Hạng B2
thời buổi này làm gì còn nhớt khoáng mà mấy ông cứ phán như đúng rồi thế. nhớt khoáng chỉ là thành phần làm nên nhớt, phụ gia ít nhiều ntn là tùy hãng tùy sản phẩm.
ai bảo cụ thời buổi này ko có nhớt khoáng ??? Total 3000SJ Caltex Havoline Formula Motul multigrad plus Castrol GTX đều là nhớt khoáng dành cho ô tô máy xăng và xe tải nhẹ cụ nhá.
 
  • Like
Reactions: TaxMan
Hạng D
23/1/16
1.872
1.182
113
ai bảo cụ thời buổi này ko có nhớt khoáng ??? Total 3000SJ Caltex Havoline Formula Motul multigrad plus Castrol GTX đều là nhớt khoáng dành cho ô tô máy xăng và xe tải nhẹ cụ nhá.
dựa vào thông tin nào ? hay thấy chữ gốc khoáng rồi phán là nhớt khoáng ???
 
Hạng F
28/8/19
6.695
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
5w30/0w30 ...!!! Hãy xem nhớt theo xe khuyến cáo là loại nào chứ đâu phải muốn thay là thay. Thường xe xăng dưới 200k miles vẫn là thay cùng loại nhớt theo xe. Thông số 20 30 4 50, càng cao nhớt càng đặc, xe càng cũ xài càng cao.
Ví dụ: Toyota theo xe là 5w20/0w20 bao 200k miles. Có dùng 5w30 thay cho 5w20 cũng chả chết nhưng nặng máy.
Cũng như Vn, bọn bán xe cũ ở đây thường cũng hay chơi chiêu trò đổ nhớt đặc để nổ máy thử nghe êm. Cho nên 1 trong những kn mua xe cũ là khoan nổ máy mà hãy kiểm tra nhớt trước, nếu thích và nghi ngờ có thể mua cho nó nguyên bình mới đúng cho xe bảo nó thay rồi nổ máy...
Nói về brand thì ở đây Mobile 1 vẫn là số 1, nó bao 5k mile trở lên cho 1 chy kỳ thay (tùy thuộc Bạn lái đường xa hay gần), thực tế như xe Tôi đã đến 7k mà đèn vẫn chưa báo là nhờ dạo này không đi xa. Các loại khác như Castro bèo bèo chỉ 3k hay hơn tí là nó báo đèn...Tiền nào của đó thôi. Một đời ta 1000 đời nhớt, cứ nhớt gì tốt nhất là thay cho xe nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
26/10/18
30
9.817
85
An tâm thì nên thay, còn không để đi cũng không sao cả hơn vài trăm thì xe cũng không hư đâu.
Nhân nói vụ nhớt đổ trong xe để lâu xuống cấp, tôi hỏi nhiều hãng nhớt đều không nói có tài liệu và nghiên cứu về vấn đề này vì vậy thông tin này đa phần của mấy anh bán nhớt nói thôi.
Các anh thử hỏi các hãng nhớt mà xem họ có tài liệu nghiên cứu về vấn đề này không?
Lâu rồi tôi không care về vấn đề này nữa, cứ sài nhớt xịn nếu tới km thì tôi thay còn chưa thì tôi cứ để chạy.
Hãng nhớt nào nói vậy là hãng nhớt cùi bắp anh à :) Tại sao nhớt bị biến đối qua thời gian?

Do quá trình oxi hoá. Nhớt luôn luôn phải tiếp xúc với không khis, dù có chạy hay không chạy. Để càng lâu, sự oxi hoá càng nhiều dẫn đến biến đổi chất

Không phải tự nhiên mà ngta chia dầu gốc thành các nhóm I, II, III, IV, V. Dầu gốc càng thấp, thành phần tạp chất gây oxi hoá càng nhiều (nhóm I, II - Tạp chất lưu huỳnh, phospho,...), dầu gốc càng cao thì lại càng bền (Nhóm IV, V - Ester)

Nhớt tổng hợp cũng có tổng hợp this, tổng hợp that. Dĩ nhiên, trong ngắn hạn anh sẽ chưa cảm nhận được sự khác biệt giữa các loại dầu, nhưng anh thử đi 6 tháng và mượn 1 chiếc thay dầu xịn để so sanhs xem
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng D
11/7/16
1.683
1.971
133
Mới có 9 tháng + 3.5k km thì cứ để đi về thay cũng được a vì thật sự chưa cần thiết. Thường hãng khuyến cáo thay mới mỗi 5k km !
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng D
6/12/14
1.340
1.303
113
Theo như bạn mô tả thì cứ đi Cam Ranh xong về hẵng thay.
 
Hạng F
28/8/19
6.695
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
Mới có 9 tháng + 3.5k km thì cứ để đi về thay cũng được a vì thật sự chưa cần thiết. Thường hãng khuyến cáo thay mới mỗi 5k km !
I think so! Tôi nghĩ nó vẫn bao được cho chủ thớt thêm 1000km chạy đường dài. Đi về rồi thay! Còn chủ xe thoải mái thay rồi mới đi thì đó là Tốt Hơn!
Nhớt để lâu cùng xe không chạy vài tháng cũng ko sao đâu, yên tâm. Như tui về Vn 3 tháng để xe ngoài trời mưa nắng về lại chỉ đề 1 phát nổ cho chạy không tải 20p là đâu vào đó ( Sợ là sợ cái bình mất điện, cũng may xe nó còn ngon 1 phát Start lun chứ phát thứ 2 coi như teo)!
 
