Hạng D
22/1/19
4.083
6.751
113
Mà nói thiệt, mấy hãng xe giờ cứ gắn hẳn cái đèn ngon ngon vào trang bị cơ bản dùm cái! Đỡ phải độ đẽo, chế cháo gì nữa đi cho khỏe. Bóng đèn Halogen nguyên bản mấy chục ngàn, thì giờ thêm vài trăm tới 1-2tr vô gắn cái bóng led của Phillips hay 1 hãng uy tín nào đó là được. Chẳng lẽ khách hàng họ từ chối mua xe vì mấy anh gắn đèn xịn và tăng giá bán thêm 1-2tr đồng? Tối thiểu là bóng led với chóa phản xạ có đường cắt sáng rõ ràng, hoặc Halogen projector, cho khách họ tự thay bóng led/xenon. Chứ thời nào rồi mà còn bắt khách họ xài cái đèn như của thập niên 90 vậy?
Hoặc là các trung tâm đăng kiểm xe mới phải nâng tiêu chuẩn chiếu sáng lên. Nguyên tắc cơ bản là đèn xe phải sáng hơn ánh sáng tối thiểu của đèn đường thì mới cho hiệu quả. Đừng làm chỉ cho có cái đèn tượng trưng! Cần luật hóa để dẹp nạn độ đèn tùy tiện. Nhưng cũng cần luật để "dẹp" cái nguyên nhân khởi phát của nó nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/10/20
793
941
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Mà nói thiệt, mấy hãng xe giờ cứ gắn hẳn cái đèn ngon ngon vào trang bị cơ bản dùm cái! Đỡ phải độ đẽo, chế cháo gì nữa đi cho khỏe. Bóng đèn Halogen nguyên bản mấy chục ngàn, thì giờ thêm vài trăm tới 1-2tr vô gắn cái bóng led của Phillips hay 1 hãng uy tín nào đó là được. Chẳng lẽ khách hàng họ từ chối mua xe vì mấy anh gắn đèn xịn và tăng giá bán thêm 1-2tr đồng? Tối thiểu là bóng led với chóa phản xạ có đường cắt sáng rõ ràng, hoặc Halogen projector, cho khách họ tự thay bóng led/xenon. Chứ thời nào rồi mà còn bắt khách họ xài cái đèn như của thập niên 90 vậy?
Hoặc là các trung tâm đăng kiểm xe mới phải nâng tiêu chuẩn chiếu sáng lên. Nguyên tắc cơ bản là đèn xe phải sáng hơn ánh sáng tối thiểu của đèn đường thì mới cho hiệu quả. Đừng làm chỉ cho có cái đèn tượng trưng! Cần luật hóa để dẹp nạn độ đèn tùy tiện. Nhưng cũng cần luật để "dẹp" cái nguyên nhân khởi phát của nó nữa.
Góp ý bác rất thiết thực, chứ mỗi lần ra đường gặp đèn độ tá lả âm binh nhìn muốn lòi con mắt
 
Hạng D
22/1/19
4.083
6.751
113
Góp ý bác rất thiết thực, chứ mỗi lần ra đường gặp đèn độ tá lả âm binh nhìn muốn lòi con mắt
Nên không thể cứ mãi trông chờ vào ý thức. Trước tiên phải cần quy định để quản lý, rồi ý thức nó mới sinh ra sau đó được bác ạ.
 
Hạng D
8/4/12
2.386
7.546
113
Độ bị gầm có 1 mức không hạ được, mình đá đèn nó, nó đá đèn pha lại, còn đèn gầm vẫn pha chá là, mình xe ô tô đèn sáng còn đỡ, xe gắn máy chịu không nổi với nó
Đúng rồi, toàn độ 2 cục bi gầm mà hình như có 1 mức, ko hạ đc. Em đi phố bị pha vào mặt hoài, nhất là xpander và innova
 
