Chủ đề tương tự
1. Bác chi tiền 1 tr : em không lạm bàn vì ko có chứng cứ.
2. Thoả thuận đền bù của bác với ĐL là cần thiết trong trình tự giải quyết TNGT.
3. Xử lý "vi phạm TT-ATGT" se phải có Quyết định xử phạt hành chính" với nội dung "căn cứ ....abcd" nếu bác thấy không thoả đáng thì sẽ thực hiện khiếu nại theo luật.
Chuyện đã xảy ra phải bình tĩnh giải quyết chứ tỏ ra "xoắn" sẽ bị bọn xấu trục lợi.
2. Thoả thuận đền bù của bác với ĐL là cần thiết trong trình tự giải quyết TNGT.
3. Xử lý "vi phạm TT-ATGT" se phải có Quyết định xử phạt hành chính" với nội dung "căn cứ ....abcd" nếu bác thấy không thoả đáng thì sẽ thực hiện khiếu nại theo luật.
Chuyện đã xảy ra phải bình tĩnh giải quyết chứ tỏ ra "xoắn" sẽ bị bọn xấu trục lợi.
Thời dại dột, em cũng đã vít ga rồi "mất lái" đổ cây nên có ít kinh nghiệm chia sẻ thế này.
Đầu tiên phải nhìn nhận rõ ràng là mình đã sai, việc không gây thiệt hại về người chỉ là may mắn. Qua những gì bác viết thì không có chuyện xui xẻo gì ở đây cả. Xe nó không thể tự nhiên "mất lái", "mất lái" chỉ là hệ quả của một nguyên nhân khó nói khác. Nên, CSGT họ có phát hiện ra bạn bác vi phạm vấn đề gì về ATGT cũng hoàn toàn logic. Cụ thể là vi phạm gì thì bác phải hỏi họ giải thích cụ thể chứ. Nếu thấy thuyết phục thì phải nộp thôi chứ sao?
Điều em không hiểu là, sao xe mới (thậm chí, lái mới?) mà không có bảo hiểm thân vỏ? Giải bài này mới thực rất phức tạp. Nếu lỗi vi phạm ATGT của bạn bác mà nằm trong điều khoản loại trừ của bảo hiểm thì ngoài chuyện nộp phạt bạn bác phải bỏ tiền túi ra sửa xe hoặc bán với giá rẻ mạt. Trong trường hợp này, phải nhanh chóng mà "ra chiêu" cho cả hai bên (CSGT, BH) để giảm "thương vong".
Trường hợp của em là 1 cuộc cân não dai dẳng, vì bên BH họ quyết thuyết phục CSGT mọi cách để cho em vào khung loại trừ. CSGT thì cơ bản là họ muốn nhanh nhanh cho xong chuyện, đỡ phiền hà kiện tụng & nói chung họ ưu tiên nhân dân của họ hơn mấy cty kia, hehe. Anyway, nếu bạn bác ở trong trường hợp này thì bảo pm em, có nhiều điều ko nên public.
Đầu tiên phải nhìn nhận rõ ràng là mình đã sai, việc không gây thiệt hại về người chỉ là may mắn. Qua những gì bác viết thì không có chuyện xui xẻo gì ở đây cả. Xe nó không thể tự nhiên "mất lái", "mất lái" chỉ là hệ quả của một nguyên nhân khó nói khác. Nên, CSGT họ có phát hiện ra bạn bác vi phạm vấn đề gì về ATGT cũng hoàn toàn logic. Cụ thể là vi phạm gì thì bác phải hỏi họ giải thích cụ thể chứ. Nếu thấy thuyết phục thì phải nộp thôi chứ sao?
Điều em không hiểu là, sao xe mới (thậm chí, lái mới?) mà không có bảo hiểm thân vỏ? Giải bài này mới thực rất phức tạp. Nếu lỗi vi phạm ATGT của bạn bác mà nằm trong điều khoản loại trừ của bảo hiểm thì ngoài chuyện nộp phạt bạn bác phải bỏ tiền túi ra sửa xe hoặc bán với giá rẻ mạt. Trong trường hợp này, phải nhanh chóng mà "ra chiêu" cho cả hai bên (CSGT, BH) để giảm "thương vong".
Trường hợp của em là 1 cuộc cân não dai dẳng, vì bên BH họ quyết thuyết phục CSGT mọi cách để cho em vào khung loại trừ. CSGT thì cơ bản là họ muốn nhanh nhanh cho xong chuyện, đỡ phiền hà kiện tụng & nói chung họ ưu tiên nhân dân của họ hơn mấy cty kia, hehe. Anyway, nếu bạn bác ở trong trường hợp này thì bảo pm em, có nhiều điều ko nên public.
Cảm ơn bác Ha và bác Ram. Nội dung biên bản thì chỉ ghi như trên (có ghi là thỏa thuận đền bù xong sẽ trả xe) nhưng khi bạn em giải quyết xong với điện lực thì lại mắc ở CSGT. Bọn nó nói là phải chung cho sếp nó nữa thì sếp nó mới ký. Em thấy bọn nó nói (chứ không có biên bản) là lỗi này phạt 7,5 triệu + giữ bằng lái + giam xe nên mới nhờ các bác chỉ giúp cách giải quyết.
Nếu biết rõ bọn ấy vòi tiền rồi, thì giờ làm gì nữa trắng trợn thế bác có muốn chiến cũng thiệt. Nếu ngon đi theo ghi âm quay hình bí mật đưa tiền rồi úp sọt 
Em có ý kiến cá nhân thế này:
1. CSGT quận giữ xe trong tình huống này là tang vậy 1 vụ tai nạn GT.
2. CSGT đưa ra mức phạt thì bác cứ yêu cầu ra quyết định xử phạt theo điểm... điều.... nghị định..... Nếu ra được QĐ thì bác kiểm tra lại xem đúng không, đối chiếu với tình huống thực tế rồi quyết định chấp nhận hay khiếu nại.
3. Trong trường hợp đã thỏa thuận xong với Điện lực (bằng văn bản), cùng với biên bản sự việc (đã ghi rõ) thì bác làm đơn gửi các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.
1. CSGT quận giữ xe trong tình huống này là tang vậy 1 vụ tai nạn GT.
2. CSGT đưa ra mức phạt thì bác cứ yêu cầu ra quyết định xử phạt theo điểm... điều.... nghị định..... Nếu ra được QĐ thì bác kiểm tra lại xem đúng không, đối chiếu với tình huống thực tế rồi quyết định chấp nhận hay khiếu nại.
3. Trong trường hợp đã thỏa thuận xong với Điện lực (bằng văn bản), cùng với biên bản sự việc (đã ghi rõ) thì bác làm đơn gửi các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.