D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
795
1.538
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Mình mua hàng Meyle tại VN rồi. Vì thấy vô hãng giá chua quá, ra ngoài đã sửa tại 2 gara thấy họ làm ẩu nên kg thích. Thêm nữa cũng muốn tự làm để học hỏi thêm. Nhưng chua gì đã thấy phúc tạp rồi. Kg lẽ bỏ đống đồ đó đi và vô hãng thay. Hihi
Nếu xy lanh thắng rỗng thì ko cần xoay, chỉ cần đẩy vào. Nếu đặc và có ngạnh lõm xuống thì phải vừa ấn vừa xoay. Cái ngạnh hoặc lỗ lóm xuống là để gá tools vào xoay.
Chiều của má phanh thì bác chụp cái hình má phanh lên đây coi, em chỉ cho. Có thể là loại 2 chiều, lắp sao cũng đc.
Chú ý nữa là kiểm tra ắc phanh (loại cùm di động).
Nếu ắc bị cứng thì rút ra, lau sạch mỡ cũ, bôi mỡ mới vào.
Tuyệt đối ko dùng mỡ bò hay mỡ đồng. Phải dùng mỡ silicon, nếu ko là lâu ngày kẹt phanh.
Má phanh lắp vào thì nhớ làm sạch mấy cái lò xo hoặc chỗ tì của má phanh với cùm phanh. Tốt nhất là dùng mỡ gốm ceramic, ko thì mỡ đồng cũng tạm. Mỡ gốm chắc VN ko có.
*Nhưng cái này quan trọng này:
Phanh của bác là loại cùm di động (xy lanh nằm ở 1 bên) hay cùm cố định (2 xy lanh đối xứng nhau. Nếu xe bác là AMG thì khả năng cao là cùm cố định.
Nếu thế thì tốt nhất vào hãng.
*phanh sau thì khó ở cái phanh tay điện tử. Phải cắm máy chẩn đoán để ra lệnh xe nhả phanh ra. Thay xong lại cắm máy thiết lập lại.
Trong quá trình thay, lỡ đạp phanh hoắc ấn nút kéo phanh tay điện tử thì nó ép cho nát tay, đồng thời hỏng cùm phanh luôn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
27/9/15
536
706
93
Nếu xy lanh thắng rỗng thì ko cần xoay, chỉ cần đẩy vào. Nếu đặc và có ngạnh lõm xuống thì phải vừa ấn vừa xoay. Cái ngạnh hoặc lỗ lóm xuống là để gá tools vào xoay.
Chiều của má phanh thì bác chụp cái hình má phanh lên đây coi, em chỉ cho. Có thể là loại 2 chiều, lắp sao cũng đc.
Chú ý nữa là kiểm tra ắc phanh (loại cùm di động).
Nếu ắc bị cứng thì rút ra, lau sạch mỡ cũ, bôi mỡ mới vào.
Tuyệt đối ko dùng mỡ bò hay mỡ đồng. Phải dùng mỡ silicon, nếu ko là lâu ngày kẹt phanh.
Má phanh lắp vào thì nhớ làm sạch mấy cái lò xo hoặc chỗ tì của má phanh với cùm phanh. Tốt nhất là dùng mỡ gốm ceramic, ko thì mỡ đồng cũng tạm. Mỡ gốm chắc VN ko có.
*Nhưng cái này quan trọng này:
Phanh của bác là loại cùm di động (xy lanh nằm ở 1 bên) hay cùm cố định (2 xy lanh đối xứng nhau. Nếu xe bác là AMG thì khả năng cao là cùm cố định.
Nếu thế thì tốt nhất vào hãng.
*phanh sau thì khó ở cái phanh tay điện tử. Phải cắm máy chẩn đoán để ra lệnh xe nhả phanh ra. Thay xong lại cắm máy thiết lập lại.
Trong quá trình thay, lỡ đạp phanh hoắc ấn nút kéo phanh tay điện tử thì nó ép cho nát tay, đồng thời hỏng cùm phanh luôn
Cám ơn chỉ dẫn vô cùng chi tiết của bác. Mình sẽ kiểm tra và lên danh sách trước khi làm. Nếu cảm thấy kg dc thì đành đem vô hãng vậy. Xe mình C200 bản thấp nhất nên kg phải AMG.
 