Hạng D
3/3/16
1.552
2.797
113
40
Xóm có mấy con Carnival, con nào cũng bị đèn cos chỉnh hơi cao nên rất chóa
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
22/1/19
4.083
6.751
113
Đúng rồi, toàn độ 2 cục bi gầm mà hình như có 1 mức, ko hạ đc. Em đi phố bị pha vào mặt hoài, nhất là xpander và innova
Thiết nghĩ thay vì độ bi gầm, các bác chỉ nên thay bóng đèn sáng hơn cho đèn chính. Mức sáng như vậy là đủ để đi trong phố hoặc khu dân cư rồi. Ai đi đường xa mà sợ thiếu sáng thì nên độ đèn gắn rời, mấy loại led projector loại dưới 20mm gắn phía trong hốc gió rất gọn gàng và tiện lợi. Lắp xong nhờ thợ họ căn chỉnh góc chiếu ngang với đèn cos chính là được. Lên quốc lộ hay cao tốc mà đường vắng thì mới dùng để bổ sung và nó sẽ rất hiệu quả. Hạn chế độ trực tiếp vào đèn chính hoặc đèn gầm, vì kiểu gì cũng có bất cập. Hơn nữa đèn gầm là để đi mưa, đường sương mù, chứ không phải để tăng sáng. Nó vừa sai mục đích, vừa sai kỹ thuật. Sai ở chỗ, cái đèn gắn thấp hơn lại có cường độ ánh sáng mạnh hơn cái đèn chính gắn trên cao. Như vậy các bác sẽ dễ bị ảo giác hoặc mỏi mắt, vì cự ly gần (sát xe) sáng hơn cự ly trung bình/xa, trong khi cái mình cần là cự ly trung bình như đèn cos chính, chứ đi nhanh thì cần khu vực sát xe sáng mạnh làm gì. Từ đó, tầm quan sát của các bác sẽ khó mà cải thiện khi chạy tốc độ cao, nên việc độ đèn gầm như vậy là vô nghĩa, và có phần nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
30/10/18
87
65
21
Thiết nghĩ thay vì độ bi gầm, các bác chỉ nên thay bóng đèn sáng hơn cho đèn chính. Mức sáng như vậy là đủ để đi trong phố hoặc khu dân cư rồi. Ai đi đường xa mà sợ thiếu sáng thì nên độ đèn gắn rời, mấy loại led projector loại dưới 20mm gắn phía trong hốc gió rất gọn gàng và tiện lợi. Lắp xong nhờ thợ họ căn chỉnh góc chiếu ngang với đèn cos chính là được. Lên quốc lộ hay cao tốc mà đường vắng thì mới dùng để bổ sung và nó sẽ rất hiệu quả. Hạn chế độ trực tiếp vào đèn chính hoặc đèn gầm, vì kiểu gì cũng có bất cập. Hơn nữa đèn gầm là để đi mưa, đường sương mù, chứ không phải để tăng sáng. Nó vừa sai mục đích, vừa sai kỹ thuật. Sai ở chỗ, cái đèn gắn thấp hơn lại có cường độ ánh sáng mạnh hơn cái đèn chính gắn trên cao. Như vậy các bác sẽ dễ bị ảo giác hoặc mỏi mắt, vì cự ly gần sáng hơn cự ly xa. Từ đó, tầm quan sát của các bác sẽ khó mà cải thiện khi chạy tốc độ cao, nên việc độ đèn gầm như vậy là vô nghĩa, và có phần nguy hiểm.
Em kịch liệt phản đối độ bi gầm. Và rất đồng tình ý kiến của bác. Bi gầm thêm tải vào nó ngửa lên không khác gì đèn pha. Dù có căn chỉnh cỡ nào cũng vậy
 
  • Like
Reactions: tư búa and CuBiMi
Hạng D
22/1/19
4.083
6.751
113
Em kịch liệt phản đối độ bi gầm. Và rất đồng tình ý kiến của bác. Bi gầm thêm tải vào nó ngửa lên không khác gì đèn pha. Dù có căn chỉnh cỡ nào cũng vậy
Tại vì đèn gầm nó thường ở vị trí thấp, nên muốn ánh sáng tỏa ra được thì phải chỉnh góc cao, đèn để độ chế thì chất lượng gom sáng nó lại không được xịn. Dẫn tới ở gần sát xe thì quá sáng, mà cự ly như đèn cos chính lại không cải thiện mấy, xe leo dốc hoặc chở nặng thì hết quả đèn rọi vô người đối diện. Nói chung là hiệu quả không cao nhưng lại phiền phức.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi