Tập Lái
23/5/19
40
13
8
37
Kể từ hôm nay, 1.7, người vi phạm giao thông trên toàn quốc có thể nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua mạng, thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Từ 1/7, người dân cả nước đã có thể nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng



Sáng nay, 1.7, Văn phòng Chính phủ đã họp báo và công bố, người vi phạm giao thông trên toàn quốc đã có thể nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua mạng của Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG), sau một thời gian thí điểm ở 5 địa phương.

Thời gian qua, việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua mạng của Cổng DVCQG rất được người dân quan tâm. Số liệu của Văn phòng Chính phủ cho hay, đã có khoảng 16.000 lượt tra cứu, thực hiện. Cảnh sát giao thông (CSGT) đã cung cấp gần 11.000 dữ liệu về các trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, Văn phòng Chính phủ thừa nhận, số lượng nộp phạt trực tuyến thành công thấp với các lý do được đưa ra là: phạm vi thí điểm còn hẹp (5 địa phương đối với thẩm quyền xử phạt của Phòng CSGT và các đơn vị thanh tra giao thông thuộc Tổng cục Đường bộ).

Bên cạnh đó là cơ sở hạ tầng của các đơn vị thực hiện dịch vụ còn hạn chế; tâm lý, thói quen của người dân còn e ngại khi thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Do đó, để nâng cao chất lượng phục vụ, từ 1.7, việc nộp phạt sẽ được mở rộng, cụ thể là: thực hiện trên toàn quốc đối với thẩm quyền xử phạt của thanh tra giao thông. Cùng với đó, cũng mở rộng ra cả nước đối với thẩm quyền xử phạt của chỉ huy cấp đội thuộc phòng CGST công an các địa phương và các đơn vị thuộc Cục CSGT.

Thêm nhiều dịch vụ qua mạng

Cùng với mở rộng nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cũng từ hôm nay, Cổng DVCQG sẽ tích hợp thêm một số dịch vụ công khác, bao gồm: chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4.

Điểm chung của các dịch vụ công đưa lên Cổng DVCQG lần này là chú trọng đến vấn đề thanh toán điện tử. Như vậy, từ thời điểm này, người dân có thể ngồi nhà nộp phạt trực tuyến nếu vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông, đóng tiếp BHXH tự nguyện và dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính sẽ triển khai đồng loạt trên toàn quốc...

Số liệu được Văn phòng Chính phủ công bố tại buổi họp báo cho biết, từ thời điểm khai trương ngày 9.12.2019 đến nay, Cổng DVCQG đã tích hợp với 18 bộ, ngành, 63/63 địa phương, 12 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, trung gian thanh toán. Tiếp nhận, xử lý hơn 6.600 phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ, giải đáp hơn 14.800 cuộc gọi tới tổng đài.

Tính đến ngày 28.6, đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ; hơn 10,5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 151.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng DVCQG, trong đó có 889 hồ sơ của người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ vay vốn hoặc hỗ trợ lao động tạm ngừng việc, nghỉ việc không hưởng lương do dịch Covid-19.


https://thanhnien.vn/thoi-su/nguoi-...phat-vi-pham-giao-thong-qua-mang-1245670.html
 
  • Like
Reactions: LoveMeccedes
Hạng B2
21/11/10
486
218
53
47
csgt đâu gửi biên bản về nhà, chỉ gửi thông báo vi phạm . Trong khi vào trang DV công thì bắt điền số biên bản thì sao mà điền.

Thấy khá sai trong khâu này.
Làm cho có thôi,chắc phải chục năm nữa mới đồng bộ ngon được
 
Hạng D
15/11/13
3.828
4.645
113
csgt đâu gửi biên bản về nhà, chỉ gửi thông báo vi phạm . Trong khi vào trang DV công thì bắt điền số biên bản thì sao mà điền.

Thấy khá sai trong khâu này.
Thì phải cầm thông báo vi phạm lên để lấy biên bản về :)). Sau đó cầm điện thoại đóng tiền, bớt được 1 khâu chạy đi đóng tiền xa lắc :))
 
Hạng B2
29/8/15
366
203
43
Cái này hay nè. Còn cụ giữ giấy tờ xe làm gì, nếu xe ko chính chủ mới cần giữ giấy tờ xe để có trách nhiệm với xe, còn xe chính chủ làm thủ tục rùi cho đi bình thường. Ai ko đóng thì cứ tăng dần, khi bán xe cũng đc một số tiền. Giờ chạy đâu cho thoát.
 
Hạng B2
25/12/11
263
603
113
csgt đâu gửi biên bản về nhà, chỉ gửi thông báo vi phạm . Trong khi vào trang DV công thì bắt điền số biên bản thì sao mà điền.

Thấy khá sai trong khâu này.
mình cũng bị giống vậy, nếu đã cải cách thì gửi luôn biên bản, ai đồng ý thì nộp, ai ko đồng ý thì khiếu nại.
Cải cách còn nữa vời quá