  • Like
Reactions: D23
Hạng C
27/9/15
536
706
93
Piston trước không cần chế gì nhiều, bạn chỉ cần mở nắp dầu thắng ra và ép piston thì dể hơn là đóng nắp bình dầu thắng lại mà ép nó (logic) tiện kiểm tra dầu luôn.

Vấn đề phía sau vừa ép vừa quay, đó là cái khó, không nên chế, mua trên mạng cũng rẽ nếu bạn thích dọc phá

Link hình và giá nó đây

51j9AKz3YuL._AC_SX500_SY500_.jpg


Còn bố thắng nếu như ráp sai, khi nóng vì ma sát với dỉa khi thắng nó sẽ có tiếng kêu (vậy là mình ráp sai, tháo ra đổi má) còn không thì khỏi cần, 50/50 hy vọng là bạn ráp đúng,
Cũng có xe bên nào cũng được cả, tuỳ theo xe, đời loại xe. Xe em thì bị, mấy xe trước ráp túi bụi không có sao.
Cám ơn bác. 1 phần vì thằng con cũng học cơ khí nên muốn làm cho nó có thứ thực tập. Hehe, may có mấy bác chỉ dẫn tận tình. Hy vọng làm được.
 
Hạng F
29/10/16
11.579
22.169
113
Pháp
Vậy chúng em là hướng dẫn viên bất đắc dĩ... mà thôi cũng được.
 
  • Like
Reactions: TAK40
Tập Lái
10/10/17
10
4
3
33
Mình mua hàng Meyle tại VN rồi. Vì thấy vô hãng giá chua quá, ra ngoài đã sửa tại 2 gara thấy họ làm ẩu nên kg thích. Thêm nữa cũng muốn tự làm để học hỏi thêm. Nhưng chua gì đã thấy phúc tạp rồi. Kg lẽ bỏ đống đồ đó đi và vô hãng thay. Hihi
Nếu bác muốn trải nghiệm hàng Brem/TRW tại Việt Nam thì Ibx em, giá dễ chịu cho những ngừa ưa thích OEM ạ.
Em thấy cũng có mấy garage làm cũng ổn ở SG bác ạ .
 
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng C
27/9/15
536
706
93
Nếu bác muốn trải nghiệm hàng Brem/TRW tại Việt Nam thì Ibx em, giá dễ chịu cho những ngừa ưa thích OEM ạ.
Em thấy cũng có mấy garage làm cũng ổn ở SG bác ạ .
Bác nói trễ quá, mình mua rồi bác à. Còn gara thì nhiều vô kể, đổi mấy đời xe cũng chưa trải nghiệm hết. Chắc do mình khó tính nên kg vừa ý thôi.
 
Hạng C
27/9/15
536
706
93
Nếu xy lanh thắng rỗng thì ko cần xoay, chỉ cần đẩy vào. Nếu đặc và có ngạnh lõm xuống thì phải vừa ấn vừa xoay. Cái ngạnh hoặc lỗ lóm xuống là để gá tools vào xoay.
Chiều của má phanh thì bác chụp cái hình má phanh lên đây coi, em chỉ cho. Có thể là loại 2 chiều, lắp sao cũng đc.
Chú ý nữa là kiểm tra ắc phanh (loại cùm di động).
Nếu ắc bị cứng thì rút ra, lau sạch mỡ cũ, bôi mỡ mới vào.
Tuyệt đối ko dùng mỡ bò hay mỡ đồng. Phải dùng mỡ silicon, nếu ko là lâu ngày kẹt phanh.
Má phanh lắp vào thì nhớ làm sạch mấy cái lò xo hoặc chỗ tì của má phanh với cùm phanh. Tốt nhất là dùng mỡ gốm ceramic, ko thì mỡ đồng cũng tạm. Mỡ gốm chắc VN ko có.
*Nhưng cái này quan trọng này:
Phanh của bác là loại cùm di động (xy lanh nằm ở 1 bên) hay cùm cố định (2 xy lanh đối xứng nhau. Nếu xe bác là AMG thì khả năng cao là cùm cố định.
Nếu thế thì tốt nhất vào hãng.
*phanh sau thì khó ở cái phanh tay điện tử. Phải cắm máy chẩn đoán để ra lệnh xe nhả phanh ra. Thay xong lại cắm máy thiết lập lại.
Trong quá trình thay, lỡ đạp phanh hoắc ấn nút kéo phanh tay điện tử thì nó ép cho nát tay, đồng thời hỏng cùm phanh luôn
Chào bác, mình đã đặt mua bộ tool ép piston như bác #Osin tư vấn. Nhưng coi trong video này:
thấy có vẻ như piston này kg cần xoay phải kg bác? thấy nó có lỗ lõm xuống mà kg thấy họ xoay, hay là chỉ cần xoay nhẹ cái là ép vào thôi?
 