Hạng B2
20/6/13
283
297
73
Hãng nhớt nào nói vậy là hãng nhớt cùi bắp anh à :) Tại sao nhớt bị biến đối qua thời gian?

Do quá trình oxi hoá. Nhớt luôn luôn phải tiếp xúc với không khis, dù có chạy hay không chạy. Để càng lâu, sự oxi hoá càng nhiều dẫn đến biến đổi chất

Không phải tự nhiên mà ngta chia dầu gốc thành các nhóm I, II, III, IV, V. Dầu gốc càng thấp, thành phần tạp chất gây oxi hoá càng nhiều (nhóm I, II - Tạp chất lưu huỳnh, phospho,...), dầu gốc càng cao thì lại càng bền (Nhóm IV, V - Ester)

Nhớt tổng hợp cũng có tổng hợp this, tổng hợp that. Dĩ nhiên, trong ngắn hạn anh sẽ chưa cảm nhận được sự khác biệt giữa các loại dầu, nhưng anh thử đi 6 tháng và mượn 1 chiếc thay dầu xịn để so sanhs xem
Anh nói hãng cho cái báo cáo or nghiên cứu show nên trên này cho bà con coi nhé, nói không chứng cứ bằng miệng thì tôi nghe nhiều rồi.
Tôi xài dầu xịn nên chả thấy gì khác biệt xe vẫn nhẹ và vẫn ngon như thường. hiện tại tôi có 1 chiếc để trên 6 tháng mà chưa thay nhớt vì chưa đủ km này.
 
Hạng B2
20/6/13
283
297
73
5w30/0w30 ...!!! Hãy xem nhớt theo xe khuyến cáo là loại nào chứ đâu phải muốn thay là thay. Thường xe xăng dưới 200k miles vẫn là thay cùng loại nhớt theo xe. Thông số 20 30 4 50, càng cao nhớt càng đặc, xe càng cũ xài càng cao.
Ví dụ: Toyota theo xe là 5w20/0w20 bao 200k miles. Có dùng 5w30 thay cho 5w20 cũng chả chết nhưng nặng máy.
Cũng như Vn, bọn bán xe cũ ở đây thường cũng hay chơi chiêu trò đổ nhớt đặc để nổ máy thử nghe êm. Cho nên 1 trong những kn mua xe cũ là khoan nổ máy mà hãy kiểm tra nhớt trước, nếu thích và nghi ngờ có thể mua cho nó nguyên bình mới đúng cho xe bảo nó thay rồi nổ máy...
Nói về brand thì ở đây Mobile 1 vẫn là số 1, nó bao 5k mile trở lên cho 1 chy kỳ thay (tùy thuộc Bạn lái đường xa hay gần), thực tế như xe Tôi đã đến 7k mà đèn vẫn chưa báo là nhờ dạo này không đi xa. Các loại khác như Castro bèo bèo chỉ 3k hay hơn tí là nó báo đèn...Tiền nào của đó thôi. Một đời ta 1000 đời nhớt, cứ nhớt gì tốt nhất là thay cho xe nhé!
Tôi giống bác này, cứ Mobile mà đổ không phải lăn tăn về chất lượng.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
5w30/0w30 ...!!! Hãy xem nhớt theo xe khuyến cáo là loại nào chứ đâu phải muốn thay là thay. Thường xe xăng dưới 200k miles vẫn là thay cùng loại nhớt theo xe. Thông số 20 30 4 50, càng cao nhớt càng đặc, xe càng cũ xài càng cao.
Ví dụ: Toyota theo xe là 5w20/0w20 bao 200k miles. Có dùng 5w30 thay cho 5w20 cũng chả chết nhưng nặng máy.
Cũng như Vn, bọn bán xe cũ ở đây thường cũng hay chơi chiêu trò đổ nhớt đặc để nổ máy thử nghe êm. Cho nên 1 trong những kn mua xe cũ là khoan nổ máy mà hãy kiểm tra nhớt trước, nếu thích và nghi ngờ có thể mua cho nó nguyên bình mới đúng cho xe bảo nó thay rồi nổ máy...
Nói về brand thì ở đây Mobile 1 vẫn là số 1, nó bao 5k mile trở lên cho 1 chy kỳ thay (tùy thuộc Bạn lái đường xa hay gần), thực tế như xe Tôi đã đến 7k mà đèn vẫn chưa báo là nhờ dạo này không đi xa. Các loại khác như Castro bèo bèo chỉ 3k hay hơn tí là nó báo đèn...Tiền nào của đó thôi. Một đời ta 1000 đời nhớt, cứ nhớt gì tốt nhất là thay cho xe nhé!
Owner manual họ khuyến cáo là thay nhớt "chính hãng Honda", e rảnh thì vào đó ngồi cafe free máy lạnh free ngắm mấy em free internet free và thay nhớt hết 500k (3.8 litter) thôi. Ngoài ra CVKT chạy vào hỏi này nọ e còn nhờ họ check thắng vỏ xe đồ free luôn. Đây là ở xứ Thiên Đường. Do vậy nhiều khi cũng chả quan tâm đến nhớt máy cứ 1 năm thay 2 lần thôi (do e đi ít mỗi năm đi chừng 6000km thôi)
Service như vầy ko thể chê haha
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali