RE: Tư vấn giúp em Cap LT và LTZ.
Trích đoạn: vivu
Thấy các bác hội Cap ọp hòanh tráng quá nên em đang định rước về 1 em Cap nhưng đang phân vân giữa LT với LTZ. Em thích LTZ hơn nhưng lăn tăn nhiều cái quá. Các bác giúp em một số thông tin sau:
- Các bệnh thường gặp của Cáp?
- Các option của LTZ bị cắt so với LT?
- Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của LTZ và LT?
- Hộp số của LTZ có phải là 5 cấp không?
- Hộp số của LTZ có hay bị....xực xực không?
- Cảm giác lái ở vận tốc cỡ tầm 120km/h như thế nào? (em nghe nhiều bác nói tay lái nhẹ quá dễ mất lái)
Nếu kô có gì thay đổi, có thể em sẽ nhập hội với các bác trong tháng 2 (không lấy kịp trước Tết).
Xin cám ơn các bác.
@ vivu: Trừ các bác tham gia hội CAP hoặc thích đi thử xe, ai có vợ hai là LT chắc không có cơ hội với LTZ nữa, và ngược lại. Em có LTZ và lần đầu cưới vợ hai
thì có mấy cảm nhận với bác như sau:
- Các bệnh thường gặp của Cáp? Mỗi xe có một lỗi, nhưng em nghĩ chắc không nhiều, vì người có lỗi mới kêu. Tuy nhiên sau khi đọc nhiều bài của các bác và bản thân em gặp một lỗi nhỏ, em có thể có chút hồ nghi về độ ổn định của một số linh kiện trong hệ thống điện tử của CAP. Còn máy móc hầu như chưa thấy bác nào kêu gì cả.
- Các option của LTZ bị cắt so với LT? Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ thống hỗ trợ xuống dốc (em quên mất chữ viết tắt).
- Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của LTZ và LT? Em nghĩ là nó uống cũng kha khá đấy, LTZ của em là khoảng 12L/100km đường trường và khoảng 17L/100km đường nội thành. Bác lưu ý là số liệu này chỉ là tham khảo thôi vì tiêu hao phụ thuộc rất nhiều yếu tố chủ quan.
-
Hộp số của LTZ có phải là 5 cấp không? Cái này đã được các bác khẳng định chắc chắn là 5 cấp.
- Hộp số của LTZ có hay bị....xực xực không? Nó không phải là hộp số vô cấp, bác sẽ cảm nhận được khi nó sang số, nhưng cũng khá êm chứ không đến nỗi xực xực đâu. Chỉ có điều khá buồn là nó không có chế độ thể thao (dấu +/-) như bác nhìn thấy trên catalog đâu.
- Cảm giác lái ở vận tốc cỡ tầm 120km/h như thế nào? (em nghe nhiều bác nói tay lái nhẹ quá dễ mất lái). Xe chạy đầm, máy rất êm, vòng tua chỉ cỡ 2200 rpm. Có lẽ là tay lái khá nhẹ nhưng không đến mức nguy hiểm lắm đâu. Nó chỉ rất nhẹ khi đi chậm thôi. Hơn nữa đến tốc độ đó mà bác không tập trung mà giữ tay lái thì tay lái có nặng cũng không đỡ nguy hiểm hơn đâu.
Một đặc điểm khác để bác cân nhắc LT và LTZ: Với máy 2.4 nhưng có lẽ do đặc điểm xe Hàn (đấy là em nói theo cảm nhận của mấy bác đi xe Nhật), cộng thêm xác khá to (bánh béo và nặng 1,8 tấn), nó xuất phát không được mạnh mẽ cho lắm, tuy nhiên khi có đà rồi thì rất ổn. Do vậy, nếu bác thích gia tốc, LT có lẽ hợp với bác hơn. Không thì LTZ với số tự động là một sự lựa chọn đúng đắn, ít nhất là với... em
.
Gợi ý cuối cùng của em: Tại sao bác không tham gia hội CAP luôn từ bây giờ nhỉ, bác sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp và có thể là cả lái thử cả LT và LTZ trước khi ra quyết định cuối cùng?
Chúc bác vui vẻ