay mẽo cả. Có thể sản phẩm của họ 1 thời điểm nào đó là xuất sắc, nhưng để xuất sắc 10 năm hay 20 năm thì ko có.
Phải công nhận là xe điện làm cho môi trường (trên các con đường, khu dân cư) sạch sẽ hơn.
còn nơi chế tạo ra pin, hay nơi phân huỷ pin sau khi hư/ hết vòng đời: thì không bàn tới
còn nơi chế tạo ra pin, hay nơi phân huỷ pin sau khi hư/ hết vòng đời: thì không bàn tới
Đồ gia công của TQ có cá thương hiệu thì không bàn đến , nhất là ở các nước tây phương, nếu không đúng thông số, không đúng an toàn là bị trã về hoặc huỷ bỏ ngay.
Đại đa số người VN là cần rẽ không cần biết chất lượng. Biết bao nhiêu câu chuyện cười ra nước mắt, từ Việt Á cho đến khăn choàng, rồi hoá chất trong thức ăn,
Trở về xe cộ, thương hiệu Renault (con là Dacia) / Citroen từng có mặt tại VN, và có mặt trên cả EU, nhưng lại vắng bóng ở bắc Mỹ hay các lục địa khác là điển hình
Đại đa số người VN là cần rẽ không cần biết chất lượng. Biết bao nhiêu câu chuyện cười ra nước mắt, từ Việt Á cho đến khăn choàng, rồi hoá chất trong thức ăn,
Trở về xe cộ, thương hiệu Renault (con là Dacia) / Citroen từng có mặt tại VN, và có mặt trên cả EU, nhưng lại vắng bóng ở bắc Mỹ hay các lục địa khác là điển hình
Tao nói vậy, đứa nào tin thì tự chịu trách nhiệmXe Tàu chỉ mới bán được nhiều ở Tàu nhưng một số kẻ đã vội hô hào ngành Ô tô TQ bỏ xa PT, muốn nhồi sọ ai ?