Hạng F
29/10/16
11.579
22.169
113
Pháp
Chào bác, mình đã đặt mua bộ tool ép piston như bác #Osin tư vấn. Nhưng coi trong video này:
thấy có vẻ như piston này kg cần xoay phải kg bác? thấy nó có lỗ lõm xuống mà kg thấy họ xoay, hay là chỉ cần xoay nhẹ cái là ép vào thôi?
Theo hình (vì em chưa trải nghiệm) thì chỉ cần ép mà thôi.
Nếu như bạn thấy piston thắng có lỗ rổng to thường chỉ ép vào
etrier-frein-avant-gauche-renault-r5-alpine-r12-r17-48mm-echange.jpg
, Và có rảnh là vừa xoay vừa é, cái nầy cực hơn
etrier-frein-arriere-droit-95-97.jpg
Cái lò so phía sau là thắng tay

Nhờ Bác D23 xem lại có đúng không nhé....

Rất vui khi bạn ... cũng thích dọc phá, nhưng nhờ đó mà mình biết ít nhất cũng nguyên tắc ...

Những đồ bạn mua để cho mình xài chứ dân chuyên nghiệp làm chừng 10 làn là quăng. Nhưng cũng hay, còn làm nhiều chuyện khác không chừng .

Cố lên, có mọi người ủng hộ bạn trong đó có em ... online . Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TAK40
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
795
1.538
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Chào bác, mình đã đặt mua bộ tool ép piston như bác #Osin tư vấn. Nhưng coi trong video này:
thấy có vẻ như piston này kg cần xoay phải kg bác? thấy nó có lỗ lõm xuống mà kg thấy họ xoay, hay là chỉ cần xoay nhẹ cái là ép vào thôi?
Đúng như trong video và hình bác Osin nói, thường thì loại đó PHẢI xoay nhưng tùy thiết kế piston phanh mà chỉ cần ép thôi vẫn đc.
Trường hợp này em cũng gặp rồi. Tuy nhiên khi gặp piston phanh cũ lâu ngày han rỉ thì xoay sẽ dễ hơn cho bác, đồng thời đỡ hư hỏng vòng gioăng bên trong của piston.
Vậy nên bác mua tools như vậy là đúng rồi, lỡ trúng loại phải xoay thì còn có cái mà xài.
*cái tools trong video xài đúng loại em vẫn xài ở xưởng. Ép bằng khi nén, xoay thì bằng tay
 
  • Like
Reactions: TAK40 and Osin
Hạng C
27/9/15
536
706
93
Đúng như trong video và hình bác Osin nói, thường thì loại đó PHẢI xoay nhưng tùy thiết kế piston phanh mà chỉ cần ép thôi vẫn đc.
Trường hợp này em cũng gặp rồi. Tuy nhiên khi gặp piston phanh cũ lâu ngày han rỉ thì xoay sẽ dễ hơn cho bác, đồng thời đỡ hư hỏng vòng gioăng bên trong của piston.
Vậy nên bác mua tools như vậy là đúng rồi, lỡ trúng loại phải xoay thì còn có cái mà xài.
*cái tools trong video xài đúng loại em vẫn xài ở xưởng. Ép bằng khi nén, xoay thì bằng tay
Cám ơn bác. Nhưng ý mình muốn hỏi là trong video kg thấy họ xoay. Theo như mình hiểu thì xoay và ép thì phải như mình xoay con ốc theo chiều kim đồng hồ, mình phải xoay rất nhiều vòng. Hay là loại này chỉ cần xoay theo chiều kim đồng hồ 1 chút rồi ép vô thôi? Và bộ tool này mình gá miếng tròn vô piston thì khi mình vặn ép cây cốt thì nó sẽ tự xoay và ép luôn hay mình phải làm gì trước? Xin lỗi phải hỏi chi tiết vì mình chưa gặp loại piston này bao giờ và cũng đang đợi tool ship về chứ chưa cầm tận tay.